28 May, 2012

Video: Bắc Cali Thành Lập Uỷ Ban Ủng Hộ Lý Tống

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html
* Sau 15 giây nếu như quý vị vẫn không nghe - thấy Video - Audio thì xin các bạn hãy nhấn F5 (Chữ F5 nằm trên đầu của bàn phím, hoặc nhấn Refresh ở trên màn ảnh Computer


Tổng hợp: Đáp lại lời kêu gọi KHẨN của ông Huỳnh Phong- Người Liên Lạc/ Nhóm Cựu SQTBTD/SJ. Hơn 40 vị đại diện các tổ chức , đoàn thể và nhân sĩ trong cộng đồng người Việt tại Bắc Cali đã tham dự phiên họp KHẨN vào tối hôm qua, Thứ Bảy 26 -5 tại Trung Tâm Văn Hóa Việt Mỹ , San Jose với mục đích thảo luận tìm phương cách giúp, ủng hộ chiến sĩ Lý Tống hiện đang bị giam trong nhà tù Main Jail San Jose.

Phiên họp đã bắt đầu lúc 8:30 tối. Sau nghi thức chào cờ, ông Huỳnh Phong đã ngỏ lời cảm tạ mọi ngưòi đã đáp lời kêu gọi KHẨN của ông tham dự phiên họp này mặc dầu thư mời họp chỉ mới được gửi ra sáng nay thôi . Ông cho biết sau khi chiến sĩ Lý Tống bị bồi thẩm đoàn kết tội và bị bắt giam, dư luận đồng hương khắp nơi, nhất là nhiều vị trong cộng đồng quan tâm đến việc này đã gặp nhau, trao đổi xem trong tình hình hiện nay, chúng ta có thể làm được gì tốt nhất để giúp, để hỗ trợ chiến sĩ Lý Tống và đã đề nghị ông viết thư KHẨN để mời quý vị tham dự buổi họp này. Kế đến, ông mời nhà báo Huỳnh Lương Thiện điều hợp buổi họp và xin mọi người tham dự tích cực đóng góp ý kiến.

Cô Hạ Vân, giám đốc đài VN Bắc Cali đề nghị chúng ta nên ký thỉnh nguyện thư gởi cho bà Chánh án Andrea Y. Bryan. Cô sẽ đứng ra tổ chức một buổi văn nghệ để đồng hương ký tên vào thỉnh nguyện thư này. Cô kêu gọi mọi người hãy bỏ qua tất cả mọi dị biệt để ký thỉnh nguyện thư thật đông đảo.

Cô Lam Hương cho biết Lý Tống từ nhà tù gọi ra cám ơn đồng bào quan tâm, anh bác bỏ mọi tội danh và cho là bị xử bất công. Anh cương quyết tuyệt thực , tuyệt ẩm để phản đối việc này. Sau đó, cô nói về các thủ tục thăm anh Lý Tống tại nhà tù Main Jail.

Ông Huỳnh Phong cho biết đã có những ý kiến của đồng hương đề nghị nên tổ chức những buổi thắp nến ủng hộ Lý Tống tại City Hall của thành phố San Jose hoặc trước nhà tù.

Ông Huỳnh Hớn kêu gọi trách nhiệm của các tổ chức đấu tranh trong CĐ Bắc Cali hãy đoàn kết trong công tác ủng hộ Lý Tống nhất là các nơi đang nhìn về Bắc Cali chúng ta.

Ông Trương Thành Minh, trưởng BTC ngày quân Lực 19/6 sắp đến, sẽ đề nghị BTC 19/6 quan tâm và hỗ trợ công tác này.

Ông Huỳnh Lương Thiện đưa ra 2 mẫu áo thun in các câu ủng hộ Lý tống để mọi người góp ý.

Bà Cao Thị Tình đề nghị nên tổ chức các công tác trên diễn ra tại City Hall SJ hoặc downltown SJ để được giới truyền thông và người bản xứ nhìn thấy.

Ông Mỹ Lợi đề nghị vận động các cộng đồng bạn như CĐ Mễ và Cu Ba tham gia buổi thắp nến và các sinh hoạt vận động cho Lý Tống.

Ông Thomas Nguyễn đề nghị chúng ta nên quan tâm nhiều hơn về ý nghĩa chính trị, để quảng bá chính nghĩa ngăn chận làn sóng xâm nhập văn công từ VN của anh Lý Tống. Ngoài ra, các người tham dự như nha sĩ Hồ Vũ, luật sư Ngô văn Tiệp, ông Vũ Huynh Trưởng, cô Ngọc Dung, ông Phạm Hữu Sơn, ông Sơn Trần, cô Minh Uyên, anh Mai Quyền...đều tích cực đóng góp ý kiến trong buổi họp.

Đặc biệt luật sư Đỗ Doãn Quế đại diện Aborn Pharmacy tình nguyện ủng hộ $3,000 mỹ kim, bà Chirstine Hồ ủng hộ $100 cho các công tác ủng hộ Lý Tống.

Phiên họp đã thông qua và đúc kết như sau:

- Một ban tổ chức tạm thời được hình thành gồm các tổ chức đoàn thể như Tập Thể Chiến Sĩ VNCH, Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali, Ủy Ban Chống Cộng cùng các tổ chức, nhân sĩ tham dự phiên họp.

- Phiên họp chính thức để bổ sung nhân sự và thành lập Ban Tổ Chức vào lúc 7 giờ thứ hai ngày 28/5/2012 cũng tại đây.

- Đề cử ông Hùynh Phong số phone: (408) 712-5977 làm Trưởng ban liên lạc; đặc biệt cho phiên họp vào tối Thứ Hai 28-5.

Phiên họp kết thúc lúc 12 giờ đêm cùng ngày.

* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh: http://www.vietvungvinh.com/index.php?option=com_content&view=article&id=1622:bac-cali-thanh-lap-uy-ban-ung-ho-ly-tong&catid=49:chinh-tri-xa-hoi&Itemid=82
Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh dưới đây: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive