19 April, 2012

HRW kêu gọi Australia cổ xúy nhân quyền ở Đông Nam Á bao gồm Việt Nam

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html

Australia nên đặt vấn đề nhân quyền làm một yếu tố ưu tiên khi thắt chặt quan hệ với các nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.

Đó là nội dung thư ngỏ của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền quốc tế Human Rights Watch vừa gửi tới tân Ngoại trưởng Bob Carr của Australia.

Human Rights Watch cho rằng trong chuyến công du mới đây tới Việt Nam, Kampuchea, và Singapore, Ngoại trưởng Bob Carr nhấn mạnh đến tầm quan trọng của các nước Đông Nam Á như những nước bạn và đối tác giao thương của Australia, nhưng lại ít đề cập đến nhân quyền của người dân trong khu vực.

Phó Giám đốc phụ trách khu vực Châu Á thuộc tổ chức Human Rights Watch, bà Elaine Pearson, cho rằng giao thương không thôi chưa đủ đối với người dân ở các nước Đông Nam Á vốn đang bị khước từ các nhân quyền căn bản.

Theo bà Pearson, trong tư cách là một nền dân chủ thành công lâu dài, Australia cần phải trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo trong vùng về việc giải quyết các mối quan ngại liên quan đến nhân quyền.

Human Rights Watch đề nghị Australia nên khuyến khích các nước thành viên trong Hiệp hội ASEAN phê chuẩn Công ước về vị thế người tị nạn năm 1951 và Nghị định thư của Công ước năm 1967, giúp đảm bảo rằng người tị nạn chính trị có thể tiếp cận được với các hệ thống xử lý vấn đề tị nạn và tôn trọng tiêu chí không hồi hương người tị nạn về những nơi mà cuộc sống và quyền tự do của họ có thể bị đe dọa.

Trong thư, Human Rights Watch cũng nêu lên thực trạng lực lượng công quyền tra tấn, sát hại, và làm mất tích những người bị bắt giữ tại nhiều nước Đông Nam Á mà chính phủ Australia giúp đào tạo và hỗ trợ lực lượng an ninh.

Human Rights Watch kêu gọi Australia nên xét lại thành tích nhân quyền của các nhân viên và đơn vị được Australia nhận đào tạo trong lực lượng an ninh của các nước này.

Lá thư của tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch gửi Ngoại trưởng Australia đề cập tới tình hình nhân quyền tại Việt Nam, Miến Điện, Kampuchea, Trung Quốc, Indonesia, và Malaysia.


* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh nầy: http://www.voanews.com/vietnamese/news/vietnam/hrw-calls-on-australia-to-promote-human-rights-in-southeast-asia-4-16-12-147566325.html
Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive