18 August, 2009

Sydney: Lễ Thượng Kỳ Úc-Việt Ngày Long Tân 16/8/2009



Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Úc Châu/NSW đã tổ chức buổi Lễ Thượng Kỳ lúc 8 giờ sáng ngày Chủ Nhật 16 tháng 8 năm 2009 tại Cabra-Vale Park, Cabramatta NSW (Australia) đánh dấu 44 năm chiến thắng Long Tân của Quân Lực Hoàng Gia Úc (ngày 18 tháng 8 năm 1965).

Ông Trương Công Hải, Chủ Tịch Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa NSW đã ngỏ lời chào mừng quan khách tham dự và sơ lược về ý nghĩa Ngày Long Tân của Quân Lực Hoàng Gia Úc.

Quan khách tham dự gồm đại diện các hội đoàn đoàn thể:

- Ông Mai Đức Hòa, Chủ Tịch Tổng Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Úc Châu,

- Ls Võ Trí Dũng, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu / NSW,
và các gia đình cựu quân nhân QLVNCH, cùng sự hiện diện của các cơ quan truyền thông Việt Ngữ và quý đồng hương, đặc biệt có sự hiện diện của LM Dương Thanh Liêm và Thượng Tọa Thích Phổ Hương.

Đại diện các hội đoàn đoàn thể lên đặt vòng hoa trước Tượng Đài Chiến Sĩ Úc-Việt. Buổi lễ đã chấm dứt vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày.

Phóng Sự hình ảnh Ngày Long Tân 2009
Trần Văn Thinh
Sydney 16-8-2009


2 ca sĩ tài tử của Hậu Duệ VNCH: Minh Trí & Nghị viên Trần Nhân

LS. Võ Trí Dũng: “The world has seen the truth of communism”


Sydney kỷ niệm chiến thắng Long Tân lần thứ 43

Hôm nay 14/08, một dạ tiệc được tổ chức nhà hàng Crystal Palace để kỷ niệm lần thứ 43 chiến thắng Long Tân của quân lực Úc tham chiến tại Việt Nam. Dạ tiệc này do Hội Cựu Quân Nhân QL VNCH tổ chức, với sự hiện diện của các cựu chiến binh Úc tham chiến tại VN, cùng nhiều quan khách Úc-Việt.

Sau phần chào cờ, ông Trương Công Hải, tân chủ tịch Hội Cựu Quân nhân QL VNCH NSW đã sơ lược trận đánh của quân lực đồng minh Úc tại Long Tân vào ngày 18/8/1966. Trận đánh đã để lại 245 xác chết Cộng quân và 18 binh sĩ Úc tử thương. Ngoài ra ông cũng trình bày dự án hoạt động tương lai của tân ban chấp hành.

Đại diện Tổng hội Cựu Quân nhân QL VNCH, ông chủ tịch Mai Đức Hòa đã ghi nhận sự đóng góp của quân lực đồng minh Úc, cũng như các lực lượng đồng minh tham chiến tại VN. Ông nói: “Việt Nam hôm nay chưa có tự do dân chủ, cho nên cuộc đấu tranh vì tự do vẫn phải tiếp tục”. Ông đã cám ơn những bậc niên trưởng như Thiếu tướng Lê Minh Đảo, chiến sĩ Võ Đại Tôn đã không biết mệt mỏi, đi khắp năm châu bốn bể để tiếp tục cuộc đấu tranh này, để có được sự hình thành của “Hậu duệ VNCH”. Trong tương lai, Hậu duệ VNCH sẽ tiếp nối cha anh cuộc đấu tranh dành lại tự do dân chủ cho VN.

Tiếp lời ông Mai Đức Hòa, L/S Võ Trí Dũng, vị chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự Do NSW và cũng là một Hậu Duệ VNCH, đã ca ngợi tinh thần chiến đấu của quân đội Úc qua chiến công Long Tân bởi vì họ đã 1 chọi 25 (1 tiểu đoàn với 108 binh sĩ chống lực lượng biển người 2500 của 1 trung đoàn Cộng quân). Luật sư Dũng cho rằng chiến tích Long Tân đã được ghi vào quân sử bên cạnh hàng trăm chiến tích oai hùng của QLVNCH trong cuộc chiến chính nghĩa bảo vệ tự do trên mảnh đất miền Nam VN. Ông kết thúc lời phát biểu bằng câu nói “The world has seen the truth of communism,…” (“toàn thế giới đã nhận ra bộ mặt của chủ nghĩa cộng sản,…”).

Về phía cựu quân nhân Úc tham chiến tại VN, ông John McIlvenna, đại diện Hội Cựu quân nhân Úc chi nhánh Canterrbury, đã lần lượt trả lời một số câu hỏi do MC Thái Chi nêu ra. Ông nhấn mạnh rằng, Hoa Kỳ và lực lượng đồng minh lẽ ra không bỏ rơi Miền Nam Việt Nam, và phải tiếp tục ủng hộ cuộc chiến đấu vì tự do này. Ông cho rằng, “Chế độ cộng sản không thể tồn tại, và như một con quỷ trước chết nó càng giãy dụa. Chúng ta đã buông súng nhưng vẫn chiến đấu bằng lương tâm và nhất định chúng ta sẽ thắng trong công bình và bác ái”.

Chiến sĩ Võ Đại Tôn, một nhân sĩ cộng đồng, đã được Tổng hội Cựu quân nhân QL VNCH Úc Châu mời phát biểu bằng tiếng Anh với các quan khách là cựu chiến binh Úc. Ông cho biết đây là một vinh dự, vì là dịp để nói chuyện và cám ơn các chiến hữu Úc đã tham chiến tại VN, cũng như nước Úc đã giang rộng vòng tay đón dòng người tỵ nạn VN kể từ sau 1975.

Nói đến thành quả của chiến tích Long Tân, ông cho rằng đó không phải chỉ là một bản tổng kết hành quân, mà Long Tân đã được ghi vào quân sử anh hùng của các lực lượng chiến đấu vì chính nghĩa bảo vệ tự do, và những người lính này “sẽ không tan biến theo thời gian, mà sẽ sống mãi trong lòng những người yêu chuộng tự do dân chủ”.

Trong lời kết, ông nói “Kẻ ác sẽ tiếp tục chiến thắng nếu tất cả những người thiện tâm khoanh tay ngồi yên, và nếu những người Lính chân chính ngưng chiến đấu để bảo vệ nền tự do hòa bình cho nhân loại”.

Sau đó MC Thái Chi đã giới thiệu lời phát biểu của “người hùng Xuân Lộc” Thiếu tướng Lê Minh Đảo, đến từ Hoa Kỳ và cũng là một cựu quân nhân QL VNCH có cấp bậc lớn nhất đang hiện diện tại đây. Thiếu tướng cho biết, dưới con mắt của quân dân miền Nam, quân đội Úc tuy chỉ có một lực lượng tham chiến nhỏ, nhưng lại được đánh giá là một lực lượng tinh nhuệ và chiến đấu hữu hiệu nhất trong số các lực lượng đồng minh tham chiến. Ông cũng ghi nhận và bày tỏ sự biết ơn đối với lòng nhân đạo của nước Úc qua việc thâu nhận người tỵ nạn cộng sản VN.

Kết thúc phần phát biểu của quan khách, MC Võ Quốc Dũng đã lần lượt giới thiệu đến quan khách tham dự các tiết mục đặc sắc trong phần văn nghệ giúp vui, chẳng hạn như tác phẩm “Đoàn quân chiến thắng” của Ban hợp ca Mây Bốn Phương, “Xuất quân” của Ban hợp ca Sóng Thần, và ca sĩ Thu Hà với “Thương tiếc”.

Đặc biệc cũng có sự góp vui của ông Trần Minh Tuấn, một ca sĩ tài tử đến từ Hoa Kỳ qua bài hát xúc động lòng người “Một mai giã từ vũ khí”.

Nhân dịp này, khán giả Úc Châu cũng có dịp nghe lại bài “Như thoáng mây bay” của nhạc sĩ Nguyễn Canh Tân của xứ “Down Under” đã được vào “Top 10” trong cuộc thi tuyển của Trung tâm ASIA vào năm ngoái, qua giọng hát của ca sĩ Thiên Hương.

Tường thuật từ Sydney, ngày 14/08/2009
(Lê Minh)

Địa chỉ tin tức trên ▼
http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1341:1341&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
Attentionupdate Pictures, Images and PhotosAttention

Đọc giả thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào 4 websites dưới đây ▼

www.tiengnoitudodanchu.org
www.huyenthoai.org

Quí vị ở VN muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html
Vượt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web vượt tường lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen đậm giống dưới đây

Enter website address:

Ví dụ: ► www.rfa.org/vietnamese


Kế tiếp nhấn hàng chữ nằm bên tay phải giống như dưới đây

Suft Anonymously

Ghi Chú: Khi đến cuối trang, quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ ở dưới ▼ Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive