12 December, 2011

Sydney - Úc Châu "Đêm Thắp nến cầu nguyện cho Giáo xứ Thái Hà, cho Công lý & Tự do ở Việt Nam"

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html
Sau nhiều lần thay đổi vì thời tiết xấu, "Đêm Thắp nến cầu nguyện cho Giáo xứ Thái Hà, cho Công lý & Tự do ở VN" đã diễn ra lúc 7g tối đêm nay ngày Chúa nhật 11/12/2011, tại Paul Keating Park, Bankstown, thành phố Sydney.
Sau phần giới thiệu của MC Trần Anh Vũ, Linh mục Tuyên Úy Trưởng, LM.Nguyễn Khoa Toàn đã nêu lý do của đêm thánh lễ đồng tế. Linh mục cho biết đây là thánh lễ đặc biệt, để chứng tỏ Cộng đồng Công giáo Việt Nam tại Úc không hề thờ ơ với những gì đang xảy ra tại quê nhà, và cũng là dịp để mọi người cùng nhau chia sẻ và cầu nguyện cho Giáo xứ Thái Hà. Trong số các linh mục đồng tế, ghi nhận sự hiện diện của Linh mục Trường Kỳ, thuộc Dòng Đồng Công, đến từ Hoa Kỳ, cũng như hơn 2,000 giáo dân và khách tham dự.

Trong bài giảng của mình, Linh mục Paul Chu Văn Chi đã thuật lại câu chuyện về "Natasha", người đã làm thay đổi nhận thức về niềm tin tôn giáo của một điệp viên KGB dưới trào Xô viết của thập niên 60s. Câu chuyện này cũng giúp liên tưởng đến hình ảnh giáo dân của Giáo xứ Thái Hà, mà theo sau đó là một chuỗi các sự kiện liên tiếp xảy ra tại các Giáo xứ Mỹ Lộc - Vinh, Giáo điểm Con Cuông, Hà Nội. Họ chính là những chứng nhân của niềm tin.

Truớc khi dứt lời, Linh mục kêu gọi mọi người hãy cầu nguyện cho quê hương Việt Nam, với ước mong các tù nhân được sớm phóng thích. Cũng trong niềm chia sẻ hiệp thông với Giáo Xứ Thái Hà, không quên cầu xin Mẹ giang tay cứu lấy tổ quốc, dân tộc Việt Nam, Giáo hội VN cũng như các tôn giáo bạn, và tât cả những ai đang đấu tranh cho tự do, công lý.

Ca Đoàn Lakemba đã tiếp lời bằng ca khúc "Việt Nam ơi" với từng giọng ca, từng lời tha thiết:

“Việt Nam ơi! Quê hương ơi! nhớ thương làm sao, Việt Nam ơi! Quê hương ơi! nhớ thương ngập trời. Việt Nam ơi! Quê hương ơi! Quê hương của tôi, Việt Nam ơi! Quê hương ơi! Ước mơ gặp người. Ôi quê hương tôi. Ôi quê hương tôi! Ôi quê hương tôi, xa người lâu rồi. Khóc hết nước mắt để nhớ thương ngươi, Ôi quê hương ơi, không bao giờ quên”.

Sau phần rước lễ, MC Trần Anh Vũ đã giới thiệu sơ lược về Giáo xứ Thái Hà kể từ ngày thành lập, cũng như các sự kiện liên quan cho đến ngày hôm nay. Phần Slide show với các hình ảnh chính quyền Hà Nội sử dụng côn đồ, công an đàn áp Giáo xứ Thái Hà, đánh đập giáo dân, linh mục.

Trong đêm tối, ánh sáng lung linh của hàng ngàn ngọn nến đã thể hiện sự chia sẻ, hiệp thông với Giáo xứ Thái Hà, cũng như giáo hội Việt Nam nói riêng, và các tôn giáo bạn và đất nước Việt Nam nói chung.

Trước khi chấm dứt thánh lễ, Linh mục Tuyên Úy trưởng Nguyễn Khoa Toàn không quên kêu gọi toàn thể giáo dân, cũng như mọi người hiện diện, hãy cùng nhau ký tên vào Thỉnh Nguyện Thư trên trang mạng của cộng đoàn.

Để kết thúc thánh lễ, ca đoàn Lakemba cùng toàn thể mọi người hiện diện đã hát vang bài "Mẹ ơi đoái thương xem nước Việt Nam":

“Mẹ ơi đoái thương xem nước Việt Nam
Trời u ám chiến tranh điêu tàn
Mẹ hãy giơ tay ban phúc bình an
Cho Việt Nam qua phút nguy nan”.


Bài hát đã chấm dứt buổi thánh lễ vào đúng 8.15g tối và cũng chính là lúc những giọt mưa lát đác bắt đầu rơi rồi nặng hạt trong giây lát, như thể Mẹ đã thấu lời cầu xin của đoàn người.

Bankstown, thành phố Sydney.
Ngày 11/12/2011

Lê Minh
* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh nầy: http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/1701-1701
Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive