04 October, 2009

The ChurchNhà thờ Bảo Lộc muốn cho tăng ni Bát Nhã tạm trú, nhưng tăng thân Bát Nhã bị nhốt trong chùa, cổng chùa và trong chùa tràn ngập công an, nội bất xuất, và ngoại bất nhập…

Cali Today News – Bằng một cử chỉ thâät dễ thương, một nhà thờ Thiên Chúa Giáo ở Bảo Lộc, thực ra chỉ cách chùa Phước Huệ một bức tường đã đưa ra lời mời chư tăng ni của tu viện Bát Nhã lưu vong, tỵ nạn cộng sản ngay trên quê hương của mình, sang ở tạm, nếu thầy trụ trì Thích Thái Thuận bị công an ép quá và không thể cho phép tăng ni Bát Nhã tiếp tục tạm lánh nạn khủng bố cấp nhà nước.

Một sư cô và một thầy hiện đang tạm trú tại chùa Phước Huệ đã xác nhận nguồn tin này. Đây là một hành động thật dễ thương, đầy tình người, tình tu sĩ dù khác tôn giáo, nhất là trong cơn hoạn nạn. Thế nhưng sư cô cũng cho biết rằng hiện nay tất cả các tăng ni không được ra vào chùa. Công an tăng cường thật đông canh giữ cổng trước và cổng sau chùa, không ai ra vô tuỳ ý được. Tất cả Phật tử vào ra chùa đều bị lục xét thật kỹ, kể cả thức ăn, quần áo cũng bị lục soát thật kỹ nữa. Trong chùa, công an có mặt khắp nơi, kể cả những nơi không nên có mặt.

Theo sư cô nói trên thì hoàn cảnh này các sư cô và chư tăng sinh đang bị giam trong lồng sắt và không thể vào ra đâu được cả, thì không thể dọn đi đâu được cả. Chỉ có một con đường đi ra mà thôi: Đó là ra đường lên xe đi về nhà, như công an mong muốn và áp lực thầy trụ trì chùa Phước Huệ. Thầy Thái Thuâän – trưởng ban trị sự Phật Giáo thị xã Bảo Lộc – cũng đang bị đe dọa “bị tước quyền và bị trục xuất” ra khỏi chùa nếu còn chứa chấp tăng thân Bát Nhã.

Hôm qua, chúng tôi đã đưa tin là 15 tăng ni đã bị áp giải lên xe về Sài Gòn. Hôm nay, 10 tăng ni khác cũng bị áp giải rời khỏi chùa về nhà. Và ngày mai, nghe nói có đến 50 người bị ép, bị trục xuất rời chùa và rời luôn Lâm Đồng. Sư cô nói rằng nếu tiếp tục như thế, thì chỉ trong một thời gian ngắn tới, sẽ không còn một tăng ni Bát Nhã nào ở Bảo Lộc, Lâm Đồng, và như vậy công an và nhà nước đã hoàn thành “sứ mệnh thiêng liêng” – sứ mệnh đàn áp tôn giáo - một cách xuất sắc.

Thầy Pháp Tụ trong buổi trao đổi với chúng tôi hôm nay tỏ ra thật buồn. Giọng thầy trầm xuống, và nói thật chậm lại, pha một chút buồn man mát. Thầy tâm sự rằng thầy mong đợi họ thức tỉnh, lương tâm cắn rứt, thế nhưng thật là chậm hay thật xa vời.

Thầy cho biết thầy nghe người ta nói là công an cho người vào các trường trung học tuyên truyền rằng tăng ni tu viện Bát Nhã làm chính trị. Họ dùng bạo lực để khủng bố, đàn áp và trục xuất. Họ dùng truyền thông và cán bộ tuyên truyền để dựng chuyện và bôi nhọ tăng thân. Khi họ có quyền mà không có đạo đức thì sự nguy hại cho xã hội thật gấp trăm ngàn lần kẻ xấu mà không có quyền lực.

Địa chỉ tin tức trên ▼

Photobucket
Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây
www.tiengnoitudodanchu.org
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào Bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html

ợt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web vượt tường lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen đậm

Ví dụ: http://www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Kế tiếp Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống hàng dưới đây


Suft Anonymously

* Quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ:
Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive