12 April, 2012

Video & Tuổi trẻ hải ngoại cầu nguyện cho tù nhân lương tâm

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html
Hai bạn trẻ đại diện Tuổi Trẻ Yêu Nước phát biểu về ý nghĩa buổi lễ cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm

WESTMINSTER (NV) - Một buổi lễ cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm ở Việt Nam vừa được Ðoàn Thanh Niên Phật Tử chùa Ðiều Ngự, Westminster, và Phong Trào Tuổi Trẻ Yêu Nước hải ngoại tổ chức tại chùa hôm Chủ Nhật.

Phát biểu trong diễn văn khai mạc, cô Ngọc Phương Nam, trưởng ban tổ chức, bày tỏ: “ Khi đất nước lâm nguy, bao giờ cũng xuất hiện ngay những anh hùng đứng lên để bảo vệ tổ quốc và dân tộc. Ðất nước Việt Nam đang bị cai trị bởi đảng Cộng Sản khiến đất nước không ra khỏi cảnh đói nghèo, lạc hậu. Nay trước mộng bành trướng của Trung Cộng, những người cầm quyền của đảng CSVN lại nhu nhược hèn yếu cam chịu trước tham vọng bành trướng của Trung Cộng.”

* Sau 15 giây nếu như quý vị vẫn không nghe - thấy Video - Audio thì xin các bạn hãy nhấn F5 (Chữ F5 nằm trên đầu của bàn phím, hoặc nhấn Refresh ở trên màn ảnh Computer



Video link: http://www.rfa.org/vietnamese

BUổI HộI THảO 2 TạI S.F : CHIếN TRANH VIệT NAM


Video link: http://vietvungvinh.com/2011/

“Trong nước, với sự tranh đấu không ngưng nghỉ của Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ, Linh Mục Nguyễn Văn Lý và nhiều nhân sĩ trí thức từ nhiều năm nay, đến nay thì tuổi trẻ trong nước đã đứng dậy tiếp bước dù phải chịu những đàn áp, bắt bớ, giam tù không chỉ cho cá nhân mình mà cả gia đình thân quyến cũng bị bức hại theo. Chúng tôi là những Phật tử trong Gia Ðình Phật Tử Ðiều Ngự và cũng là đoàn viên của Phong Trào Tuổi Trẻ Yêu Nước trên khắp thế giới, hôm nay tổ chức buổi lễ cầu nguyện này để yểm trợ tinh thần tranh đấu của các bạn trẻ trong nước. Xin được cảm ơn đến quí đồng hương đã đến tham dự. Ðặc biệt với thầy Thích Viên Lý đã hỗ trợ, thúc đẩy chúng tôi tổ chức buổi lễ này,”


cô Ngọc Phương Nam nói tiếp: Tiếp đó, hai bạn trẻ trong Phong Trào Tuổi Trẻ Yêu Nước Hải Ngoại là Hoài Hương và Nguyễn Phục, thay mặt tuổi trẻ hải ngoại tôn xưng Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ và tinh thần đấu tranh của Linh Mục Nguyễn Văn Lý cùng những bạn trẻ đang phải chịu những cực hình trong ngục tù Cộng Sản, chỉ vì đã dám đứng lên bảo vệ những phần đất và biển mà nhà cầm quyền CSVN đã nhượng cho Trung Quốc.

Tiếng hát trong các bài hát của nhạc sĩ Việt Khang như những tiếng vọng của tinh thần tranh đấu của Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, tiếng nói đòi dân chủ, đòi nhân quyền của Blogger Ðiếu Cày, Bùi Thị Minh Hằng, Hoàng Nhật Thông, Trần Huỳnh Duy Thức, kỹ sư Trương Minh Nguyệt... Họ đã hy sinh hạnh phúc riêng tư cho quyền lợi của dân tộc của đất nước, của mọi người. Những sự hy sinh của họ đã đánh động lương tâm nhân loại, là nguyên nhân chính cho phong trào người Việt ký thỉnh nguyên thư rầm rộ tranh đấu cho nhân quyền vừa qua.

Buổi cầu nguyện cho những tù nhân lương tâm ở trong nước hôm nay chắc chắn sẽ làm cho những nhà tranh đấu ở trong nước yên tâm rằng họ không cô đơn mà hàng triệu người Việt ở hải ngoại đang đứng sau lưng họ.


Tiếp lời các bạn trẻ, Hòa Thượng Thích Viên Lý, tổng thư ký Văn Phòng II Viện Hóa Ðạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại Hoa Kỳ và là viện chủ chùa Ðiều Ngự, cũng lên bầy tỏ.

Hòa thượng nói: “Những gì cần nói và cần làm, chùa Ðiều Ngự cũng như Văn Phòng II Viện Hóa Ðạo đã làm trong thời gian qua. Nhưng điều đáng nói hôm nay là Phong Trào Tuổi Trẻ Yêu Nước. Chúng tôi xin cúi đầu ngưỡng phục sự lớn mạnh của tuổi trẻ Việt Nam trong và ngoài nước. Sự lớn lao ấy chính là sự dấn thân của tuổi trẻ vào sự hưng vong của đất nước và dân tộc. Xin cầu nguyện cho dân tộc và đất nước sớm có được tự do dân chủ và nhân quyền thực sự và cầu cho những nhà đấu tranh ở trong nước sớm đạt được thành công.”

Cũng trong dịp này, Linh Mục Nguyên Thanh phát biểu, nhắc đến thời gian này, thời gian Phục Sinh của Chúa sau những chịu đựng nhục hình phải đóng đinh trên thập tự giá cứu rỗi nhân loại, thì những hy sinh của các nhà tranh đấu ở trong nước sẽ làm phục sinh ý thức tranh đấu cho mọi người dân để sớm giải thể được chế độ cộng sản.

Linh mục kết luận: “Sự hy sinh của họ hôm nay sẽ làm cho đất nước được vinh quang ngày mai.”

Sau đó, Hòa Thượng Thích Viên Lý và Linh Mục Nguyên Thanh cùng các đại diện hội đoàn có mặt lên trước bàn thờ tổ quốc đặt trên sân khấu cùng làm lễ cầu nguyện cho các nhà tranh đấu ở trong nước, các tù nhân lương tâm đang bị tù ngục đầy ải trong các nhà tù của cộng sản.

Ngoài các chức sắc tôn giáo và đồng hương, buổi lễ cầu nguyện còn có sự tham dự của ông Trí Tạ, phó thị trưởng Westminster.

Buổi lễ cầu nguyện được kết thúc bằng một chương trình văn nghệ đấu tranh do Gia Ðình Phật Tử chùa Ðiều Ngự trình diễn.

Nguyên Huy/Người Việt

* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh nầy: http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=147040&zoneid=1
Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive