16 July, 2011

Trung Quốc tấn phong Giám mục mới, không tham khảo Vatican

* Các bạn ở VN nhấn vô link ▼ nầy sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/06/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html


Ðức Giáo Hoàng Benedict thứ 16

Giáo hội Công giáo được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn đã tấn phong một giám mục thứ ba trong chưa đầy một năm mà không có sự chấp thuận của Đức Giáo Hoàng. Động thái này dự kiến sẽ làm tăng thêm căng thẳng giữa Bắc Kinh và điện Vatican.

Hôm thứ Năm, Giáo hội Công giáo nhà nước đã bổ nhiệm Linh mục Josep Huang Bingzhang làm Giám mục cải quản thành phố Sán Đầu thuộc tỉnh Quảng Đông ở miền nam. Đây là lễ tấn phong giám mục thứ ba kể từ tháng 11 năm 2010.

Những nguồn tin thân cận với Tòa Thánh Vatican được trích lời nói rằng có phần chắc Bắc Kinh sẽ tấn phong thêm nhiều giám mục nữa trong tương lai gần, và Giám mục Huang có thể bị dứt phép thông công vì vai trò của ông trong buổi lễ này.

Thông tấn xã AsiaNews có liên hệ với Điện Vatican hôm thứ Tư loan tin là có 8 vị giám mục trung thành với Vatican, tham gia buổi lễ vì áp lực của nhà cầm quyền Trung Quốc.

Bắc Kinh và Rome đã cắt đứt quan hệ ngoại giao chính thức không lâu sau khi cộng sản Trung Quốc lên nắm quyền hồi năm 1949. Hai bên bất đồng quan điểm với nhau về vấn đề, ai là bên có thẩm quyền để bổ nhiệm các vị giám mục.

Tuy nhiên có những tin được loan truyền rằng theo định kỳ, hai bên đã mở các cuộc thương thuyết mật nhằm tìm cách bình thường hóa quan hệ bang giao.


* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh nầy: http://vietvungvinh.com/2011/
mid line Pictures, Images and Photos

Xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
http://www.saigonradio890am.com/?q=tracker
http://www.lldtcntq.org/
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address


* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive