21 May, 2012

Video: Đọc báo Vẹm 268 & Tình báo Trung Quốc thu thập mẫu máu Đức Đạt Lai Lạt Ma để tìm cách ám hại

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html
Đức Đạt Lai Lạt Ma, lãnh đạo tinh thần người Tây Tạng, đến dự một hội nghị về Tây Tạng tại Ottawa (Canada) ngày 27/04/2012.

* Sau 15 giây nếu như quý vị vẫn không nghe - thấy Video - Audio thì xin các bạn hãy nhấn F5 (Chữ F5 nằm trên đầu của bàn phím, hoặc nhấn Refresh ở trên màn ảnh Computer


* Nhiều Video số trước “Đọc báo Vẹm” Link chữ màu xanh nầy: http://hoilatraloi.blogspot.com/search/label/%C4%90%E1%BB%8Dc%20B%C3%A1o%20V%E1%BA%B8M

Ông Dongchung Ngodup, phụ trách vấn đề an ninh của chính phủ lưu vong, nói với AFP là các cơ quan tình báo Trung Quốc dường như lên các kế hoạch cụ thể, sử dụng những các nhân viên được huấn luyện kỹ càng, đặc biệt là phụ nữ, để hãm hại Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Những cơ quan này bí mật tập trung nỗ lực vào việc thu thập thông tin về tình trạng sức khỏe, « thu thập các mẫu máu, nước tiểu và tóc » của lãnh đạo tinh thần Tây Tạng.

Vẫn theo nguồn tin trên, thì dường như phía Trung Quốc còn thăm dò khả năng sử dụng các loại ma túy cực kỳ mạnh, phức tạp, các loại chất độc, nhằm gây tổn hại cho sức khỏe của Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Vừa qua, các nhân viên phụ trách an ninh trong chính phủ Tây Tạng lưu vong đã gặp các quan chức tình báo Ấn Độ, để thảo luận và phối hợp đưa ra các biện pháp bảo vệ Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Đầu tháng Năm, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo Anh Sunday Telegraph, lãnh đạo tinh thần Tây Tạng đã nói đến một âm mưu ám sát Ngài, bằng cách sử dụng các nữ điệp viên gốc Tây Tạng, giả dạng làm các Phật tử xin ban phước lành. Các điệp viên này tẩm thuốc độc lên khăn choàng và tóc của họ để đầu độc người đặt bàn tay lên đầu họ.

Tuy nhiên, Ngài cũng nói rõ là những thông tin nói trên khó kiểm chứng được. Trong khi đó, chính quyền Trung Quốc tố cáo lãnh đạo tinh thần Tây Tạng « loan truyền những thông tin sai lệch ».

Chính phủ Tây Tạng lưu vong ở Dharamsala, Ấn Độ, ngày 20/05/2012, khẳng định là các nhân viên tình báo Trung Quốc bí mật thu thập các mẫu máu, nước tiểu, tóc của Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhằm thăm dò phương cách sử dụng các độc chất để hãm hại lãnh đạo tinh thần Tây Tạng.

Đức Tâm


* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh: http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120521-tinh-bao-trung-quoc-thu-thap-mau-mau-duc-dat-lai-lat-ma-de-kiem-cach-am-hai
Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh dưới đây: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive