15 December, 2011

Video & Video: Đài Loan không có ác ý khi trao tặng giải thưởng cho BPSOS

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html
Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu là người đã đích thân trao tặng giải thưởng "Dân chủ và Nhân quyền" 2011 cho Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng.
* Sau 15 giây nếu như quý vị vẫn không nghe - thấy Video - Audio thì xin các bạn hãy nhấn F5 (Chữ F5 nằm trên đầu của bàn phím, hoặc nhấn Refresh ở trên màn ảnh Computer


Đài Loan coi trọng các mối quan hệ với Việt Nam và không hề có ác ý khi trao tặng giải thưởng cho một tổ chức của người Việt ở Mỹ bị Hà Nội tố cáo là gây phương hại cho chính sách xuất khẩu lao động của Việt Nam.

Theo bản tin của hãng thông tấn Trung ương của Đài Loan đánh đi từ Hà Nội hôm thứ 3, ông Hoàng Chí Bằng, Trưởng phòng Đại diện Đài Loan tại Việt Nam, đã phát biểu như thế sau khi Quỹ Dân chủ Đài Loan trao tặng Giải thưởng Dân chủ và Nhân quyền 2011 cho Tổ chức báo nguy cứu người vượt biển (BPSOS) do Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng thành lập ở Mỹ năm 1980.

Một ngày trước đó, Văn phòng Đại diện Việt Nam ở Đài Bắc đưa ra thông cáo chỉ trích việc tặng giải và nói rằng đó là một hành động “hoàn toàn sai trái.” Thông cáo cho rằng Tổ chức báo nguy cứu người vượt biển đã lợi dụng danh nghĩa nhân quyền để mưu lợi riêng và có những hành động bất lợi cho Việt Nam, kể cả việc phá hủy chính sách xuất khẩu lao động của Việt Nam.

Chủ tịch Quỹ Dân chủ Đài Loan, ông Hoàng Đức Phúc, đã bác bỏ tố cáo đó và cho biết tổ chức ông đã điều tra kỹ lưỡng và xác nhận rằng Tổ chức báo nguy cứu người vượt biển đã có những công hiến đáng kể trong lãnh vực chống nạn buôn người và xứng đáng được trao giải. Quỹ này cho biết việc tuyển chọn cuối cùng đã được thực hiện bởi một ủy ban gồm 5 nhân vật có uy tín trong lãnh vực nhân quyền quốc tế, trong đó có ông Nisuke Ando, cựu Chủ tịch Uûy ban Nhân quyền Liên hiệp quốc.

Tại buổi lễ ở Đài Bắc hôm thứ 7 vừa qua, Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng đã được Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu đích thân trao tặng giải thưởng và nhận chi phiếu 100,000 Mỹ kim từ tay Chủ tịch Quốc hội Đài Loan Vương Kim Bình.

* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh nầy: http://vietvungvinh.com/2011/index.php?option=com_content&view=article&id=987:dai-loan-khong-co-ac-y-khi-trao-tang-giai-thuong-cho-bpsos&catid=49:chinh-tri-xa-hoi&Itemid=82
Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive