10 April, 2010

Đức TGM Ngô Quang Kiệt Bất Thần Trở Về Hà Nội


Trong lúc HĐGM/VN họp tìm người thay thế TGM Hà Nội, ĐTGM Ngô Quang Kiệt bỗng dưng về tới phi trường Nội Bài

Nhận định của Saigon Echo: Hội Đồng GMVN đang họp Đại hội thường niên tại Vũng Tàu với nhiều áp lực của Cộng Sản VN đòi phải đề nghị với Vatican ngưng chức ngay Đức TGM Ngô Quang Kiệt và đồng thời cũng đề nghị thay thế bằng một Giám Mục "thuần thục", sẵn sàng tuân theo chính sách Đảng và Nhà Nước.

Tin tức này đã làm cho các giáo dân từ quốc nội đến hải ngoại trong những ngày gần đây đều rất hoang mang và chán chường. Đó là chưa kể đến những phản ứng khó lường trước được của các linh mục thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội khi nghe tin CSVN muốn đề bạt một Giám Mục mà từ bấy lâu người ta vẫn nghi ngờ là tác giả của bức thư "Cờ Vàng đối kháng" đã gây phiền lụy cho Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn.

Bỗng nhiên, Đức TGM Ngô Quang Kiệt đáp máy bay trở về Hà Nội. Chưa ai đoán được đã có những thay đổi nào trong chính sách ngoại giao của Vatican. Điều chắc chắn là trước đây Đức TGM Ngô Quang Kiệt đến Rôma chữa bệnh cũng phải do lệnh của Vatican và bây giờ, ngài khẩn cấp trở về Hà Nội cũng phải có lệnh khẩn cấp của Vatican.

Hy vọng đây là một tín hiệu của Vatican nhằm trấn an dư luận hiện đang lan tràn hoàn toàn bất lợi cho Hội Đồng GMVN nói riêng và Toà Thánh nói chung. Đó là hiện tượng quá nhiều Giám Mục VN đang đi vào con đường sập bẫy Cộng Sản.

Cuộc thăm viếng VN của Đức TC Bênêdictô 16 không phải là nhu cầu cần thiết. Bang giao giữa Vatican và VN cũng không phải là nhu cầu cần thiết để đến nỗi phải hy sinh uy tín của cả một Hội Đồng Giám Mục đang có nguy cơ bị lột xác và biến thành một "tổ chức quốc doanh", một công cụ của CSVN. Sự trở về khẩn cấp của Đức TGM Ngô Quang Kiệt chắc hẳn phải mang một ý nghĩa quan trọng để cứu vãn một tình hình rất xấu cho Giáo Hội VN.

Dưới đây là bản tin rất ngắn của Toà Tổng GM Hà Nội về sự trở về đột ngột của Đức TGM Ngô Quang Kiệt:

Tin của Tòa Tổng GM Hà Nội: 8h sáng ngày 09/04/2010, Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt đã trở về Tổng Giáo Phận Hà Nội bình an. Đón Ngài tại sân bay quốc tế Nội Bài có đông đảo các cha trong Tòa Tổng Giám Mục, Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội, và giáo hạt Chính Tòa. Mọi người ngập tràn niềm vui gặp lại Người Cha Chung sau gần một tháng xa cách.

Tác Giả : Tòa TGM Hà Nội
Thứ Năm, 08 Tháng 4 Năm 2010 19:39

* Nguồn tin tức trên ở địa chỉ dưới đây

http://saigonecho.com/main/tintuc/74-features/17565-c-tng-giam-mc-giuse-ngo-quang-kit-a-tr-v-ha-ni-binh-an.html

mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive