08 August, 2009

Đức Đạt Lai Lạt Ma được trao giải 'Tự do Quốc tế 2009'

Đức Đạt Lai Lạt Ma là lãnh tụ tinh thần của sáu triệu người Tây Tạng

Một bảo tàng có tên Quyền Dân sự Quốc gia ở Memphis, Tennessee, đã lựa chọn Đức Đạt Lai Lạt Ma để trao giải thưởng Tự do Quốc tế 2009.

Một thông cáo từ bảo tàng này cho biết giải thưởng được trao cho lãnh tụ tinh thần Tây Tạng vì cam kết không suy chuyển của Ngài nhằm bảo vệ và bảo đảm quyền của những người dân Tây Tạng cũng như người dân bị đàn áp trên khắp thế giới. Giải thưởng sẽ được trao trong một buổi lễ diễn ra vào ngày 23/9 tại Memphis.

Bảo tàng Quyền dân sự Quốc gia nằm tại Nhà khách Lorraine, nơi Mục sư Martin Luther King, nhà lãnh đạo tranh đấu dân quyền, bị ám sát năm 1968. Đức Đạt Lai Lạt Ma là lãnh tụ tinh thần của 6 triệu người Tây Tạng. Ngài được công nhận là sự tái sinh của Đức Đạt Lai Lạt Ma 13 khi mới hai tuổi.

Vào năm 1940, ngài được chính thức tôn làm Đức Đạt Lai Lạt Ma. 10 năm sau đó, Trung Quốc xâm chiếm Tây Tạng. Sự kiểm soát của Trung Quốc ngày càng gia tăng và sự đàn áp tiếp diễn, dẫn tới một cuộc nổi dậy thất bại của người dân Tây Tạng hồi năm 1959.

Đức Đạt Lai Lạt Ma đã bỏ chạy sang sống lưu vong ở Ấn Độ.

Địa chỉ tin tức trên ▼
http://www.voanews.com/vietnamese/2009-08-07-voa14.cfm

Update Pictures, Images and Photosupdate Pictures, Images and Photosupdate Pictures, Images and Photos

Đọc giả thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào 3 websites dưới đây ▼
www.huyenthoai.org

Quí vị ở VN muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html
Vượt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web vượt tường lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen đậm giống dưới đây

Enter website address:

Ví dụ: ► www.rfa.org/vietnamese

Kế tiếp nhấn hàng chữ nằm bên tay phải giống như dưới đây

Suft Anonymously

Ghi Chú: Khi đến cuối trang, quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ ở dưới ▼ Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive