01 December, 2011

Video: Đêm qua, giáo họ Con Cuông (Giáo Phận Vinh) bị tấn công

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html
Con Cuông là giáo họ mới, đang phát triển rất mạnh. Có thể vì vậy, mà chính quyền sợ mình mất ảnh hưởng trên dân, nên tìm mọi cách, kể cả vi phạm pháp luật, để dẹp và xoá sổ nhà nguyện này.
* Sau 15 giây nếu như quý vị vẫn không thấy Video, hay chưa nghe Audio thì xin các bạn hãy nhấn F5 (Chữ F5 nằm trên đầu của bàn phím, hoặc nhấn Refresh ở trên màn ảnh Computer


VRNs (01.12.2011) – Nghệ An – Theo tin từ Congdoanvinh.com cho biết, “cha xứ và các sơ nói đêm qua vào lúc 24:00, có một số thanh niên đã ném mìn vào Nhà nguyện giáo điểm Con Cuông, giáo phận Vinh.

Đây là lần thứ hai trong những ngày vừa qua, Giáo điểm Con Cuông bị tấn công”.

Vụ tấn công này xảy ra khi có hai nữ tu đang ngủ, rất may các nữ tu này ngủ phía sau nên không có thiệt hại gì về người, nhưng nhà nguyện thì bị hư hỏng nặng.

Đây là những hành động ngang nhiên xúc phạm đến nơi Thánh Thiêng của người Công giáo, đồng thời khủng bố tinh thần của những người giáo dân lương thiện.

Con Cuông là một huyện phía tây tỉnh Nghệ An, phía đông nam giáp huyện Anh Sơn, phía đông bắc giáp huyện Quỳ Hợp và Tân Kỳ, phía tây bắc giáp huyện Tương Dương, phía tây nam có đường biên giới nước Lào dài 55,5km.

Con Cuông gặp khó khăn về giao thông. Mọi giao thương với bên ngoài chủ yếu thông qua quốc lộ 7 . Con Cuông là huyện vùng cao, có 11/13 xã, thị trấn đang hưởng trợ cấp từ Chương trình 135.

Ngày 13.11.2011, chính quyền Nghệ An đã thuê một tốp quần chúng giả làm “quần chúng tự phát” đông hơn 500 người, với sự yểm trợ của hầu hết công an huyện đến ngăn cản việc cử hành thánh lễ hằng tuần tại giáo điểm Con Cuông, giáo xứ Quan Lãng, giáo hạt Bột Đà, giáo phận Vinh. Họ dùng loa tay, ném đá và cả hơi cay nữa và nhà nguyện và giáo dân.

PV.VRNs

* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh nầy: http://dongchuacuuthe.com/
Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive