16 April, 2012

Công An bao vây và tấn công Đạo Tràng Bùi Văn Trung ở An Giang

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html

Hôm thứ Năm ngày 12 tháng Tư vừa rồi, khi tu sĩ Phật Giáo Hòa Hảo Bùi Văn Trung tổ chức đám giỗ của mẫu thân tại Đạo Tràng của ông ở xã Phước Hưng, huyện An Phú, tỉnh An Giang thì bị đông đảo công an tới bao vây và phong tỏa.

Công an đã phong tỏa một đoạn đường dài gần 10 km bằng nhiều chốt chặn, sử dụng gạch đá, vòi phun nước tấn công Đạo Tràng và hành hung nhiều tín đồ.

Thanh Quang điện thoại cho tu sĩ Bùi Văn Trung để tìm hiểu về tình hình này, và được ông cho biết:

Cắt điện, liệng đá, xác mắm, phun nước

Tu sĩ Bùi Văn Trung: Nói chung, mấy ảnh đem quân tập trung lại để cắt điện ở Đạo Tràng Niệm Phật của mình, nhưng gia đình và các đồng đạo không có thống nhứt, nhưng mấy ảnh vẫn buộc, cuối cùng các đồng đạo mới đem xăng ra đổ xăng đặng mình tự thiêu. Nhưng trước tình thế mấy ảnh có đem xe cứu lửa, có những bình chữa lửa và những vòi nước xịt, thế nên tôi thấy nếu mình có làm ra đi chẳng nữa, nếu mình có đạt kết quả đi chăng nữa thì cuối cùng cũng không đem lại ích lợi chi, đau khổ mình không đáng tiếc rồi, nhưng nó để lại một cái gây nghiệp tội lỗi cho những người đàn áp mình. Thế nên cuối cùng chúng tôi tạm dừng lại đó.

Đạo hữu Tâm ở nhà tôi mới lên tiếng rằng đảng của các anh bây giờ còn mạnh lắm thì mấy anh muốn cắt đi thì cứ cắt thôi, chớ có đâu mà lớp nào liệng đá, lớp nào mấy anh ngăn chận đồng đạo, mấy anh làm đủ thứ hết trơn, rồi đánh người ta như vậy, thì mấy anh muốn cắt thì ở đây người ta cũng đồng ý cắt thôi. Cuối cùng mấy ảnh cho hai công an lên trước và một người đi sau, đó là bên điện, bên ngành điện phóng lên rồi cắt cầu dao và phóng xuống.

Như vậy đó mà vẫn còn tiếp tục ngăn chận tới 12 giờ khuya, còn đem xác mắm vô để liệng vào Đạo Tràng nữa. Trong khi đang ngủ ngon nhưng mà liệng vô rồi thì cái mùi hôi nó bay lên thì phải thức dậy rửa.

Thanh Quang: Thưa, tu sĩ vừa nhắc tới việc công an liệng đá, đánh đập, chúng tôi được tin là công an dùng gạch đá, rồi vòi phun nước, vân vân, phóng thẳng vào Đạo Tràng của tu sĩ, thì vấn đề này như thế nào?

Tu sĩ Bùi Văn Trung: Mấy ảnh liệng đá lên lung tung hết trơn, rồi xịt nước luôn, xịt nước lên hai bên, bởi vì nhà em phía bên kia cái tủ thờ, bên đây là cái Đạo Tràng niệm Phật, là hai bên, một bên trong đường, một bên ngoài đường, nên bị xịt ướt hết luôn.

Phong tỏa, hành hung, đánh đập

Thanh Quang: Dạ thưa, lúc công an hành động như vậy thì có gây thương tích gì cho các tín đồ bên trong Đạo Tràng hay không?

Tu sĩ Bùi Văn Trung: Về vật chất thì nhà cửa có bị thiệt mất đỉnh, còn về ảnh Thầy thờ thì bị bể kiếng. Còn về người thì bị liệng đá liệng cây vô trúng lên mặt của một hai đứa em ngồi quay dĩa đó, quay dĩa để mình báo về các nước trên thế giới trên mạng, thì mấy ảnh liệng cây vào, trúng vào con mắt sưng vù hết. Đó là chưa kể những anh em đi đến đám. Công an đánh hai người ra máu miệng, còn một số người bị đánh đập riêng nữa.

Trong đêm đó đến 12 giờ khuya điện bị cúp như em vừa nói qua. Sáng lên rồi là tấn công ồ ạt vô, trên dưới một trăm người tràn vào trên nhà, dưới nhà và gần gần đó, là trên dưới một trăm người. Còn các điểm ngăn chận riêng nữa, từ An Phú lên nhà khoảng 8 cây số thì mấy ảnh có thể đóng từ 4 chốt, tàu đò không ai đi lọt một người nào hết.

Công an mặc đồ như xã hội đen, nam có nữ có, rất là đông. Nếu ai mà bướng bỉnh thì bị họ đánh luôn, đánh chửi đủ cách hết. Họ đánh hai người, một anh tên Mảnh, một người tên Bảy Long, họ đánh hai người đổ máu miệng rồi còn dắt xuống ủy ban hỏi điều tra rồi còn đánh thêm nữa, rồi mới cho về. Họ hành hạ đủ cách như thế đó.
Thanh Quang: Dạ thưa, công an hành hung như vậy thì phía tín đồ nói chung là có phản ứng như thế nào?

Tu sĩ Bùi Văn Trung: Nói chung tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo thì từ trước cho tới bây giờ là mục đích từ bi hỉ xã không à, muốn làm sao làm được đạo chớ không muốn gây oán hờn, thế nên tìm đủ mọi cách nhịn nhục hết trơn, mà cuối cùng cũng không được, nhưng mà lương tâm cũng không oán trách gì hết. Chỉ muốn làm sao cho phóng viên Đài đưa lên cho tất cả bà con trong nước và ngoài nước nắm được. Nếu quý vị nào có tinh thần trợ cứu giúp để cho tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo nói riêng và nói chung là tất cả các đạo được tu hành tinh tấn và tự do tín ngưỡng hơn.

Thanh Quang: Dạ. Xin cảm ơn Tu sĩ Bùi Văn Trung rất nhiều.


* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh nầy: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/bui-van-trung-gaya-surrounded-attacked-tq-04152012100705.html
Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive