10 October, 2009

Báo Dân Trí ngụy tạo hình ảnh để vu khống nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ đánh người



Một khám phá thú vị!

Lê Minh


Mới mấy ngày hôm trước đây các thông tin trên mạng cho biết nhà báo Trần Khải Thanh Thủy bị công an gây khó dễ, tìm cách ngăn chận không cho chị xuống Hải Phòng để theo dõi vụ xử nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và hôm qua Thứ Năm 8/10/2009, công an xông vào nhà của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, vây đánh và ném đá gây thương tích cho cả 2 vợ chồng nhà văn này. Tức thì ngay ngày hôm nay 9/10 báo lề phải Dân Trí đã được công an “ủy thác” loan tin chị bị công an bắt về tội “Cố ý gây thương tích” người ... đi đường. Đương nhiên đây là cái cớ do công an ngụy tạo để bắt chị, để chị không thể xuống Hải Phòng như dự định.

Theo hồ sơ dàn dựng của công an thì “khoảng 20h30 ngày 8/10, anh Đỗ Bá Tân (chồng Trần Khải Thanh Thủy) để xe máy cản lối đi lại tại 178 phố chợ Khâm Thiên”. Thế rồi ở đâu đó bỗng xuất hiện một anh chàng tên Điệp “đi qua góp ý và yêu cầu anh Tân dẹp xe để lấy lối đi nên dẫn đến cãi nhau”. Câu chuyện đến đây cứ tưởng như là 1001 câu chuyện “xe cán chó, chó cán xe” có thật xảy ra ở ngoài đời. Thế nhưng câu chuyện không chỉ dừng ở đó, mà tác giả Nguyên Đức đã “bắt” anh Tân phải “dùng mũ bảo hiểm đập vào mặt anh Điệp” để câu chuyện thêm phần ly kỳ hấp dẫn, giống thiệt một chút. Đương nhiên là câu chuyện “xô xát” chưa thể dừng ở đây vì nhân vật Trần Khải Thanh Thủy” chưa xuất hiện.

Nhà báo láo Nguyên Đức viết tiếp:

“Trần Khải Thanh Thủy thấy chồng va chạm với anh Điệp trước cửa nhà đã cầm gạch ném trúng gáy anh Điệp gây thương tích. Anh Nguyễn Văn Thịnh đi qua thấy xô xát vào can ngăn cũng bị Thủy dùng gạch ném trúng cánh tay. Tiếp đó, Thủy vào nhà lấy một cây gậy gỗ dài 102cm quay ra vụt vào tay và người anh Điệp và anh Thịnh”.

Vì muốn bắt nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, nên công an đã dàn dựng câu chuyện cho nhà báo nữ chân yếu tay mềm này “đánh gục” một nam nhi lực lưỡng như ông Điệp đến mức “chấn động não”, phải “đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đống Đa,... phải khâu nhiều mũi ở đầu, hiện vẫn trong tình trạng đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi…”.

Khi sự việc “xảy ra”, không biết công an núp ở chỗ nào mà đã có mặt nhanh tới mức “tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang” ngay tại chỗ. Đã gọi là quả tang, tức là trông thấy hành vi đang diễn tiến, vậy thì các vị “đầy tớ nhân dân” này, thông thường không dễ gì có mặt nhanh đến như vậy, đó là chưa nói đến cách làm việc vô trách nhiệm với người dân, mà sao bây giờ lại sốt sắng đến như thế.

Tuy nhiên cách hành văn câu chuyện của Nguyên Đức có phần lủng củng câu trước đá câu sau, chẳng hạn như ngay hôm xảy ra vụ việc là ngày 8/10 thì công an “đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang” rồi, vậy mà hôm sau 9/10, Công an quận Đống Đa lại “tiến hành tạm giữ hai đối tượng” thêm một lần nữa. Phải chăng kiểu bắt người như thế này được hiểu là nhà văn Trần Khải Thanh Thủy và chồng là anh Đỗ Bá Tân bị lực lượng công an mật vụ của Bộ bắt ngày 8/10 rồi, cho nên ngày hôm sau lực lượng Công an quận Đống Đa phải “tiến hành tạm giữ hai đối tượng” để hợp thức hóa việc bắt người vô cớ này?

Để câu chuyện thêm phần thuyết phục, Nguyên Đức đã cho vào một tấm hình của ai đó, được cho là ông Điệp và một tấm hình chụp “Hung khí gây án bị Công an quận Đống Đa thu giữ”.

Tuy nhiên, gian mà không ngoa, cho nên những tấm hình này đã bị dân mạng lật tẩy. Có lẽ thành viên dieuvan trên mạng X-cafe http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?p=382288#post382288 là người đầu tiên đã để ý và phát hiện ra sự gian trá qua tấm hình “Nguyễn Mạnh Điệp bị đánh vỡ đầu”. Đây là tấm hình được “chụp năm 2005 và được edit lại bằng Photoshop”, mà các chi tiết còn lưu lại bên trong tấm hình rõ ràng như sau:


Tấm hình chụp vào năm 2005; ngày 28 tháng 2 lúc 10 giờ 22 phút và 41 giây . data: 2005:02:28 10:22:41
Tấm hình trên được dùng Photoshop version 7.0 và được sửa lại năm 2009 ngày 9 tháng 10 lúc 17 giờ 14 phút 08 giây



Thành viên dieuvan đã sử dụng WordPad để mở các dữ liệu lưu trữ gốc của tấm hình này. Các thành viên khác trên X-cafe cũng đã xác nhận sự khám phá của dieuvan thông qua phần “show properties” của Photoshop Adobe Photoshop Element 6.0 và “Properties Summary” của Window Explorer.

Như vậy rõ ràng nhà báo Nguyên Đức đã nhận chỉ thị viết láo, lấy râu ông này cắm cằm bà nọ mà cứ tưởng đâu rằng tất cả đọc giả trong và ngoài nước đều ngu ngơ, không thể nhận ra hư thật của câu chuyện “Trần Khải Thanh Thủy bị bắt về tội Cố ý gây thương tích”.

Dầu gì cũng xin cám ơn Nguyên Đức, vì nếu ông không sử dụng Photoshop để sửa tấm hình này thì làm gì có “sự khám phá thú vị” của dieuvan. Thế này thì các chú công an hết chối rồi nhé. Đúng là “gậy ông đập lưng ông”.

Ghi chú: Ðọc giả có thể tải hai tấm hình đó xuống máy của mình, rồi đưa chuột vào file name của hai tấm hình, thì các chi tiết ngày, giờ chụp sẽ hiện ra.



Photobucket
Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây
www.tiengnoitudodanchu.org
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

ợt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Website vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ của hàng chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này

Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống hàng dưới đây

Suft Anonymously

* Quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ:

Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive