16 April, 2012

Sơ lược Kỷ Niệm Đệ Lục Chu Niên của Khối 8406

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html
Trong một không khí thân mật, nhưng không kém phần trang nghiêm với tinh thần sôi sục đấu tranh hướng về Việt Nam thân yêu. Hơn hai trăm nguời Việt tại Melbourne, Úc Châu tụ tập về Đền Thờ Quốc Tổ để tham dự buổi Kỷ Niệm Đệ Lục Chu Niên của Khối 8406, đúng vào ngày 8 tháng 4 năm 2012 . Những tia nắng ấm áp, hiếm hoi của đầu mùa thu tại Melbourne, như hoà vào công cuộc đấu tranh chiếu rọi tràn lan, xua đuổi cơn gió lạnh, làm cả hội trường ấm hẳn cả lên.

Sau buổi lễ chào cờ Úc Việt nghiêm trang do ông Hoàng Phương phụ trách, với sự góp mặt của chị Hồ Thu trong chiếc áo dài vàng ba sọc đỏ, bên cạnh là cháu Huy Bảo trong quân phục của người lính Việt Nam Cộng Hoà. Ông Nguyễn Văn Bon, Chủ tịch người Việt Tự do tại Victoria, ông Nguyễn Thế Phong, Chủ tịch cộng đồng Liên bang Úc Châu và ông Nguyễn Quang Duy, đại diện Khối 8406 tại Úc Châu, thắp những nén nhang trên bàn thờ Tổ Quốc. Những vòng khói nhang uốn lượn, toả ra thơm ngát như chứng minh những tấm lòng trung trinh vì dân tộc, quê hương của những người đang hướng về nước Việt Nam đang oằn oại, đau thuơng dưới chế độ độc tài và trướng ngoại xâm.

Chương trình bắt đầu bằng đoạn thu âm và hình ảnh của Linh Mục Phan Văn Lợi, được ông Trần Đông chiếu trên màn hình, như ngài đang trực tiếp chia sẻ với cùng quý khán thính giả trong buổi lễ:

“.. Dù ở trong nước, cách xa cả một đại dương, nhưng chúng tôi được biết các thành viên lẫn chiến hữu thân thương của mình đã luôn hoạt động kiên trì, tích cực và hữu hiệu: nào là viết những bài vở đấu tranh xuất sắc về kinh tế chính trị xã hội, nào là thiết lập những quỹ cứu trợ để thường xuyên nâng đỡ, ủy lạo các tù nhân lương tâm và các chiến sĩ đấu tranh, nào là hoạt động mạnh mẽ bên cạnh chính giới Úc đến độ được mời giới thiệu về Khối 8406 và điều trần về tình hình nhân quyền Việt Nam, rồi còn vô số hoạt động khác nữa. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không quên các người bạn của Khối 8406 như Khối 1706, Khối 1906 và Quỹ Tù nhân lương tâm, vốn là những chiến hữu chung thủy và nhiệt tình.

Tất cả các hoạt động ấy, luôn được sự ủng hộ của đồng bào, làm cho cộng đồng người Việt tại Úc nói chung và Khối 8406 tại Úc nói riêng trở thành một hậu phương vững mạnh, đem lại can đảm và vững tâm cho chúng tôi trong nước, cũng như gieo niềm hy vọng cho toàn thể đồng bào quốc nội..”

Những lời chia sẻ cảm động của Linh Mục Phan Văn Lợi chính là sự kêu gọi chân tình, đã nâng cao tinh thần yêu nước của thính giả tại Melbourne, góp tay với người dân trong nước cùng nhau đấu tranh cho tự do nhân quyền tại Việt Nam.

Tiếp theo là những lời phát biểu của ông Nguyễn Quang Duy, ông Nguyễn Văn Bon và ông Nguyễn Thế Phong đã xác nhận và đề cao những nổ lực của Khối 8406 cho công cuộc đấu tranh trong sáu năm qua. Đồng thời cũng xác định lập trường đoàn kết, ủng hộ của người dân tại Melbourne với người dân yêu nước tại Việt Nam nói chung và cho Khối 8406 nói riêng.

Không khí của buổi lễ sôi sục, đầy ắp tình thương yêu, đoàn kết khi cả hội trường hát vang theo điệp khúc của bài “Mau Lên Nào 8406” của Nhạc sĩ Hồ Hải:

“.. 8406 vì dân tộc vì muôn người đứng lên
8406 vì danh dự của nòi giống Rồng Tiên
8406 đòi nhân quyền đòi dân chủ nước nam
8406 cùng muôn người đòi công lý tự do..”


Trong chương trình, có một tiết mục mà tất cả khán thính giả trong hội trường vừa buồn cười, vừa cảm động, vừa phấn chấn theo tinh thần đấu tranh cho Tự do, Nhân quyền. Mọi người đều im lặng, hướng về sân khấu với nét mặt rạng rỡ, chờ đợi, khi MC Nguyễn Long bế cháu Huy Bảo đứng trên một cái ghế. Cháu trả lời với MC Nguyễn Long rằng cháu 10 tuổi và năm tới cháu 11 tuổi, cả hội trường cười ồ lên vì câu hỏi dí dỏm của MC Nguyễn Long. Và cũng cả hội trường ồ lên cảm động khi nghe cháu tự tìm trên mạng và tự hát theo một mình vì muốn hát cho quê hương Việt Nam.

Giọng cháu Huy Bảo cao vút trong hai bài hát “Việt Nam Tôi Đâu” và “Anh Là Ai” của Nhạc sĩ Việt Khang. Khi cháu vút cao lên tưởng chừng như không hát được đến nốt cao nhất, nhưng thật lạ lùng, cháu đã hát tới một cách ngọt ngào, đầy truyền cảm. Cả hội trường xúc động lặng yên, cùng đồng cảm với nổi đau dân tộc theo từng lời trong bài hát:

“.. Là một người con dân Việt Nam
Lòng nào làm ngơ trước ngoại xâm
Người người cùng nhau đứng lên đáp lời sông núi ..”

Đặc biệt năm nay Quỹ Tù Nhân Lương Tâm, do ông Phùng Mai thành lập, đã đóng góp cho Khối 8406 một việc rất ý nghĩa. Những bức tranh của các nhà đấu tranh cho Việt Nam Dân chủ, Tự do của Hoạ sĩ Trần Thúc Lân tại Pháp, được trưng bày ngay ở cửa vào hội trường đã làm đẹp thêm chương trình, cuốn hút khách thưởng lãm và đã được nhiều sự ủng hộ từ các khán giả.

Từ những bàn tay kết chặt lại nhau, từ những trái tim cùng chảy một giòng máu Việt Nam, các thành viên trong Khối 8406 đã kết hợp với các thiện nguyện viên từ cộng đồng người Việt tự do tại Victoria, tạo nên một buổi lễ vừa trang nghiêm, vừa thân mật, ấm cúng, với chương trình văn nghệ đặc sắc, âm thanh hoàn hảo và những món ăn đặc sắc, phong phú phục vụ cho khán giả đến tham dự buổi lễ.

Sau những tiết mục góp vui văn nghệ với những bản nhạc đấu tranh của ban hợp ca Khối 8406 và các ca sĩ Thái Thanh, ca sĩ Thụy Kim, mọi người hân hoan đồng ca nhạc phẩm “Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ” của Nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang với khí thế hào hùng:

“Ta như nước dâng dâng tràn có bao giờ tàn ..”
Đúng vậy, ngọn lửa đấu tranh vẫn mãi dâng trào và dù chương trình Kỷ Niệm Đệ Lục Chu Niên của Khối 8406 đã chấm dứt nhưng người người ra về trong tinh thần ủng hộ cho Khối 8406 và đồng hướng về Việt Nam với niềm hy vọng sớm có Tự do, Nhân quyền cho những đồng bào thân thương còn sống tại Việt Nam.

Tôi thầm cám ơn những trái tim biết yêu thưong nhau, đoàn kết lại của người Việt tại Melbourne và ra về trong một niềm vui, mến phục khi thấy một cháu bé mới 10 tuổi đã ý thức được bổn phận và trách nhiệm của một người dân. Mặc dù cháu còn nhỏ nhưng đã và đang làm được một việc cho công cuộc đấu tranh, đóng góp tiếng hát và sự đồng lòng của mình qua bài hát.

Đó là một sự ý thức cao cả, là một tiếng chuông đánh thức những tâm hồn đang còn bị ru ngủ. Và trong lòng tôi cũng đầy ắp những hy vọng với sự đoàn kết của Khối 8406 ở trong và ngoài nước cùng liên kết đấu tranh cùng sự ủng hộ của toàn dân, không bao lâu Việt Nam sẽ được dân chủ, tự do thoát khỏi sự kềm kẹp của chế độ vô nhân cộng sản.


* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh nầy: http://dangtho.blogspot.com/
Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive