06 July, 2011

Hình ảnh "Một ngày cầu nguyện cho Quê Hương VN" tại Đan Viện St.Ottilien, tiểu bang Bayern, Đức Quốc

* Các bạn ở VN nhấn vô link ▼ nầy sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online ▼ http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/06/video-anh-chu-viet-co-dau-nghe-paltalk.html

Bayern, Germany thứ Bảy, ngày 02/07/11
Một ngày cầu nguyện tại Đan viện St. Ottilien

Trời Âu Châu đã vào hè, nhưng nắng còn dịu, gió nhẹ thổi mát, làm lay động những chiếc lá bên đường như để chào đón từng nhóm người việt từ khắp muôn phương của nước Đức, lũ lượt kéo về Đan viện St.Ottilien, thuộc tiểu bang Bayern Đức Quốc; Có nhiều người ở xa, đã phải khởi hành từ sáng sớm; cũng có những người đã phải lên đường vào đêm của ngày thứ sáu, để kịp tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam, vào lúc 15 giờ, thứ bảy ngày 02/07/2011.

Nhà thờ Đan viện ST. Ottilien tuy rộng lớn, nhưng vẫn có người phải đứng, vì ghế đã đầy. Tham dự Thánh lễ hôm nay, có nhiều đồng hương thuộc các tôn giáo bạn. Có lẽ, đây là lần đầu tiên, nhà thờ Đan viện chứa đầy ắp người Việt Nam.

Hôm nay, mọi người cùng về đây trong một tâm tình hiệp nhất, cùng mang một trái tim hồng Việt Nam.

Giờ đã đến, ca khúc nhập lễ được vang lên ,“Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca, chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa...“. Đoàn đồng tế với Thánh giá đi đầu, hương trầm bay nghi ngút, tiến lên Bàn Thánh. Linh mục Augustinô Phạm sơn Hà chủ tế, cùng đồng tế, có các Linh mục, Gioan Baotixita Ðinh xuân Minh, Phêrô Nguyễn văn Khải dòng Chúa Cứu Thế, và cha già cố Giuse Nguyễn văn Tịnh. Đặc biệt hơn nữa trong Thánh lễ này, có các linh mục đan sĩ người Đức của tu viện St. Ottilien, Tổng Viện phụ Phó Claudius Bals của đan viện St. Ottilien, Pater Johannes Neudeck, Pater Varghese Binoy người Ấn Độ.

Để đáp lại sự giới thiệu chân tình và lời chào mừng nồng nhiệt đến với tất cả mọi người tham dự của Linh mục Augustinô Phạm Sơn Hà trong lúc khai mạc Thánh lễ, Tổng viện phụ phó của đan viện ST. Ottilien đã ngõ lời: „Chúng tôi rất vui mừng chào đón quý vị, quý anh chị em tín hữu, quý anh em linh mục, tu sĩ thân mến có mặt tham dự buổi cầu nguyện ngày hôm nay tại Đan viện St. Ottilien.

Chúng tôi là Đan sĩ Biển Đức truyền giáo, đã có mặt tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới, công việc của chúng tôi không chỉ là dâng thánh lễ, đọc kinh cầu nguyện, mà còn chăm sóc, giúp đỡ những người nghèo khổ, bênh vực nhân quyền, lên tiếng cho công lý và đòi hỏi cho tự do tôn giáo. Sự cầu nguyện là nhu cầu thiết yếu cho tất cả mọi người. Vì thế, ngày cầu nguyện hôm nay cho quê hương của các anh chị em thật quan trọng. Chúng tôi là những đan sĩ, cầu nguyện hàng ngày, quan tâm đến sự túng thiếu của con người, nhân phẩm bị chà đạp, người Ki tô hữu bị bách hại. Đặc biệt là tại Trung quốc và Việt Nam.

Chỉ có cầu nguyện mới làm vơi đi sự oán giận, đau khổ, con người biết sống cao thượng hơn. Cầu nguyện làm tăng thêm sức mạnh và lòng can đảm, để chúng ta dám lên tiếng bênh vực lẽ phải cho những người khác.“

Thánh lễ được cử hành trang nghiêm, mọi người cùng trong tâm tình hiệp thông, hướng lòng lên, sốt sắng, cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam.

Một sự ngỡ ngàng lúc gần kết thúc Thánh lễ, Tổng viện phụ Jeremias Schröder của Đan viện St. Ottilien đã hiện diện. Mặc dù bận rộn với nhiều công việc, nhưng Ngài rất quan tâm, và cố gắng đến với cộng đoàn người Việt để cùng chia sẻ, cầu nguyện cho Quê hương Việt Nam được có tự do tôn giáo, nhân quyền được tôn trọng...

Sau Thánh lễ, mọi người vào nhà tĩnh tâm của Đan viện để được nghe cha Phêrô Nguyễn Văn Khải Dòng Chúa Cứu Thế, tâm sự về tự do tôn giáo tại VN, Cha nói rất là dí dỏm, hấp dẫn. Mọi người rất thích thú.

Trời đã về chiều, giờ cơm đã tới, mọi người xuống sân của đan viện nghỉ xả hơi, ăn tối , nướng thịt. Trong tâm tình thân mật, họ vừa ăn vừa chuyện trò vui vẻ.

Sau bữa ăn cơm tối, nướng thịt, cha Ausgustinô Phạm Sơn Hà đã chân thành cám ơn tất cả mọi người và kính chúc tất cả ra về thượng lộ bằng an, một đêm ngủ an lành. Ngài cũng không quên cám ơn Qúy anh em linh mục, quý vị, quý ông bà anh chị em không thể có mặt trong ngày hôm đó, nhưng vẫn hướng lòng, hiệp thông cầu nguyện.

Tiếp theo chương trình của buổi cầu nguyện, vào lúc 20 giờ 30 phút là bắt đầu buổi kiệu nến, nguyện kinh, dâng Quê hương Việt Nam cho Đức Mẹ. Mọi người đến tụ họp trước sân nhà thờ của trường trung học nội trú của đan viện.Những ngọn nến trong tay mọi người được thắp sáng lên, Linh mục Augustinô Phạm Sơn Hà và Pater Vianney Meister cùng làm dấu Thánh giá, hướng dẫn nguyện kinh: “Ở Đâu Có Hai Ba người Hợp Lại Nhân Danh Thầy Thì Thầy Ở Giữa Họ
những tiếng hát, lời ca trìu mến, nhịp nhàng vang vọng lên thánh thót:

“ Ave Maria, con dâng lời chào Mẹ....Maria mẹ dịu dàng xin nghe con cầu khấn, cho nhân dân việt nam được mau thoát ách quỷ thần...” Đoàn kiệu với ánh nến lung linh tiến vào nhà thờ một cách khoan thai, chậm rãi, nghiêm trang và cùng hợp một lòng cầu nguyện dâng Quê Hương Việt Nam cho Đức Mẹ.

Lạy Mẹ Maria, Xin đoái thương dân tộc Việt Nam, xin cho dân tộc chúng con biết đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, để cùng nhau gìn giữ, bảo vệ vẹn toàn lãnh thổ và xây dựng một đất nước thật sự tự do, hạnh phúc.

Lạy Mẹ Maria, chúng con thống thiết van xin Mẹ, và chắc chắn rằng, Mẹ chẳng nở từ bỏ chúng con, mà đoái thương nhậm lời. Ngoài kia, màu nắng đã tàn và sương đêm đã xuống, buổi cầu nguyện được kết thúc trong bầu khí yên lặng và nghiêm trang, mọi người ra về nghỉ ngơi. Ước gì thời gian ngừng trôi, để còn được ở lại tại đan viện St.Ottilien, thì sung sướng biết bao!

Thế nhưng,thời gian cứ vẫn trôi qua; cuộc sống vẫn còn có nhiều gian khổ. Nếu con người biết chấp nhận sự đau khổ và biết nhẫn nhục như Mẹ Maria đã thông phần tham dự vào cuộc khổ nạn với Con của Mẹ, thì cuộc sống con người mới hữu ích và giá trị.

Ai từ chối sự đau khổ và trốn tránh nó, thì cuộc sống trở thành héo hắt, đắng cay.

Lucia Le



* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh nầy: http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/1193-1193

mid line Pictures, Images and Photos

Xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
http://www.saigonradio890am.com/?q=tracker
http://www.lldtcntq.org/
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/


▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address




* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive