27 August, 2009

Hoa Kỳ lo ngại về quyền tự do ngôn luận tại Việt Nam

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael W.Michalak

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael Michalak đã nhắc lại những mối e ngại của Hoa Kỳ liên quan đến việc bắt giam luật sư Lê Công Định và linh mục công giáo Nguyễn Văn Lý, người đã bị kết án 8 năm tù giam vào năm 2007, vì tội "tuyên truyền chống Nhà Nước"

Tại Hà Nội hôm nay, đại sứ Mỹ ông Michael Michalak đã mở cuộc họp báo và tuyên bố một mặt Hoa Kỳ hoan nghênh những tiến bộ của Việt Nam trong lãnh vực tự do tôn giáo, nhưng mặt khác, nước Mỹ cũng lo ngại trước những nỗ lực của chính quyền nhằm "hình sự hóa" quyền tự do ngôn luận. Ông Michael Michalak đã nhắc lại những mối e ngại của Hoa Kỳ liên quan đến việc bắt giam luật sư Lê Công Định và một số người khác tại Việt Nam.

Đại sứ Mỹ cũng cho biết, ông "thất vọng" trước việc đài truyền hình do Nhà Nước kiểm soát đã loan tải cảnh "thú nhận tội" liên quan đến các hoạt động mà tại các nước khác, theo ông, sẽ được xem như thảo luận bình thường nhằm củng cố cho một chế độ pháp trị. Cuối cùng, ông Michael Michalak cũng nhắc đến trường hợp của linh mục công giáo Nguyễn Văn Lý, người đã bị kết án 8 năm tù giam vào năm 2007, vì tội "tuyên truyền chống Nhà Nước".

Cũng liên quan đến quan hệ Mỹ-Việt, theo báo Earthtimes trên mạng, Hoa Kỳ đứng đầu danh sách các quốc gia đầu tư vào Việt Nam. Tổng số vốn đầu tư của Mỹ vào Việt Nam, trong 8 tháng đầu năm 2009, lên đến 4 tỷ Mỹ kim.

Địa chỉ tin tức trên ▼
http://www.rfi.fr/actuvi/articles/116/article_4705.asp

Attentionupdate Pictures, Images and PhotosAttention

Đọc giả thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào Websites dưới đây ▼

www.tiengnoitudodanchu.org
www.huyenthoai.org

Quí vị ở VN muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html
Vượt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web vượt tường lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen đậm giống dưới đây

Enter website address:

Ví dụ: ► www.rfa.org/vietnamese

Kế tiếp nhấn hàng chữ nằm bên tay phải giống như dưới đây▼
Suft Anonymously

Ghi Chú: Khi đến cuối trang, quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ ở dưới ▼ Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive