22 August, 2009

Úc giữ tiếp viên Vietnam Airlines vì nghi mang rượu có chất gây nghiện

Chiếc máy bay Airbus A330-200 của Vietnam Airlines đáp xuống phi trường Ðà Nẵng. Một tiếp viên phi hành của công ty này vừa bị bắt giữ ở phi trường Úc vì bị nghi nhập cảng lậu 3 chai rượu có chứa chất gây nghiện.

SYDNEY (NV) - Tiếp viên phi hành của hãng hàng không Vietnam Airlines tên Phan Thanh Tùng “12” đã bị cảnh sát bắt tạm giam vì tình nghi ông ta mang vào nước Úc ba chai rượu trong đó có chất gây nghiện.

Vietnam Airlines xác nhận Phan Thanh Tùng “12” (mang số 12 vì trùng tên với một tiếp viên khác) đã bị bắt với lý do nói trên vào ngày 15 Tháng Tám, 2009 trên chuyến bay từ Sài Gòn tới Sydney. Ðã có nhiều phi công và tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị bắt ở Úc những năm gần đây với nhiều tội danh từ chuyển tiền lậu, buôn ma túy đến buôn hàng lậu thuế.

Tiếp viên và phi công của hãng này cũng đã nhiều lần bị bắt trên các đường bay khác vì những vụ việc tương tự. Mới đầu năm nay, tòa án Tokyo đã truy tố phi công Ðặng Ngọc Hợp, 33 tuổi, với tội danh buôn hàng ăn cắp từ các chợ và cửa hàng trên nước Nhật về Việt Nam tiêu thụ. Cuộc điều tra cho thấy ông Hợp nằm trong đường dây vận chuyển hàng lấy cắp cho nhiều nhóm ăn cắp khác nhau của người Việt Nam.

Theo bản tin báo Tuổi Trẻ “Do tiếp viên Phan Thanh Tùng ‘12’ vi phạm các nguyên tắc và quy định ‘vận chuyển hàng không rõ nguồn gốc’ nên hãng này đã áp dụng hình thức kỷ luật đình chỉ bay do vi phạm quy định, quy chế và cam kết được ký giữa Ðoàn Tiếp Viên với từng tiếp viên trong đoàn.”

Hồi Tháng Tư, năm 2008, một phi công Vietnam Airlines đã bị bắt ở Úc vì chuyển lậu gần 4 triệu đô la Mỹ ra khỏi nước Úc mà người ta nghi đây là một vụ rửa tiền cho những nhóm buôn lậu ma túy hoặc hoạt động bất thường khác. Cuộc điều tra vụ việc ghi nhận ông ta đã chuyển tổng cộng trót lọt 17 lần vào hai năm 2005 và 2006. Cũng Tháng Tư năm ngoái, Vietnam Airlines đã phải sa thải hai tiếp viên phi hành vì chuyển lậu một lượng lớn ngoại tệ vào Hàn Quốc. Hai tiếp viên Nguyễn Quý Hiển và Nguyễn Hoàng Hương Xuân bị bắt quả tang trong hành lý xách tay số tiền 300,000 USD ngày 19 Tháng Ba, 2008.

Hồi Tháng Chín, năm 2006, một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines đã bị phạt 10,000 USD sau khi mua thuốc lá miễn thuế ở Melbourne để bán lại trên thị trường trong nước. Hải Quan Australia cho biết bà Lưu Thị Liên đã bị bắt khi tìm cách rời phi trường Melbourne. Nhân viên Hải Quan đã thấy những điểm bất thường trong các loại hàng mà bà Lưu đã mua và sau khi khám xét thì thấy là phần lớn số thuốc lá điếu và toàn bộ thuốc lá sợi đã được thay thế bằng hoa quả và hộp không.

Nhân viên Hải Quan cho biết trong số 22,000 điếu thuốc lá và 10 kg thuốc lá sợi lẽ ra phải được mang ra khỏi nước Úc thì chỉ có 5,000 điếu và không còn lượng thuốc lá sợi nào được bà Lưu hoặc nhân viên nào khác trong phi hành đoàn mang theo. Bà Lưu bị truy tố về tội gian lận gây thất thoát cho chính phủ Úc. Trong một phiên xử, Tòa Án Melbourne đã ra lệnh phạt 10,000 USD và Hải Quan cũng áp dụng luật tịch thu số tiền lời là 5,925 USD. (T.N)

Địa chỉ tin tức trên ▼
http://thangtien.de/index.php?option=com_content&task=view&id=4097&Itemid=311

Attentionupdate Pictures, Images and PhotosAttention

Đọc giả thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào Websites dưới đây ▼

www.tiengnoitudodanchu.org
www.huyenthoai.org

Quí vị ở VN muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html
Vượt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web vượt tường lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen đậm giống dưới đây

Enter website address:

Ví dụ: ► www.rfa.org/vietnamese

Kế tiếp nhấn hàng chữ nằm bên tay phải giống như dưới đây▼
Suft Anonymously

Ghi Chú: Khi đến cuối trang, quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ ở dưới ▼ Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive