27 August, 2009

Texas: Đại Học ACU Gỡ Cờ Đỏ Do 1 Nữ SV Gốc Việt Vận Động

VNCH Flag(LTS của Việt Báo: Cuộc chiến hạ cờ đỏ vẫn liên tục sôi nổi tại Texas. Thông tin sau đây là từ cựu Thủy Quân Lục Chiến Nguyen Kha Lat, còn có biệt danh là Lạt Ma, nguyên là cựu học sinh Chu Văn An và hiện ở Texas, là bố của cháu H. Anh, người trực tiếp vận động nhà trường gỡ cờ đỏ xuống. Chính thức đã thắng thêm một hiệp đối với cờ đỏ. Sau đây là thông tin từ TQLC Lat Nguyen.)

Kính thưa Qúy vị .

Hôm nay , tôi xin báo cáo chính thức chiến thắng hạ cờ đỏ tại ACU - Abilene (Texas).

+ Đại học ACU là một đại học tư và tôn giáo (Tin lành), có tính chất quốc tế vì do sự bảo trợ của các nước tư bản như Anh và Đức - nằm trên thành phố Abilene (TX) , vì thế trường có tính chất tự trị (không lệ thuộc tiền của chính phủ) , có nhiều học sinh các quốc gia đến học và học phí hơi cao so các trường khác trong vùng.

- Tháng 3 năm 2009, thời gian cuối năm nhà trường thường tổ chức những ngày cho các học sinh các nơi về đây xem sinh hoạt cho năm học mới vì thế trường treo quốc kỳ của các quốc gia có học sinh đến học , cho đến ngày khai giảng. Thường một tháng cháu Hoàng Anh mới về nhà , Trong khi chờ đợi cháu tôi đi vòng vòng và chợt thấy lá cờ đỏ được treo trên đường vào trường. Một điều chua chát , dự trù vào văn phòng nhưng chiều thứ 6 văn phòng viện trưởng đã đóng.

Cháu H.Anh học năm thứ 1 tại đây với một quá trình hoạt động nên được các bạn tin tưởng và các giáo sư mến thương. Khi thấy lá cờ đỏ, cháu đã lên ban giám hiệu nhà trường xin được trình bày ý nguyện nhưng với nguyên tắc của trường, qui ước quốc tế VNCH không còn trên thế giới nên cháu về nhà báo lại cho bố mẹ. Tôi trao đổi với các chủ tịch cộng đồng địa phương Dallas, Fort Worth , Houston , anh em quân nhân trong LH cùng báo Bút Việt để tìm cách tháo gỡ trong tinh thần ôn hoà vì cháu đang học tại đây.

Qua kinh nghiệm tranh đấu tại UTA và Houston , quyết định chung là để cháu trực tiếp nói chuyện với tất cả văn kiện cờ vàng - tất cả văn bản nghị quyết cờ vàng của các tiểu bang , thành phố do Nguyễn Kinh Luân (phó chủ tịch cộng đồng FW) và Nguyễn Bác Ái - chủ tịch công đồng Người Việt tại Hoa kỳ cung cấp .

Qua việc hạ cờ tại UTA (Arlington) , kinh nghiệm cho thấy để học sinh đến yêu cầu với những lý lẽ thực tế trong xả hội xứ tự do . Vấn đề được thu hẹp giửa nhà trường và học sinh nhằm bảo vệ danh dự cho trường cho ban giám hiệu. Trong suốt tháng 4 , cháu đã nhiều lần lên gặp ông viện trưởng và ban giám hiệu của trường . Giải thích những thắc mắc của qúy vi về cờ vàng - như lịch sử và đấu tranh hiện tại ở các tiểu bang Cali hay thành phố Houston_Tẽas , khiến các vị giáo sư có cảm tình và ủng hộ cháu .

Đây là một việc làm cần sự linh hoạt và tế nhị của một học sinh đối diện với nhiều thầy cô , tránh mọi sự có thể gây ác cảm . Nhất là các học sinh tại trường tránh mọi sự hiểu lầm . Khéo léo đưa những sự kiện bán phụ nữ và đàn áp tôn giáo qua tài liệu trên internet đến các bạn để tìm sự ủng hộ .

Cháu đã nói với tôi : Bố à , bố làm việc có sự ủng hộ của các cộng đồng người Việt nhưng với con có cả một thế giới học sinh và thầy cô .

Sự linh hoạt trong các lần nói chuyện :

- Nhà trường là nơi đào tạo công dân cho đất nước . Ý thức được bổn phận và trách nhiệm với đất nước . Tôn trọng lẻ phải .Vậy sao học sinh phải thấy những điều trái với sự thực . Người công dân Mỹ không được liên hệ tới Đức Quốc Xả và Cộng Sản , vậy cờ CSVN treo trước mắt học sinh là sao?

- Sự hy sinh cho đất nước không được tôn trọng bằng quyền lợi cá nhân? 58000 quân nhân Mỹ hy sinh trên đất nước VN không bằng lá cờ đỏ kia sao?

Sau nhiều lần dàn xếp , ông viện trưởng đặt việc đưa lá cờ vàng lên và hỏi ý .
Cháu trả lời : Tôi muốn lá cờ đỏ phải đưa xuống vì nó mà tôi phải qua đây , bao nhiêu tội lổi không thể nào chấp nhận .

Viện trưởng hỏi: VNCH không còn nữa thì lá cờ vàng không còn?

Cháu: Đúng, VNCH không còn trên thế giới nhưng tâm hồn VNCH đứng tại đây và những nơi người Việt TỊ NẠN đang trú ngụ tại nước Mỹ .

Trong những ngày nghĩ hè , hai bố con ngồi lại bàn tính xem mình còn thiếu sót chổ nào , cần vận động của 5 cộng đồng người Việt trong tiểu bang Texas. Câu trả lời cuối của cháu :

- Bố yên tâm với bất cứ giá nào trong năm nay con phải đem nó xuống . Con làm được với bạn bè và giáo sư tại trường , đừng làm ồn vì con đang học tại đây. Đáng kể nhất là nghị quyết 258 của dân biểu Hubert Vỏ và DVD của dân biểu hạ viện Cao quang Ánh điều trần trước Quốc Hội về ngày TI NẠN VN đúng lúc làm tăng niềm hy vọng của cháu .

Thứ bảy trên đường lên trường check in , hai bố con im lặng không nói nhưng cùng một ý nghĩ ngày khai giảng sao đây?. Mình làm gì khi thấy nó còn đó!

- Bố à , chuyện gì từ từ giải quyết , bố đừng nóng bất lợi cho con .
"Trở ngại nào cũng vượt qua , khó khăn nào cũng hoàn thành " , mình làm gì đây? Trên danh nghĩa là bố , là một quân nhân QLVNCH , hào hùng hơn là lính TQLC và một người Việt Tị Nạn! Ăn không vào ngũ không được , trăn trở mong đến giờ, đến ngày...

Hôm nay , lúc 11 giờ ngày 24/08/09 khai mạc niên khóa 2009- 2010 .Thắp thỏm lo âu không hiểu sự gì sẽ xảy ra , không hiểu H.Anh có chịu nổi cơn sốc khi thấy cờ VC , tôi lo sợ vì đã đẩy cháu vào một khúc quanh. Nhưng nghĩ lại , cháu đã can ngăn không cho tôi ở lại :

- Bố nóng làm hư việc, về cho con nhờ . Về nhà trăn trở ,khổ tâm và lo âu , 12 giờ trưa , điện thoaị reo: - Bố ơi , dẹp nó rồi bố ơi . Ồn ào tiếng cười nói ,

- Chụp cái hình cho bố .

- Không được đâu , đông lắm không thể chụp hình mà cờ nó đâu được mang vào đâu. Chiến thắng ..chiến thắng. Con đi ăn mừng với các bạn nha - cho con quẹt nha.
Không hiểu cái vui mừng khi nghe tiếng trẻ sơ sanh khóc chào đời và tiếng cười hôm nay của cháu có giống nhau không nhưng dù sao chúng ta đã chiến thắng .

Nơi đây , tôi xin chân thành gởi niềm vui đến qúi vị . Chân thành cám ơn qúy vị đã khuyến khích tinh thần cho tôi .

Latma

Địa chỉ tin tức trên ▼
http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=8371

Attentionupdate Pictures, Images and PhotosAttention

Đọc giả thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào Websites dưới đây ▼

www.tiengnoitudodanchu.org
www.huyenthoai.org

Quí vị ở VN muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html
Vượt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web vượt tường lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen đậm giống dưới đây

Enter website address:

Ví dụ: ► www.rfa.org/vietnamese

Kế tiếp nhấn hàng chữ nằm bên tay phải giống như dưới đây▼
Suft Anonymously

Ghi Chú: Khi đến cuối trang, quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ ở dưới ▼ Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive