14 April, 2010

Audio: Lời xác minh của LS. Lê Thị Công Nhân


* Nếu Audio chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5

Thư của Đỗ Nam Hải về việc công an CSVN giả mạo bài RFI phỏng vấn Lê Thị Công Nhân để đâm sau lưng và đánh dưới thắt lưng những người yêu nước Việt Nam

Thành phố Sài Gòn, ngày 10/4/2010,

Kính gửi: Quý vị và các bạn,

Sáng nay, sau những tin tức dưới đây, tôi đã có cuộc nói chuyện điện thoại với Lê Thị Công Nhân và cô ấy đã xác quyết rằng:

- Bài trả lời phỏng vấn của Công Nhân với nhà báo Thanh Phương – RFI, ngày 7/4/2010 là được đăng chính thức trên trang web của RFI:

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20100407-khoi-8406-ky-niem-4-nam-ngay-thanh-lap

- Những bản khác trái với nội dung trên đều là sai.

Sự việc này khiến chúng ta nhớ lại sự ngụy tạo của công an mạng Việt Nam, về cuộc trả lời phỏng vấn của chị Dương Thu Hương (nữ nhà văn) với nhà báo Đinh Quang Anh Thái (Viet Tide), vào năm 2006. Tôi xin gửi kèm theo thư này để quý vị và các bạn nắm rõ hơn thủ đoạn đê hèn của bộ máy công an Việt Nam.

Qua 2 sự việc trên cùng với biết bao điều xấu xa tệ hại khác, chúng ta có thể kết luận rằng:

1) Khi bộ máy công an Việt Nam tỏ ra sự bất lực và thế bất chính trong việc đàn áp trực tiếp thì họ quay sang kết hợp với trò đâm sau lưng và đánh dưới thắt lưng những người yêu nước Việt Nam!

2) Tất cả đều là sản phẩm tất yếu của một chế độ độc tài toàn trị và cực kỳ đạo đức giả. Nay nó đang cố gắng vùng vẫy giãy dụa để bước vào giai đoạn cáo chung!

Kính thư.

Đỗ Nam Hải.

441 Nguyễn Kiệm – P.9 – Q.Phú Nhuận – Sài Gòn.

Arrow Pictures, Images and PhotosBức thư của tôi (Đỗ Nam Hải) gửi Lê Thị Công Nhân

Công Nhân thân mến,

Anh forward đến em bức thư dưới đây của Lm PVLợi gửi RFI. Riêng anh nghĩ: rất có thể đây là một cuộc trả lời phỏng vấn được ngụy tạo bởi kẻ xấu. Mặc dù Khối 8406 và chính bản thân anh là đối tượng bị nói xấu nhiều trong bài này, nhưng anh vẫn hy vọng là người trả lời cuộc phỏng vấn đó không phải là em.

Vì vậy, rất mong em xác định sớm điều này cho Ban điều hành lâm thời K.8406, trước khi anh có ý kiến.

Thân mến,

Đỗ Nam Hải

Sài Gòn, ngày 10/4/2010.

Arrow Pictures, Images and PhotosBức thư thứ 2 của Linh mục Phan Văn Lợi
Kính thưa Ban Việt ngữ RFI, Luật sư Công Nhân cùng Thân hữu,

Tôi xin thành thật cáo lỗi cùng ban Việt ngữ và Luật sư. Tôi đã lầm tưởng văn bản gửi lui cho Quý vị (do công an CS hoặc tay sai sáng tác và do một vi hữu nào đó gởi tới máy tôi) là bản phỏng vấn thật. May nhờ một người bạn thông báo, tôi đã tìm ra nguyên văn bản phỏng vấn trên đài RFI:
Vậy một lần nữa, xin chân thành cáo lỗi cùng cô Công Nhân và ban Việt ngữ RFI. Dù sao cũng xin phép lưu ý: bức hình nhiều tù nhân lương tâm kèm theo bài phỏng vấn (do chính tôi thiết kế như thiệp xuân Canh Dần) không phải là hình các thành viên Khối 8406 mà là hình các chiến sĩ nhân quyền đang bị lao tù CS.

Thân kính

Lm Phan Văn Lợi

(ngày 10/4/2010)

Arrow Pictures, Images and PhotosBức thư thứ nhất của linh mục Phan Văn Lợi

Kính thưa Ban Việt ngữ RFI,

Chúng tôi đã đọc bài phỏng vấn luật sư Lê Thị Công Nhân do Quý ban thực hiện (dưới đây). Sau khi đọc xong, chúng tôi có những nhận xét như sau:

1- Tại sao Quý vị không phỏng vấn các thành viên cốt cán (ban điều hành) vốn đã sinh hoạt Khối trong vòng 4 năm trời, mà lại chọn một thành viên chỉ mới tham gia khối được 9 tháng rồi đi ở tù một mạch 3 năm, ra tù chỉ hơn 20 ngày trước khi Khối kỷ niệm 4 năm? Với thời gian dài trong tù như vậy, cô Công Nhân không thể nắm bắt mọi dữ kiện về Khối. Cho dù cô là người nổi tiếng, nhưng không thể vì đó mà trở thành tiếng nói trung thực của Khối 8406.

2- Chúng tôi nhận thấy Cô LTCN đã trả lời hết sức thiếu sót, nếu không muốn nói là sai lạc về Khối 8406. Cô ta nói: “Những người sáng lập Khối 8406 họ đã thiếu những chính sách, những đường hướng đúng đắn ngay từ đầu để mà dẫn dắt phong trào đấu tranh cho dân chủ – nhân quyền Việt Nam tiến về một cái hướng mà tôi nghĩ rằng sẽ gặt hái được những thành công không có thật trong tương lai” mà không biết rằng ngoài Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho VN (ngày 08-04-2006, vạch ra tinh thần, mục tiêu và phương pháp đấu tranh), Khối 8406 tiếp đó ra Tiến trình dân chủ hóa VN (ngày 22-08-2006, gồm có 4 giai đoạn và 8 bước, xin xem attachment), rồi Cương lĩnh Khối, nói lên bản chất, sự hình thành và các bước phát triển (08-10-2006, xin xem attachment).

Bám sát thời cuộc VN, Khối đã đưa ra 9 Lời Kêu gọi, 30 Kháng thư… Để tác động lên quần chúng, Khối đã phát hành nhiều tạp chí (in trên giấy phát tặng trong nước), một tủ sách đấu tranh, một diễn đàn hàng tuần trên mạng, đã nhiều lần treo biểu ngữ công khai. Để tranh thủ sự ủng hộ của đồng bào hải ngoại và quốc tế, Khối đã mở rộng ra Hoa Kỳ, Canada, Úc châu… Xin xem bài nhận định của Giáo sư Nguyễn Chính Kết, thành viên ban điều hành đang công tác tại hải ngoại (Khối 8406 kỷ niệm 4 năm, attachment) và bài phát biểu của chúng tôi dưới đây.

Chúng tôi rất tiếc là RFI và cô Công Nhân đã đưa ra một hình ảnh sai lạc về Khối và khiến chúng tôi hết sức bất bình.

Mạn phép thay mặt Ban Điều hành Khối 8406.

Linh mục Phan Văn Lợi

(ngày 10/4/2010)

* Nguồn tin tức trên ở địa chỉ dưới đây

http://thongtinberlin.de/thoisu/april/thucuadonamhaivevecongancsgiamao.htm
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts


Blog Archive