13 April, 2012

Bắc Hàn phóng hỏa tiễn thất bại

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html
Hỏa tiễn Bắc Hàn được đưa vào giàn phóng hôm 09-04-2012.

Các viên chức Hoa Kỳ vừa thông báo điều này với các công ty truyền thông Mỹ gồm ABC, AP và CNN. Viên chức Mỹ cho biết thêm toàn bộ kế hoạch gọi là phóng vệ tinh của Bắc Hàn có thể đã hoàn toàn thất bại. Phóng viên của đài truyền hình ABC từ Seoul cho biết trung tâm điều khiển dứoi đất của Bắc Hàn đã mất liên lạc với hoả tiễn sau hơn 1 phút phóng đi.

Giới chức Mỹ nói với hãng thông tấn Fox News là những dữ kịên theo dõi, có thể của Nam Hàn, cho biết hoả tiễn nổ tung bên trong bầu khí quyển và mảnh vỡ không rơi xuống khu vực dân cư, được cho là đã vung vãi trên biển.

Các chuyên viên của Mỹ và Nam Hàn cho rằng hoả tiễn có thể đã bị nổ tung trong lúc tầng thứ nhất đang vận hành. Năm 2009 một hoả tiễn ba tầng của Bắc Hàn cũng bị nổ tung khi vận hành tầng thứ ba.

Giới ngoại giao gần gũi với Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc cho biết Hội đồng sẽ nhóm họp ngày hôm nay, thứ sáu, để bàn biện pháp ứng xử với Bắc Hàn về vụ này.

Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Naiki Tanaka tuyên bố Nhật đã xác nhận có một vật thể bay được phóng lên và rơi xuống sau hơn 1 phút. Bình Nhưỡng không nói gì về vụ phóng hoả tiễn. Truyền hình Nhà nước phát chưong trình ca nhạc thường lệ. Các viên chức Bắc Hàn nói họ sẽ sớm có lời tuyên bố về vụ phóng vệ tinh theo dõi thời tiết “sắp tới” để đón mừng sinh nhật nhà lập quốc Kim Nhật Thành.

Nhắc lại, mặc dù bị cộng đồng quốc tế mạnh mẽ phản đối, Bắc Hàn loan bào sẽ phóng hỏa tiễn để đưa vệ tinh vào quỹ đạo trong thời gian từ 12 tới 16 tháng 4 nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, người khai sinh ra chế độ cộng sản Bắc Triều Tiên.

* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh nầy: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/n-korea-rocket-launch-fails-04122012195747.html
Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive