19 April, 2010

Hàng trăm Luật Gia hải ngoại tố cáo Hà Nội dâng lãnh hải cho Bắc Kinh!


[Tin tổng hợp] 14/4/2010.- Hơn 500 Cựu Sinh Viên Luật Khoa [CSVLK] Đại Học Sàigòn, thân nhân và thân hữu, phần lớn đến từ Âu-châu, Canada và các tiểu bang Hoa Kỳ, để tham dự Hội Ngộ Mùa Xuân 2010, do Câu Lạc Bộ Luật Khoa VN tổ chức tại Houston, Texas, Hoa Kỳ.

Chương trình Hội Ngộ phong phú, xúc tích và gồm 3 phần: Tiền Hội Ngộ ngày 2.4.2010 tại nhà hàng Piano Bistro, Hội Ngộ 3.4.2010 tại Ocean Palace và Hậu Hội Ngộ 4.4.2010 gồm Thăm Viếng và Du Ngoạn vùng Vịnh Mexico bằng thuyền [cruise] một tuần lễ, tới 11.4.2010.

Nhân dịp Hội Ngộ khá đông đảo này, một bản Tuyên Ngôn thể hiện lập trường của tập thể CSVLK Sàigòn đối với một số vấn đề nóng bỏng của đất nước đã được công bố trong ngày Hội Ngộ 3.4.2010 với trên 500 người tham dự và trước truyền thông báo chí như các đài Á Châu Tự Do, VOA, Radio Houston, VAN-TV, BYN-TV, Bán Nguyệt San Ý Dân [Bắc Cali-Colorado], Tuần Báo Mõ [San Jose],…

Bản Tuyên Ngôn lên án:“ĐCSVN đã đưa đất nước đến chỗ ngày càng suy yếu và lệ thuộc vào Trung Quốc” và tố cáo Hà Nội đi từ “âm thầm hiến đất dâng đảo cho Trung Cộng qua công hàm ngày 14.9.1958, hiệp ước về biên giới ngày 30.12.1999 và về vịnh Bắc Việt ngày 25.12.2000” đến chỗ công khai khước từ quyền mở rộng thềm lục địa ra ngoài 200 hải lý mà VN có đầy đủ điều kiện để được hưởng theo Luật Biển LHQ “với chủ ý nhượng cho Trung Cộng chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và phần lớn Biển Đông” qua các hồ sơ Hà Nội đệ nạp LHQ ngày 6 và 7.5.2009 về thềm lục địa VN.

Điều đáng lưu ý là các tố cáo trên đây xảy ra 3 ngày sau khi Nguyễn Minh Triết tuyên bố ở đảo Bạch Long Vĩ: “Dù là đảo nhỏ nhưng Bạch Long Vĩ là tấc đất thiêng liêng của tổ quốc” và đòi “chiến đấu cho chủ quyền của tổ quốc trong bất kỳ tình huống nào!” Trong lúc Hà Nội công khai nộp đơn cho LHQ xin giới hạn thềm lục địa VN ở 200 hải lý [thay vì có thể mở rộng ra 350 hải lý theo Luật Biển LHQ], tức cố ý gạt hơn 200 đảo của hai nhóm Hoàng Sa Trường Sa ra ngoài hải phận VN để thỏa mãn tham vọng bành trướng của Bắc Kinh,… mà chủ tịch nhà nước VC vẫn lớn tiếng như trên thì quả là “gian dối” là bản chất của Việt Cộng, không làm sao sửa chữa được!

Bản Tuyên Ngôn cũng bầy tỏ lập trường của CSVLK, rằng “Với lý tưởng yêu chuộng tự do, dân chủ và nhân quyền của người CSVLK Đại Học Sàigòn và truyền thống yêu nước, tự chủ của dân tộc VN, chúng tôi cùng với cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản hải ngoại sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với đồng bào quốc nội trong các cuộc đấu tranh đòi công lý, nhân quyền, dân quyền và chống âm mưu bán nước của ĐCSVN để sớm hoàn thành mục tiêu tối hậu là giải thể chế độ độc tài đảng trị, xây dựng lại đất nước và mang lại tự do, dân chủ, giầu mạnh cho quê hương.”

Tiền Hội Ngộ

Hội Ngộ Mùa Xuân 2010 CSVLK Sàigòn Toàn Cầu được khởi đầu bằng ngày Tiền Hội Ngộ tại nhà hàng Piano Bistro, lúc 5 giờ chiều ngày 2.4.2010, với khoảng 150 CSVLK và GS Mai Văn Lễ [nguyên Khoa-trưởng Luật Khoa Huế]. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của cựu TNS Nguyễn Văn Ngải, cựu Đại tá Nguyễn Văn Năm [Đại Học CTCT Đà-Lạt], cựu Đại tá Hà Mai Việt và Bác Sĩ Vũ Ban [cả hai vị đều là CSVLK Sàigòn] và bà Bích Ngọc [GĐ Thẩm Mỹ Viện Bích Ngọc và VAN-TV, phát hình 24 giờ/ngày].

Từ xa đến, đông đảo nhất là phái đoàn California: Bắc Cali với các CSVLK niên trưởng Hoàng Cơ Long, Nguyễn Thúy Phương, Ngô Văn Quang, Nguyễn Đình Phương, Ngô Văn Tiệp,… và “trẻ nhất” là LS Trần Hoàng Vân [Hội Luật Gia VN Cali] và TS Trần Minh Lợi và các bạn cùng khóa [1967-1971] Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Vạn Bình và phu nhân Mã Phương Liễu, CSVLK Cần Thơ; Nam Cali với các CSVLK Đoàn Thanh Liêm [Hội Ái Hữu Luật Khoa VN], Trần Thiện Hải, Nguyễn Ngọc Dung, Hoàng Thị Châu Qui,..

Từ Canada có CSVLK niên trưởng Vũ Văn Đệ,… Từ Florida có CSVLK Nguyễn Thành [Ủy Ban Công Lý Hoà Bình cho Hoàng Sa Trường Sa VN],… Vùng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn với các CSVLK Đỗ Ngọc Phú, Nguyễn Văn Thành,… Connecticut với CSVLK Nguyễn Sĩ Thụy,… Pháp với CSVLK Nguyễn Hoàng Dung, Belgium với CSVLK Lê Nga,… và hùng hậu nhất là phái đoàn “chủ nhà” Texas mà bên cạnh Chủ-tịch CLBLK VN Thiện Ý Nguyễn Văn Thắng và Chủ-tịch Hội Đồng Đại Diện Nguyễn Thế Linh là các CSVLK Nguyễn Tiến Đạt [Trưởng Ban Văn Nghệ], Trang Sĩ Tấn [Cố Vấn], Nguyễn Trần Qúy [Cao học Hành Chánh], Nguyễn Thị Minh, Đỗ Kim Bảng, Ngô Hữu Liễn, Nguyễn Ngọc Túy, Phạm Thị Minh, Võ Dinh, Nguyễn Ngọc Bảo,


Mở đầu ngày Tiền Hội Ngộ, MC Nguyễn Trần Qúy đã giới thiệu LS Nguyễn Văn Thắng, Trưởng Ban Tổ Chức, lên chào mừng và cám ơn các giáo sư, niên trưởng và đồng môn đã hưởng ứng tích cực lời mời của Ban Tổ Chức dù kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn. Ông Thắng nhấn mạnh: Nhân hội ngộ đông đảo này, tập thể CSVLK Sàigòn -những người yêu lý tưởng tự do, dân chủ và nhân quyền và lúc nào cũng nặng lòng với quê hương dân tộc- không thể không lên tiếng về thực trạng của tự do, dân chủ và nhân quyền tại VN và hiểm họa ngoại xâm đối với lãnh thổ lãnh hải VN với sự đồng loã của ĐCSVN. Với ý thức đó, Ban Tổ Chức, sau khi tham khảo với các niên trưởng và đồng môn, đã ủy nhiệm cho một Ủy Ban soạn thảo một bản Tuyên Ngôn và ông giới thiệu LS Nguyễn Thành, trưởng ban soạn thảo Tuyên Ngôn, với đại hội.

Tiếp lời LS Thắng, LS Nguyễn Thành, về từ Florida, đã trình bầy vắn tắt như sau: Dự thảo Tuyên Ngôn được đưa ra để đại hội góp ý và thông qua hôm nay do ông khởi thảo từ một đề cương của Ban Tổ Chức, nhắm vào một số vấn nạn lớn của đất nước đang gây nhiều bức xúc và trong phạm vi luật pháp của các CSVLK. Bản dự thảo đã được trao đổi trên 10 lần giữa CLBLK/VN/TX [với các CSVLK Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Trần Quý,…]

và UBCLHBCHSTSVN/FL [với CSVLK Nguyễn Công Luận và ông, Nguyễn Thành]. Hai ngày trước đại hội hôm nay, dù dự thảo đã được chuyển sang Anh-ngữ, ban soạn thảo vẫn tiếp nhận email góp ý từ hai niên trưởng Hoàng Cơ Long và Nguyễn Thúy Phương. Tuy thế, ông Thành kết luận, tuyên ngôn là một vấn đề phức tạp, trăm người trăm ý, và ông tin tưởng sẽ được các giáo sư, niên trưởng và đồng môn thông cảm nếu bản dự thảo không hợp ý với toàn thể mọi người.

Kế tiếp, MC Nguyễn Trần Qúy đã lần lượt đọc từng phần bản dự thảo Tuyên Ngôn trong lúc đại hội chăm chú theo đọc bản dự thảo đã được trao đến tận tay mọi người. CSVLK lên góp ý đầu tiên [và sau đó 2 lần nữa] là LS Nguyễn Thế Linh, Chủ-tịch Hội Đồng Đại Diện CLBLK/VN/TX. Kế đến là LS Trần Hoàng Vân [tức CSVLK Hoàng Thị Vân], Phó Chủ tịch Ngoại Vụ Hội Luật Gia VN California và hiện đang hành nghề tại San Jose,… Sau lời trần tình và giải thích của các CSVLK Nguyễn Thành, Nguyễn Văn Thắng và Nguyễn Trần Quý trong ban soạn thảo Tuyên Ngôn, toàn thể đại hội đã dơ tay biểu quyết thông qua nội dung bản Tuyên Ngôn.

Sau bản Tuyên Ngôn, phần chính thứ 2 của ngày Tiền Hội Ngộ -Hoài Niệm Tri Ân, BS Đỗ Hoàng Ý đã trình chiếu hơn nửa giờ slide show do ông sưu tầm và biên soạn khá công phu nên gây nhiều cảm xúc về hai CSVLK kiệt xuất của Đại Học Luật Khoa Sàigòn: LS Trần Chánh Thành, Bộ-trưởng Thông Tin Đệ I Cộng Hoà và LS Trần Văn Tuyên, Phó Thủ-tướng Đệ II Cộng Hoà và Thủ Lãnh cuối cùng Luật Sư Đoàn Sàigòn.

LS Trần Chánh Thành đã tự kết liễu đời mình để khỏi bị rơi vào tay Việt Cộng ngay sau khi Hà Nội xua quân cưỡng chiếm MNVN với sự tiếp tay của các thế lực quốc tế đen tối. LS Trần Văn Tuyên đã từ chối lời mời di tản của Đại Sứ Hoa Kỳ tại Sàigòn trước ngày 30.4.1975, chấp nhận ở lại để chịu chung số phận với quê hương dân tộc; ông nổi tiếng là người tù bất khuất và cũng là người tù đầu tiên chết tại trại tù Hà Tây [tỉnh Hà Sơn Bình] vào ngày 26.10.1976, ngày Quốc Khánh của nền Đệ II Cộng Hoà.

Trước khi trình chiếu đặc biệt về hai LS Trần Văn Tuyên và Trần Chánh Thành, BS Đỗ Hoàng Ý cũng lược trình về nhiều luật gia tên tuổi tiền nhiệm như các LS Trần Văn Chương, Vương Quang Nhường, Nguyễn Văn Huyền [Phó Tổng Thống sau cùng của MNVN], các Khoa Trưởng LK Sàigòn Vũ Văn Mẫu, Vũ Quốc Thông, Nguyễn Độ,… các GS Nguyễn Văn Bông, Nguyễn Ngọc Huy, Dương Trung Tín, …

Đại Hội

Lần đầu tiên ở hải ngoại, hơn 500 CSVLK Sàigòn, thân nhân và thân hữu từ các nơi về cùng hai GS Mai Văn Lễ, Vũ Quốc Thùy và phu nhân đã tham dự ngày Hội Ngộ Muà Xuân 2010, tại Ocean Palace, khai diễn vào lúc 6 giờ chiều ngày 3.4.2010. Về phía thân hữu, có sự hiện diện của cưu TNS Nguyễn Văn Ngải, cựu Đại tá Hà Mai Việt, cựu Đại tá Nguyễn Văn Nam, BS Đỗ Hoàng Ý, bà Bích Ngọc và phu quân là BS Vũ Ban, CSVLK và Cao Học KT Sàigòn, bà Hạnh Phước và tài tử Đơn Dương, … cùng đại diện của các hội Quốc Gia Hành Chánh, Đaị Học CTCT Đà Lạt, Hải Quân, Ủy Ban BVCNQG, Cựu NS Gia Long, Cựu NS Trưng Vương, Cựu HS Chu Văn An, Cựu HS Pétrus-Ký, Cựu HS Ban Mê Thuột, Cựu HS Quang Trung Đà Lạt, .. và đông đảo giới truyền thông, báo chí.

Đặc biệt BS Vũ Ban, Giám Đốc VAN-TV, đã đích thân “điều động” Tiến Sĩ Michael Hoà, phóng viên của VAN-TV, làm phóng sự tại chỗ và phỏng vấn trực tiếp một số nhân vật tham dự đêm Hội Ngộ trong đó có LS Nguyễn Thành về tình hình hai hồ sơ của Hà Nội trước Ủy Ban Phân Ranh Thềm Lục Địa LHQ đang nhóm họp khóa thứ 25 tại trụ sở LHQ ở New York từ trung tuần tháng 3 đến trung tuần tháng 4 năm 2010.

Sau nghi thức khai mạc trọng thể và trang nghiêm với MC Nguyễn Trần Qúy và Ban Hợp Ca CSVLK Sàigòn với gần 20 chị trong các áo dài mầu sắc rực rỡ, CSVLK Nguyễn Văn Thắng sau lời chào mừng và cảm tạ giáo sư, quan khách và đồng môn đã cho biết: Đây là lần họp mặt thứ 2 của CSVLK Sàigòn tại Houston, sau 35 năm bỏ nước ra đi vì không chấp nhận chế độ độc tài đảng trị của ĐCSVN, nhưng cuộc hội ngộ lần này đông đảo hơn và nhiều ý nghĩa hơn. LS Thắng còn cho biết ngoài việc tương trợ lâu nay, CLBLK còn có kế hoạch soạn thảo bản Hiến Pháp cho một VN tương lai và ông cũng được biết các CSVLK Sàigòn khác đã và đang tích cực bảo vệ lãnh thổ lãnh hải bằng con đường luật pháp hay tìm cách đưa tập đoàn cầm quyền CSVN ra trước Toà Án Hình Sự Quốc Tế về những tội ác nghiêm trọng đối với nhân dân VN trong hơn 6 thập niên áp đặt chế độ cộng sản sắt máu lên đất nước VN.

Tiếp đến, LS Nguyễn Thành đã tuyên đọc bản Tuyên Ngôn của Cựu Sinh Viên Luật Khoa Sàigòn tham dự Hội Ngộ Mùa Xuân 2010 tại Houston, Texas, Hoa Kỳ, từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 4 năm 2010, trước hơn 500 người tham dự ngày Đại Hội và trước đông đảo truyền thông báo chí quốc tế và địa phương. Ông Thành cho biết, bản Tuyên Ngôn được viết bằng hai ngôn ngữ Việt-Anh và sẽ được gửi đến Hội Đồng Bảo An LHQ, Quốc Hội Âu-châu, chính phủ các nước, các tổ chức bảo vệ nhân quyền trên thế giới để xin ghi nhận và hỗ trợ, và đặc biệt gửi đến 21 thành viên Ủy Ban Phân Ranh Thềm Lục Địa LHQ khóa thứ 25 hiện đang nhóm họp tại trụ sở LHQ ở New York là cơ quan có thẩm quyền cứu xét hồ sơ về thềm lục địa VN do Hà Nội đệ nạp.

Sau khi nữ LS Nguyễn Sĩ Thụy, đến từ tiểu bang Connecticut sơ lược về lịch sử Đại Học Luật Khoa Sàigòn và 20 năm hoạt động, TP Trang Sĩ Tấn, nguyên Thứ-trưởng Bộ Nội Vụ và Thiếu-tướng Tư Lệnh CSQG Thủ Đô Sàigòn, đã lên phát biểu ý kiến trước đại hội. Ông cho biết, ông có một kế hoạch thực thi thiết thực tinh thần bản Tuyên Ngôn của tập thể CSVLK Sàigòn vừa được chính thức công bố là đang thu thập tài liệu và tìm cách đưa bọn tội phạm CSVN ra trước Toà Án Hình Sự Quốc Tế về các vi phạm nhân quyền, tội ác diệt chủng, tội ác nghiêm trọng,… đối với nhân dân VN trong các vụ Cải Cách Ruộng Đất tại Miền Bắc VN, tàn sát đồng bào Huế trong dịp Tết Mậu Thân 1968, tra tấn đầy ải các Quân-Cán-Chính VNCH sau ngày 30.4.1975,…

Trong đêm Đại Hội, CSVLK Nguyễn Thị Minh, Tổng Thư Ký HĐĐH/CLBLK, đã lần lượt đọc thư của hai vị Khoa Trưởng Vũ Quốc Thúc và Nguyễn Cao Hách và các GS Tạ Văn Tài, Trần Thị Hoài Trân, Lê Đình Chi và Phạm Văn Thuyết vì lý do tuổi tác, sức khoẻ hay xa xôi đã không thể về tham dự Hội Ngộ Muà Xuân 2010 được. Hai GS Mai Văn Lễ và Vũ Quốc Thùy khi được mời lên phát biểu đều cho biết là rất vui mừng khi được gặp lại đông đảo các CSVLK sau 35 năm lưu lạc từ khắp nơi về họp mặt. LS Trần Hoàng Vân, đại diện phái đòan Bắc Cali, và LS Đoàn Thanh Liêm, đại diện phái đoàn Nam Cali, cũng lên ngỏ lời cám ơn Ban Tổ Chức và chào mừng tốt đẹp đến các giáo sư và đồng môn!

Đặc biệt trong đêm Hội Ngộ là chương trình văn nghệ do CSVLK Nguyễn Tiến Đạt đảm trách vô cùng phong phú, đặc sắc và ý nghĩa khá phù hợp với tình hình biển đảo VN đang bị xâm chiếm và Tổ Quốc VN đang lâm nguy. Mở đầu là nhạc phẩm “Luật Khoa VN Hành Khúc” do CSVLK Võ Dinh sáng tác và do Ban Văn Nghệ CLBLK trình bầy vơi sự hỗ trợ của các cựu nữ sinh Gia Long và kết thúc với hành khúc hào hùng “Bạch Đằng Giang.”

Xen kẽ là nhạc cảnh “Hội Nghị Diên Hồng” với Ban Văn Nghệ CLBLK và vở kịch thơ “Hận Nam Quan” do CSVLK niên trưởng Nguyễn Tiến Đạt trong vai Nguyễn Phi Khanh và CSVLK Nguyễn Ngọc Bảo trong vai Nguyễn Trãi. Cả hội trường khá rộng lớn của Ocean Palace đã lắng đọng khi giọng ngâm sang sảng của Phi Khanh Nguyễn Tiến Đạt, gương mặt quắc thước và dáng người to lớn, cất lên những vần thơ quen thuộc trong vở kịch thơ “Hận Nam Quan” như:

“Trãi con ơi! Tương lai đầy ánh sáng!
“Cha đứng đây trông suốt được ngàn thu,…


Được biết vở kịch vui “Ông Nội Trợ” trong đêm Hội Ngộ cũng do CSVLK Nguyễn Tiến Đạt viết kịch bản và cùng diễn xuất với các CSVLK và thân hữu.

Ngoài ra, trên 500 Đặc San, dầy 254 trang khổ lớn, mầu sắc khá đẹp, với nhiều bài vở gía trị của các GS và CSVLK Sàigòn cùng với nhiều hình ảnh về Luật Khoa Đại Học Sàigòn xưa đã được BTC phân phối [free] trong ngày Hội Ngộ 3.4.2010. CSVLK Sàigòn và Thân Hữu muốn có Đặc San này, xin liên lạc với CLBLK/VN/TX qua email: luatkhoavietnam@yahoo.com Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Hội Ngộ Muà Xuân 2010 CSVLK Sàigòn Toàn Cầu do CLBLKVN tổ chức ở Houston, Texas, lần này được dư luận xem là khá thành công về số lượng người tham dự lẫn ý nghĩa vì đã thể hiện được lập trường Quốc Gia của tập thể CSVLK Sàigòn đối với tình hình đất nước hiện nay.

-Nguồn tin & Hình: BNS Ý Dân & Ban Tổ Chức

T U Y Ê N N G Ô N

Của Cựu Sinh Viên Đại Học Luật Khoa Sàigòn Tham Dự
Hội Ngộ Mùa Xuân 2010 Toàn Cầu Tại Houston, Texas, Hoa Kỳ
Từ Ngày 2 Đến Ngày 4 Tháng 4 Năm 2010

-Nhận định rằng: Ngày 30.4.1955 Đại học Luật khoa Sàigòn được thành lập trong bối cảnh đất nước bị chia đôi sau hiệp định Genève 20/7/1954, Miền Nam Việt Nam theo chế độ dân chủ pháp trị với chính thể Việt Nam Cộng Hòa, Miền Bắc Việt Nam với chế độ độc tài đảng trị do Đảng Cộng Sản Việt Nam [ĐCSVN] áp đặt sau hiệp định Genève 20.7.1954. Trong suốt 20 năm họat động [1955-1975], Đại Học Luật Khoa Saigòn đã đào tạo cho chế độ dân chủ pháp trị Việt Nam Cộng Hòa hàng chục ngàn sinh viên tốt nghiệp các ngành tư pháp, công pháp và kinh tế, có kiến thức cao về luật pháp, có lý tưởng tự do dân chủ và ý thức bảo vệ nhân quyền, phù hợp với nền văn minh tiến bộ của thế giới ngày nay.

-Nhận định rằng: Ngày 30.4.1975, sau khi xâm chiếm Miền Nam Việt Nam, ĐCSVN đã đóng cửa Đại Học Luật Khoa Sàigòn cùng lúc với các Đại Học Luật Khoa Huế và Cần Thơ, đồng thời áp đặt chế độ độc tài đảng trị trên toàn thể đất nước. Từ đó, nhiều cựu Sinh Viên Luật Khoa Sàigòn đã cùng với nhân dân Việt Nam dấn thân vào công cuộc đấu tranh chung, chống lại tập đoàn thống trị đã dùng công an, quân đội, luật pháp và ngay cả toà án như những công cụ để đàn áp nhân dân, củng cố quyền hành, bao che cho cán bộ đảng viên cướp đoạt ruộng đất, nhà cửa, tài sản của nhân dân. Do đó, nhiều cựu sinh viên Đại Học Luật Khoa Sàigòn đã bị hành quyết nơi pháp trường hay bị giam cầm trong chế độ lao tù vô cùng khắc nghiệt của chế độ cộng sản. [1, 2]

-Nhận định rằng: Từ khi nắm quyền tại Việt Nam đến nay, ĐCSVN đã cấu kết với Cộng Sản Quốc Tế để phát động chiến tranh, giành chính quyền bằng bạo lực, thiết lập chế độ độc tài đảng trị, trấn áp nhân dân, vi phạm thô bạo tất cả các quyền căn bản của con người đã được công nhận trong các Công Ước Quốc Tế. Sau 35 năm độc chiếm quyền hành, ĐCSVN đã làm đất nước ngày càng suy yếu và lệ thuộc vào Trung Quốc, từ việc âm thầm hiến đất dâng biển cho Trung Quốc qua công hàm ngày 14.9.1958, hiệp ước về biên giới ngày 30.12.1999 và về Vịnh Bắc Việt ngày 25.12.2000, đến chỗ công khai cắt xén hàng trăm hải lý thềm lục địa Việt Nam và loại Hoàng Sa, Trường Sa ra ngoài hải phận Việt Nam trong hồ sơ về Thềm Lục Địa Việt Nam đệ nạp LHQ ngày 6 và 7.5.2009.

Bởi các lẽ ấy: Chúng tôi, các cựu Sinh Viên Đại Học Luật Khoa Sàigòn, từ nhiều quốc gia trên thế giới về tham dự Hội Ngộ Mùa Xuân 2010 tại Houston, Texas, Hoa Kỳ, từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 4 năm 2010, đồng thanh công bố Tuyên Ngôn sau đây:

T U Y Ê N N G Ô N

-Rằng: Chúng tôi, các cựu Sinh Viên Luật Khoa Đại Học Sàigòn, cùng cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản hải ngoại, sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với đồng bào quốc nội trong các cuộc đấu tranh đòi công lý, nhân quyền và dân quyền và chống âm mưu bán nước cho Trung Cộng của nhà cầm quyền CSVN, để sớm hoàn thành mục tiêu tối hậu là giải thể chế độ độc tài đảng trị của ĐCSVN, xây dựng lại đất nước, mang lại tự do dân chủ và giầu mạnh cho quê hương.

-Rằng: Với tư cách Quốc Dân của Tổ Quốc Việt Nam, chứ không phải là công dân của nhà nước CSVN, chúng tôi cực lực lên án ĐCSVN:

- đã cho Trung Cộng vào Tây Nguyên khai thác bauxite, gây ô nhiễm môi sinh trầm trọng cho cư dân vùng này, và di hại cho hàng trăm năm sau;

- đã cho Trung Cộng vào khai thác hàng trăm ngàn mẫu rừng đầu nguồn của nhiều tỉnh, gây lũ lụt khi mưa lớn hay khô cạn khi hết mưa, làm đất đai bạc màu, trong tương lai không còn canh tác được nữa;

- đã sợ hãi Trung Quốc đến nỗi từ khước ưu quyền đối với hàng ngàn hải lý vuông thềm lục địa được quy định trong Luật Biển LHQ, với chủ ý nhường cho Trung Cộng chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và phần lớn Vịnh Bắc Việt.

-Rằng: Với lý tưởng yêu tự do, dân chủ và nhân quyền của người cựu Sinh Viên Đại Học Luật Khoa Sàigòn và truyền thống yêu nước và tự chủ của dân tộc Việt Nam, chúng tôi nguyện phối hợp cùng đồng bào trong và ngoài nước bằng tất cả khả năng chuyên môn và mọi phương cách khả thi để bảo vệ lãnh thổ, hải phận và hải đảo của VN mà ĐCSVN đã chuyển nhượng cho Trung Cộng để được bảo hộ và duy trì quyền lực.

Chúng tôi cũng khẳng định, với tư cách Quốc Dân Việt Nam, những thừa kế chính danh di sản của tiền nhân, chúng tôi dành quyền bảo lưu tố quyền bất khả thời tiêu trước các cơ quan tài phán quốc tế, để đòi lại các vùng lãnh thổ, hải phận và hải đảo của Việt Nam đã và đang bị xâm chiếm bởi Trung Cộng với sự đồng loã của ĐCSVN.

Bản Tuyên Ngôn này đã được sọan thảo và chấp thuận bởi các cựu Sinh Viên Đại Học Luật Khoa Sàigòn trong buổi Tiền Hội Ngộ, Thứ Sáu ngày 2 tháng 4 năm 2010, và công bố chính thức tại buổi Hội Ngộ, Thứ Bảy ngày 3 tháng 4 năm 2010, tại Houston, Texas, Hoa Kỳ.

Bản Tuyên Ngôn này được viết bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh và được gửi tới Hội Đồng Bảo An LHQ, Ủy Ban Phân Ranh Thềm Lục Địa LHQ, Quốc Hội Âu Châu, Chính Phủ các nước, các tổ chức bảo vệ nhân quyền trên thế giới, để yêu cầu ghi nhận và bảo trợ.

-Họ, Tên: -Địa chỉ [nhiệmý]: -Email/ Điện thoại: -Chữ ký:

Ghi chú:

[1] Sau ngày 30/4/1975, ngay sau khi xe tăng và bộ đội Bắc Việt tràn vào Sàigòn và ĐCSVN áp đặt chế độ độc tài đảng trị lên Miền Nam VN, LS Nguyễn Khắc Chính đã tổ chức chống lại bằng võ lực ngay giữa Sàigòn và đầu não đặt tại nhà thờ Vinh Sơn đường Trần Quốc Toản của LM Nguyễn Quang Minh. Cuộc nổi dậy võ trang thất bại, 3 người chết tại chỗ và tháng 12/1975 ĐCSVN thiết lập toà án tại Sàigòn và kết án 3 tử hình, 3 án chung thân và 6 án 20 năm tù trong “Vụ Án Vinh Sơn”; LS Chính là 1 trong 3 người bi án chung thân và bị giam cầm trên 17 năm ở các trại tù khổ sai ở Miền Bắc VN.

[2] Ngày 23/4/1977, sau vụ giới trí thức Tiệp Khắc ban hành Hiến Chương 77 chống lại nhà cầm quyền cộng sản, LS Trần Danh San đã thay mặt một nhóm cựu sinh viên luật khoa Sàigòn tuyên đọc bản “Tuyên Ngôn Nhân Quyền của Những Người VN Khốn Cùng” trước Nhà Thờ Đức Bà Sàigòn. Kết quả, LS San đã bị bỏ tù 10 năm và các LS trong nhóm Vũ Đăng Dung [Thủ Lãnh Luật Sư Đoàn Huế], Nguyễn Hữu Giao, Triệu Bá Thiệp và Trần Nhật Tân mỗi người 6 năm tù, và LS Nguyễn Hữu Doãn 18 tháng tù.

* Nguồn tin tức trên ở địa chỉ dưới đây

http://www.vietvungvinh.org/index.php?option=com_content&view=article&id=715:hang-tram-luat-gia-hai-ngoai-to-cao-ha-noi-dang-lanh-hai-cho-bac-kinh&catid=46:chinh-tri-vietnam&Itemid=82

mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive