29 August, 2009

Biểu tình trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng ở Washington DC


Tại sao Việt Nam mất Ải Nam Quan và thác Bản Giốc? Gần đây Việt Nam và Trung Quốc đã phân định biên giới, nhưng nhà cầm quyền Hà Nội không công bố đường biên giới Việt-Trung cho đồng bào biết rõ ranh giới Việt-Trung hiện giờ nằm ở đâu? Ải Nam Quan và thác Bản Giốc có còn trong biên giới Việt Nam không?

Tại sao Việt Nam chấp thuận mở đường xa lộ Việt-Trung ngang qua biên giới? Tại sao CSVN cho đuốc Thế Vận Hội chạy qua Sài Gòn và cổ võ cho Trung Quốc, trong khi đó nhiều quốc gia tiến bộ trên thế giới tẩy chay lễ rước đuốc để phản đối Trung Quốc đã vi phạm nhân quyền?

Tại sao nhà cầm quyền Hà Nội không phản đối hay đánh trả lại Trung Quốc khi gần đây Trung Quốc tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của họ? Tại sao CSVN thẳng tay đàn áp những cuộc biểu tình của sinh viên học sinh trong nước phản đối Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa?

Tại sao ngư dân Việt Nam bị hải quân Trung Quốc chận bắt, giam cầm, lấy tàu, đòi tiền chuộc và thậm chí còn đánh chìm tàu của ngư dân Việt Nam trong khi họ đang làm ăn trên chính đất nước của họ, mà CSVN lại câm nín không một tiếng phản đối hay bày tỏ một cử chỉ bảo vệ người dân Việt? Tại sao những hàng rau quả của Việt Nam phải bị xét duyệt bởi các công ty Trung quốc trước khi được xuất khẩu?

Tại sao công nhân Trung Quốc đánh người dân Việt Nam mà công an Việt Nam lại không hề can thiệp, ngược lại công an đã đàn áp và hành hung giáo dân Thái Hà và Tam Tòa trong khi họ chỉ Hiệp Thông cầu nguyện? Và tại sao đảng CSVN lại đồng ý cho Trung Quốc khai thác bauxit ở cao nguyên Trung phần bất chấp sự góp ý, can ngăn của người dân trong nước cũng như sự phản đối của người dân ở hải ngoại? Để trả lời những câu hỏi trên, hãy nhìn lại quá trình phát triển của Việt Nam trong những năm vừa qua:

Sau khi toàn khối CS lần lượt bị sụp đổ tại Đông Âu, CSVN như rắn mất và đồng thời trong giai đọan nầy Việt Nam đang trải qua những ngày tháng đói kém, thiếu thốn và cơ cực kể từ sau ngày 30 tháng 4 năm 1975. CSVN buộc phải bắt chước Trung Quốc từ bỏ nền kinh tế bao cấp XHCN, thay vào đó bằng một nền kinh tế theo chiều hướng "kinh tế thị trường theo định hướng XHCN" mà CSVN gọi là "đổi mới". Cùng lúc Hoa Kỳ bãi bỏ lệnh cấm vận cho Việt Nam và hai nước bắt đầu tái bang giao. Thêm vào đó CSVN nhờ vào đồng tiền của người Việt ở hải ngoại, những người đã bỏ nước ra đi để lánh nạn CS, những người mà chúng gọi là "thành phần phản quốc", đến lúc nghèo đói quá chúng đành gọi "những đứa con phản quốc" là "khúc ruột ngàn dặm". Đúng là "bần cùng sinh đạo tặc", chúng chẳng còn biết mắc cở gì cả! Số tiền của những Việt Tỵ Nạn gửi về Việt Nam hàng triệu đôla mỗi năm, nhờ đó CSVN sống được ngắc ngoải cho đến ngày hôm nay.

Đến nay thì CSVN đã tạm thời bình phục. Nhờ lòng nhân đạo của quốc tế, nay chúng được gia nhập vào tổ chức WTO và được bầu là thành viên không thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc. Đây chẳng qua là quốc tế mong muốn Việt Nam có được sự thay đổi cả về kinh tế cũng như xã hội. Để tiếp tục tiến thân và phát triễn, Việt Nam chỉ có một con đường độc đạo - đó là theo chủ nghĩa tư bản, hay nói rõ hơn là theo chân Mỹ. Nhưng theo chân Mỹ thì sẽ đưa đến tự do dân chủ, mà nếu Việt Nam đi vào con đường tự do dân chủ thì sẽ dẫn đến đa đảng, đến lúc đó liệu chiếc ghế của chúng có còn tồn tại chăng? Đó là những điều chúng đắn đo, lo sợ. Và để bảo vệ quyền lực cùng cái túi đôla của chúng, CSVN đã ngả vào lòng Trung Cộng mặc dù chúng biết rằng chủ nghĩa CS không còn hợp thời nữa và chúng cũng chẳng ưa gì mấy tên Trung Cộng nầy, nhưng dù sao đi nữa Trung Quốc đang là một cường quốc, CSVN chỉ muốn bám vào để bảo vệ ngai vàng của chúng mà thôi.

CSVN đã chửi Trung Cộng, nay lại theo Trung Cộng và còn để Trung Cộng gọi dạ bảo vâng như một bọn đầy tớ hèn kém, bị sai đánh giết ai thì đánh giết kể cả đồng bào. CSVN rõ là một bọn hại dân phản quốc. Do đó thác Bản Giốc, Ải Nam Quan, Hoàng Sa, Trường Sa, cao nguyên Trung phần, Biển Đông đã bị CSVN triều cống cho Trung Cộng cả rồi và người dân nay đang chuẩn bị làm dân tộc thiểu số của Trung Quốc qua việc học nói và thói Trung quốc.

Câu trả lời cho những câu hỏi "Tại sao?" ở trên là CSVN đã triều cống giang sơn Việt Nam cho Trung Cộng là để bảo vệ ngai vàng và túi đôla của chúng.

Melbourne: Biểu tình phản đối chương trình văn nghệ Tứ Đại Thiên Vương

Hôm nay, ngày 28 tháng 8 là xuất đầu tiên của hai buổi nhạc hội “Gây Quỹ Đứa Bé Lần 2” với chủ đề “Tứ Đại Thiên Vương” dưới chiêu bài gây quỹ cho trẻ em nghèo tại VN tại Crown Casino Melbourne. Mặc dầu địa thế khó khăn của sòng bài, dầu là một buổi chiều thứ 6 sau một tuần dài làm việc, và mặc cho thời tiết lấm tấm mưa cùng gió lạnh của những ngày cuối Đông, đồng hương khắp nơi vẫn không quản ngại tề tựu về trung tâm thành phố đông đủ để biểu dương sức mạnh của người Việt Tỵ Nạn tại Úc trước mọi sự ngoan cố và thách thức của CSVN và tay sai trong cuộc chiến văn hoá vận.

Xuất thứ 2 của chương trình nhạc hội sẽ diễn ra vào trưa Chủ Nhật ngày 30 tháng 8. Cuộc biểu tình sẽ rầm rộ hơn với sự tiếp sức của đồng hương Sydney và các tiểu bang khác.

CĐNVTDUC/NSW đã phối hợp cùng với Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/NSW mướn xe buýt đưa đồng hương Sydney về Melbourne tham dự cuộc biểu tình. Xe buýt sẽ rời Sydney tối thứ 7 để đưa đồng hương Sydney đi thâu đêm, vượt gần một ngàn cây số về hợp lực cùng đồng hương Melbourne tham dự cuộc biểu tình chống văn hoá vận. Hôm nay chỉ là một ngày warm-up cho trận chiến ngày Chủ Nhật.

Link dưới đây là một số hình ảnh ▼...
http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1394:1394&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
Attentionupdate Pictures, Images and PhotosAttention

Đọc giả thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào Websites dưới đây ▼

www.tiengnoitudodanchu.org
www.huyenthoai.org

Quí vị ở VN muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html
Vượt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web vượt tường lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen đậm giống dưới đây

Enter website address:

Ví dụ: ► www.rfa.org/vietnamese

Kế tiếp nhấn hàng chữ nằm bên tay phải giống như dưới đây▼
Suft Anonymously

Ghi Chú: Khi đến cuối trang, quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ ở dưới ▼ Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive