28 August, 2012

Video: CĐVN Oregon phản đối Lãnh sự CSVN đến t/p

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html
* Sau 15 giây nếu như quý vị vẫn không nghe - thấy Video - Audio thì xin các bạn hãy nhấn F5 (Chữ F5 nằm trên đầu của bàn phím, hoặc nhấn Refresh ở trên màn ảnh Computer



Quốc tế tiếp tục kêu gọi điều tra vụ luật sư Lê Quốc Quân bị hành hung

Tổ chức phi chính phủ chuyên cổ xúy cho dân chủ - nhân quyền quốc tế có trụ sở tại Ireland kêu gọi mọi người ký tên vào bức thư soạn sẵn trên website của tổ chức, gửi tới Chủ tịch nước Việt Nam, lên án và yêu cầu điều tra minh bạch vụ luật sư Quân bị tấn công mà động cơ có thể liên quan đến các hoạt động cổ võ nhân quyền và công lý của ông Quân.

Lá thư cũng đề nghị chính phủ Việt Nam phải bảo đảm rằng tất cả các nhà hoạt động tranh đấu bảo vệ nhân quyền trong nước phải được thực thi các hoạt động nhân quyền chính đáng của họ mà không bị sách nhiễu, cản trở, hay đe dọa.

Cùng lúc đó, đặc sứ về nhân quyền của Salem-News, một tờ báo mạng độc lập ở Mỹ với tôn chỉ bảo vệ sự thật, công lý, hòa bình, vừa gửi thư cho Điều Tra Viên Đặc Biệt về tình trạng những nhà bảo vệ nhân quyền, Văn phòng Liên hiệp quốc, và Cao ủy về nhân quyền Liên hiệp quốc, bày tỏ quan ngại sâu sắc về vụ việc của luật sư Quân và yêu cầu có sự can thiệp cũng như hối thúc Việt Nam phải điểu tra nguyên nhân và bảo vệ những nhà hoạt động nhân quyền, những người chỉ thực thi quyền tự do căn bản của công dân một cách ôn hòa để tranh đấu cho dân chủ và lẽ phải.

Luật sư Quân là tác giả của các bài blog thể hiện quan điểm về các đề tài nhạy cảm tại Việt Nam như dân quyền, đa đảng-đa nguyên, và quyền tự do tôn giáo. Ông tích cực tham gia các buổi cầu nguyện tập thể của giáo dân đòi hòa bình và công lý, các cuộc tuần hành chống Trung Quốc xâm lấn Biển Đông, và cũng là mục tiêu bị tấn công trong các sinh hoạt ấy.

Luật sư Quân tin rằng việc ông bị hành hung hôm 19/8 có sự tiếp tay của chính quyền. Phát biểu với VOA Việt ngữ, ông nói:

“Tình trạng của tôi chỉ là một thành phần bé nhỏ thôi, nhưng cũng phải làm sao để nói lên được tiếng nói của rất nhiều người đang bị bách hại hay đang bị cái trò ‘cực kỳ đê tiện’ như thế này xảy ra. Những chuyện này không bao giờ làm thay đổi được tư tưởng của một con người mà càng làm cho người ta phản cảm hơn nhiều và bức xúc hơn nhiều.”

Tuần trước, tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch cũng đã lên tiếng bày tỏ quan ngại trước những vụ hành hung các nhà hoạt động tại Việt Nam và kêu gọi chính quyền Hà Nội phải điều tra minh bạch vụ tấn công luật sư Quân.

Nguồn: Frontline Defenders, Salem-News, VOA's Interview


Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh dưới cây viết chì vàng: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive