28 October, 2009

Ban tổ chức đã 'trao nhầm' giải thưởng cho Vedan?

Bà Nguyễn Thị Sinh - Giám đốc Trung tâm NATUSI tại buổi gặp gỡ báo chí...

– Ban tổ chức thừa nhận trao nhầm giải thưởng cho Vedan và “hứa” sẽ trả lại 40 triệu đồng mà công ty đã đóng.

Chiều 27/9, Bộ Khoa học công nghệ (KH&CN) thông báo đã kiểm tra và xác nhận Công ty Vedan có nhận 3 giấy chứng nhận cho sản phẩm nằm trong “Top 100 sản phẩm an toàn chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”. Bộ này thừa nhận đây là một sai sót lớn của ban tổ chức giải thưởng.

Theo Bộ KH&CN, Vedan trong nhiều năm đã có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Thị Vải, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và cho đến nay, công ty vẫn chưa hoàn tất việc khắc phục các thiệt hại gây ra đối với môi trường và cộng đồng dân cư. Vì vậy, giấy chứng nhận “Top 100 sản phẩm an toàn chất lượng vì sức khỏe cộng đồng” được trao cho các sản phẩm của Vedan là một sai sót lớn của ban tổ chức giải thưởng.

Bộ KH&CN đã giao Tổng cục trưởng Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng yêu cầu cơ quan đại diện của Bộ tại TP.HCM, Ban tổ chức... khẩn trương chỉ đạo thu hồi giấy chứng nhận; công bố công khai về việc thu hồi giải thưởng và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10/2009. Đồng thời, các cá nhân có liên quan phải nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, báo cáo bộ trưởng trước ngày 28/10.

Trả lời báo chí chiều 27/10, bà Nguyễn Thị Sinh - Giám đốc Trung tâm tư vấn phát triển thương hiệu và chất lựợng (NATUSI) thừa nhận trách nhiệm đã để xảy ra những sai sót trên.

Theo bà Sinh, trong quá trình xét duyệt các đơn vị tham gia giải thưởng, Công ty Vedan là đơn vị tham gia giải thưởng (có 2 cơ cấu giải thưởng: DN ứng dựng hệ thống quản lý chất lượng suất sắc và sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng) nhưng đều bị loại.

Sai sót xảy ra trong quá trình xử lý hồ sơ và thông báo gửi giấy chứng nhận cho Vedan của nhân viên trung tâm. Giữa danh sách đề cử và danh sách cuối cùng của ban tổ chức có sự nhầm lẫn.

Cụ thể, trên giấy chứng nhận (được ký sẵn, chỉ điền tên doanh nghiệp) đã ghi nhầm “giải thưởng” cho Vedan (?)  Cũng theo bà Sinh, trong buổi sáng 27/10, ban tổ chức giải đã làm việc với Công ty Vedan và nhận trách nhiệm về những sai sót nêu trên. Ban tổ chức cũng đề nghị phía Vedan “hợp tác hoàn trả các tài liệu liên quan đến chương trình NATUSI đã sơ suất gửi đến Vedan”.

Tuy nhiên về phía Công ty Vedan, nếu thu hồi các giấy chứng nhận sẽ bị dư luận đánh giá xấu về chất lượng sản phẩm. Do vậy, Vedan chưa có câu trả lời chính thức về việc này.

Theo bà Giám đốc trung tâm, khi thu hồi 3 giấy chứng nhận trên, ban tổ chức sẽ trả lại công ty Vedan 40 triệu đồng là số tiền mà công ty đã đóng cho ban tổ chức.

· Mai Loan


Photobucket
Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây
www.tiengnoitudodanchu.org
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

ợt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Website vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này

Ví dụ: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống hàng dưới đây

Suft Anonymously

* Quí vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive