23 August, 2009

Buổi ra mắt DVD "Sự thật về HCM" tại Perth, Melboune. Australia

News Flash Quí vị muốn xem lại Phim "Sự Thật Về Hồ Chí Minh", hãy nhấn vào link dưới đây ▼ Attention
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2009/07/phim-su-that-ve-ho-chi-minh-ra-mat-tai.html



Trong khuôn khổ của chương trình ra mắt DVD "Sự thật về HCM" tại Úc Châu, lúc 1g chiều hôm nay ngày Thứ Bảy 22/08 tại thành phố Perth, Tây Úc đã có buổi ra mắt với đồng hương tỵ nạn Việt Nam. Đây là buổi ra mắt ngoài dự kiến, vì không có nằm trong dự tính ban đầu, nhưng giờ chót lại được bổ sung vào chương trình theo lời đề nghị của Ban chấp hành Cộng Đồng người Việt Tự do Tây Úc, và lại là buổi ra mắt đầu tiên tại Úc Châu. Sau phần chào cờ Úc-Việt và lễ mặc niệm, MC Nguyễn Lê Khánh đã nêu lý do của buổi sinh hoạt và giới thiệu đến đồng hương các vị đại diện của Phong trào Quốc dân đòi trả tên Sài Gòn là Linh mục Nguyễn Hữu Lễ đến từ Tân Tây Lan và ông Trần Quốc Bảo đến từ Hoa Kỳ.

Thay mặt cộng đồng Việt Nam tại Tây Úc, vị chủ tịch cộng đồng trẻ tuổi Phạm Lê Hoàng Nam đã lên tiếng chào mừng Linh mục Nguyễn Hữu Lễ và ông Trần Quốc Bảo. Nói đến cuốn DVD "Sự thật về HCM", ông nói "Cuốn DVD lột tả bộ mặt thật của Hồ Chí Minh và ĐCSVN, và tất nhiên là một cuốn phim tài liệu có giá trị đấu tranh". Ông còn kêu gọi đồng hương hãy mạnh mẽ ủng hộ và tiếp tay quảng bá cuốn DVD này trong cộng đồng và cho người thân ở quê nhà.

Đại diện Phong trào Quốc dân đòi trả tên Sài Gòn, LM. Nguyễn Hữu Lễ cho biết việc thực hiện cuốn phim tài liệu "Sự thật về HCM" là nằm trong chiến dịch "Tẩy trừ huyền thoại giả trá HCM". Linh mục kêu gọi đồng hương Việt Nam hãy tiếp tay với chiến dịch bằng cách sao chép cuốn DVD ra làm nhiều bản cho bạn bè, người thân cũng như chuyền tay các video links đến người Việt ở trong nước theo phương thức "Vết dầu loang". Linh mục nhấn mạnh là cuốn DVD không có bán và còn cho biết trong tương lai gần, cuốn DVD này sẽ được nhân bản thêm cho các ngôn ngữ Anh và Pháp để con em Việt Nam sinh ra ở hải ngoại có thể hiểu rõ hơn, và cũng để người ngoại quốc hiểu biết "Sự thật về HCM" như thế nào.

Ông Trần Quốc Bảo, người chịu trách nhiệm việc thực hiện cuốn phim tài liệu này đã trình bày những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc thực hiện cuốn phim. Sau khi trình bày toàn cảnh việc thực hiện cuốn phim tài liệu này, ông đã giới thiệu đến đồng hương một đoạn phim ngắn khoảng 10 phút lược trích tổng thể các hình ảnh trong phim.

Có lẽ do thời lượng eo hẹp, cho nên phần chính của chương trình đã được rút ngắn còn khoảng hơn 1 tiếng vì phái đoàn còn phải bay chặng đường dài 4 tiếng đến Melbourne cho chương trình tại đây vào ngày hôm sau. Tuy nhiên phần phụ của chương trình là ghi danh ủng hộ và xin chữ ký của Linh mục Nguyễn Hữu Lễ trên cuốn DVD, lại không thể không thể cắt ngắn hơn nửa tiếng vì số người sắp hàng quá dài.

Được biết vì thời lượng của chuyến đi Úc Châu hạn hẹp, nên chương trình ra mắt tại Perth không có nằm trong chương trình dự trù ban đầu. Nhưng thể theo yêu cầu của Ban chấp hành Cộng đồng Tây Úc, Ban tổ chức vào giờ chót đã cố gắng "nhét" thêm buổi ra mắt tại thành phố Perth vào chương trình. Do đó, từ ngày ra thông báo của Ban chấp hành Cộng đồng cho đến hôm nay chỉ có vỏn vẹn 1 tuần, nhưng sự hưởng ứng của đồng hương quả thật là ngoài sự mong đợi của Ban tổ chức.

Một hội trường nhỏ bé ấm cúng đầy chật ắp người, với uớc lượng khoảng hơn 400 đồng hương thuộc đủ mọi lứa tuổi tham dự. Đây là con số kỷ lục, bởi vì cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại tiểu bang Tây Úc, chủ yếu là tại thành phố Perth, chỉ là một cộng đồng nhỏ bé không quá 7,000 người.

Ngày mai Chủ nhật 23/08 tại Melbourne là buổi ra mắt thứ nhì tại Úc Châu, và cũng là buổi ra mắt cuốn phim tài liệu "Sự thật về HCM" thứ 15 trên toàn thế giới. Hai buổi ra mắt còn lại trong chuyến ra mắt tại Úc Châu là Sydney vào ngày Thứ Bảy 29/08 và Brisbane vào Chủ Nhật 30/08.

Úc Châu, 22/08/2009
Lê Minh ghi nhanh

Melbourne, Úc, Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2009: Hơn 700 đồng hương tại Melbourne, thuộc tiểu bang Victoria, Úc Châu đã tham dự buổi ra mắt phim "Sự Thật về Hồ Chí Minh" tổ chức vào chiều Chủ Nhật, 23 tháng 8.

Địa điểm tổ chức, nhà hàng Happy Receiption, với sức chứa hơn 600 chỗ, đã không còn một ghế trống. Hàng trăm người phải đứng ở cuối phòng và hành lang cửa vào. Buổi ra mắt khai diễn lúc 2 giờ chiều với diễn văn khai mạc của Ông Nguyễn Khương Ninh, trưởng Ban Tổ Chức. Sau khi ngỏ lời chào mừng và cám ơn đồng hương tham dự, Ông Ninh tuyên bố "Cộng đồng người Việt Tị nạn Úc châu đã được Cộng đồng Việt Nam hải ngoại, nhất là tại Hoa Kỳ rất thán phục chúng ta là một Cộng đồng đoàn kết và có tinh thần chống cộng rất mãnh liệt.

Những thành tích như vụ dập tắt truyền hình Cộng sản VNTV4, làm thất bại những đoàn văn công cộng sản hùng hậu như Duyên dáng Việt Nam cũng vô duyên ra về..." Ông Ninh kết thúc phần phát biểu với nhân định "...trong hơn một tháng qua, với 14 địa điểm mà Phong trào đã ra mắt phim Sự thật Hồ Chí Minh đều được đồng bào tại những nơi đó nhiệt liệt ủng hộ cả về tinh thần cũng như tài chánh. Tuy tôi không dám lạc quan nghĩ rằng chúng ta sẽ yểm trợ Phong trào trong công tác này hơn những nơi ấy, nhưng ít ra cũng không thua kém. Chúng tôi mong rằng trước khi kết thúc buổi lễ, kết quả công bố tài chánh sẽ chứng minh điều này".

Tiếp đó, Ông Nguyễn Thế Phong, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu, kiêm chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang Victoria, đã thay mặt các đồng hương chào mừng phái đoàn Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn gồm Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, đại diện Phong Trào, và Ông Trân Quốc Bảo, Chủ tịch Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam kiêm Trưởng Ban Điều Hành Phong Trào. Trong dịp này Ông Phong đã nhấn mạnh "Việc thực hiện những tài liệu sự thật về lịch sữ như cuốn DVD "Sự Thật về Hồ Chí Minh" như thế này không phải chỉ là một việc nên làm của những nhân chứng và nạn nhân mà là còn là một bổn phận thiêng liêng phải làm" và tuyên bố " Tập thể người Việt tỵ nạn của chúng ta có được cái cái may mắn có Lm Nguyễn Hữu Lễ và ông Trần Quốc Bảo hy sinh đứng ra làm công việc vô cùng hệ trọng, thiết yếu và lịch sử này thay cho chúng ta.

Chúng ta phải vui mừng trân quý và cổ suý những nỗ lực tuyệt vời như thế này thay vì “vạch lá tìm sâu” hoặc “bới lộng tìm vết”, thậm chí còn cáo buộc những người thực hiện như thể họ đã phạm một tội tày trời nào đó. " Ông Nguyễn Thế Phong đã kết luận "Ban chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang Victoria, giống như tuyệt đại đa số đồng bào người Việt tỵ nạn hải ngoại đều trân quý và công nhận ý hướng chân chánh và mục đích chống Cộng rỏ ràng của cuốn phim tài liệu này."

Trong bài nói chuyện về chiến dịch "Tẩy Trừ Huyền thoại Giả Trá Hồ Chí Minh" và phim " Sự Thật về Hồ Chí Minh ", Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ đã trình bày lý do Phong Trào thực hiện cuốn phim và khẳng định " .. điều quan trọng hơn hết là trong chiếc hộp DVD này chứa đựng một nguyện vọng thiết tha và cấp bách của đổng bảo Việt nam 'Phải phá vỡ huyền thoại giả trá Hồ Chí Minh, là tảng đá cuối cùng để chế độ CSVN bám vào đó mà tồn tại.” Nói về những dự tính của Phong Trào trong tương lai, Linh Mục cũng cho biết "... phim Sự Thật về Hồ Chí Minh chỉ là bước khởi đầu của một tiến trình hành động cụ thể và quyết liệt" của Phong Trào và kêu gọi đồng bào hỗ trợ, tiếp tay trong thời gian tới khi kế hoạch này được công bố.

Sau phần trình chiếu đoạn phim ngắn trích dẫn một số chủ đề của cuốn phim, Ông Trần Quốc Bảo, trong vai trò Giám đốc Sản xuất, đã nói qua tiến trình thực hiện và kế hoạch quảng bá cuốn phim. Ông cho biết 2 bản phim tiếng Anh và tiếng Pháp của cuốn phim dự tính hoàn tất vào cuối tam cá nguyệt năm 2010 để "thế hệ con em người Việt hải ngoại không rành tiếng Việt, cũng như những người bạn ngoại quốc biết rõ sự thật về Hồ Chí Minh". Theo Ông, các bản phim này cũng sẽ được gửi đến các thư viện, các trường đại học các quốc gia trên thế giới để mọi người cùng xem. Trong phần trình bày về tài chính để thực hiện và quảng bá cuốn phim, Ông Trần Quốc Bảo cho biết Melbourne là một trong những điạ điểm có nhiều mạnh thường quân ứng trước tài chính để Phong Trào thực hiện cuốn phim. Hội trường đã vỗ tay nhiệt liệt hoan nghênh những nhà hảo tâm ẩn danh này.

Tiếp đó, nhà báo Long Quân, chủ nhiệm Tuần báo Nhân Quyền, đã ngỏ lời tán thưởng cuốn phim và hoan nghệnh những người đã bỏ công sức hoàn tất công trình. mà theo Ông rất có ý nghĩa và giá trị. Ông Long Quân cũng đã loan báo tự nguyện tặng số tiền 2000 úc kim mà trong năm 2008 Ông đã ứng trước cho Phong Trào để có phương tiện tài chính thực hiện cuốn phim.

Sau phần phát biểu cảm tưởng, đồng hương đã xếp hàng để tiếp nhận DVD phim Sự Thật về Hồ Chí Minh do đích thân Linh mục Nguyễn Hữu Lễ ký tặng. Trong khi đó, Ban Tổ Chức đã trình chiếu danh sách các đồng hương tham dự đã ủng hộ tài chính, và thông báo, ngoài nhà báo Long Quân, một mạnh thường quân ẩn danh khác cũng đã tặng luôn số tiền 5000 úc kim mà Bà đã ứng trước cho Phong Trào vào tháng 9 năm 2008.

Buổi ra mắt phim Sự Thật về Hồ Chí Minh do Ông Hoàng Chính Đan làm MC, đã kết thúc vào lúc 4 giờ 30 chiều, sau khi Lm Lễ tặng quà lưu niệm cảm tạ chủ nhân nhà hàng Happy Receiption đã cho Ban Tổ Chức sử dụng miễn phí nhà hàng. Ban Tổ Chức cũng công bố kết quả tài chính đóng góp của đồng hương, kể cả số ủng hộ của hai mạnh thường quân, tổng cộng được 23,466.10 úc kim.

Được biết vào ngày hôm trước, Thứ Bẩy, 22 tháng 8 năm 2009, Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ và Ông Trần Quốc Bảo đã có mặt tại Perth, Tây Úc để tham dự buổi ra mắt phim Sự Thật về Hồ Chí Minh do Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang Tây Úc bảo trợ tổ chức. Mặc dù chỉ chuẩn bị không đày 10 ngày, buổi ra mắt đã qui tụ hơn 200 đồng hương. Phát biểu trong phần chào mừng phái đoàn Phong Trào Sài Gòn, Ông Phạm Lê Hoàng Nam, chủ tịch Ban chấp Hành Cộng Đồng nêu nhận xét "cuốn phim Sự Thật về Hồ Chí Minh là muĩ tên bắn thẳng vào tim của con quái vật Cộng Sản Việt Nam, nên không ai ngạc nhiên trước những phản ứng lồng lộn của nó." Ông cũng kêu gọi đồng hương Tây Úc tích cực ủng hộ Phong Trào trong việc quảng bá cuốn phim "để làm tăng thêm mức độ hiệu quả của muĩ tên này". Đáp ứng lời kêu gọi này, đồng hương đã đóng góp yểm trợ Phong Trào 6,250 úc kim.

Theo tin của Phong Trào, tại Úc còn 2 buổi ra mắt, tại Sydney vào Thứ Bảy, 29 tháng 8, và Brsibane, vào Chủ Nhật, 30 tháng 8. Sau đó, phái đoàn Phong Trào sẽ bay qua Âu Châu để tổ chức các buổi ra mắt tại đây./.

Lưu Phong
Tường trình từ Melbourne, Úc Châu

Địa chỉ tin tức trên ▼
http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1363:1363&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

Attentionupdate Pictures, Images and PhotosAttention

Đọc giả thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào Websites dưới đây ▼

www.tiengnoitudodanchu.org
www.huyenthoai.org

Quí vị ở VN muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html
Vượt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web vượt tường lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen đậm giống dưới đây

Enter website address:

Ví dụ: ► www.rfa.org/vietnamese

Kế tiếp nhấn hàng chữ nằm bên tay phải giống như dưới đây▼
Suft Anonymously

Ghi Chú: Khi đến cuối trang, quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ ở dưới ▼ Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive