16 May, 2012

Video: Người Việt đầu tiên được vinh danh trong 41 năm

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html
Từ trái, Hòa Thượng Thích Viên Lý, GSV Janet Nguyễn và cựu Ðại Tá Lê Khắc Lý, sau khi hòa thượng nhận giải “Community Leaders Award.”

* Sau 15 giây nếu như quý vị vẫn không nghe - thấy Video - Audio thì xin các bạn hãy nhấn F5 (Chữ F5 nằm trên đầu của bàn phím, hoặc nhấn Refresh ở trên màn ảnh Computer

Video clip phỏng vấn Hòa Thượng Thích Viên Lý của OC Human Relations

ANAHEIM (NV) - Hòa Thượng Thích Viên Lý, viện chủ chùa Ðiều Ngự, Westminster, vừa được trao giải “Community Leaders Award” tại dạ tiệc AWARDS 41 do Ủy Ban Giao Tế Nhân Sự Orange County tổ chức vào buổi tối Thứ Năm, tại hí viện City National Grove, Anaheim, cùng với 11 cư dân khác của Orange County. Kể từ ngày thành lập cách đây 41 năm, đây là lần đầu tiên giải thưởng này được trao cho một người gốc Việt.

Giám Sát Viên Janet Nguyễn và cựu Ðại Tá Lê Khắc Lý, thành viên Ủy Ban Giao Tế Nhân Sự Orange County, hãnh diện mời Hòa Thượng Thích Viên Lý lên sân khấu nhận giải thưởng và một số bằng tưởng lục.

“Hòa Thượng Thích Viên Lý không ngừng tranh đấu cho tự do, dân chủ và nhân quyền. Ngài được sự ủng hộ, ngưỡng mộ và kính trọng của Phật tử chùa Ðiều Ngự và cộng đồng người Việt khắp nơi, vì sự hy sinh không ngừng nghỉ và quyết tâm của ngài cho đất nước Việt Nam,” Giám Sát Viên Janet Nguyễn nói trong phần giới thiệu hòa thượng.

“Sống trong xã hội Hoa Kỳ, mọi người thường nói đến cá nhân, nhưng trên thực tế, chúng ta luôn có mối tương quan giữa các cá nhân. Tôi vinh dự nhận giải thưởng này đại diện cho cộng đồng người Việt, các Phật tử và quý thân hữu của chùa Ðiều Ngự. Tôi sẽ tiếp tục dâng hiến suốt đời để đóng góp cho sự thăng tiến xã hội, lòng từ bi, sự hòa hợp và lòng kính trọng,” Hòa Thượng Thích Viên Lý phát biểu sau khi nhận giải thưởng.

Theo hòa thượng, “đây là một niềm vui và vinh dự, không phải cho cá nhân tôi, mà của mọi người Việt.”

“Tôi nghĩ những gì chúng tôi có thể đóng góp trong giới hạn khiêm tốn trên đất nước này là vận động cho Việt Nam có tự do, dân chủ và nhân quyền. Chúng tôi cố gắng tạo sự hài hòa giữa những khác biệt của cộng đồng, đoàn thể và tôn giáo,” Hòa Thượng Thích Viên Lý, hiện cũng là phó viện trưởng, chủ tịch Hội Ðồng Ðiều Hành Văn Phòng II Viện Hóa Ðạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại Hoa Kỳ, nói với phóng viên nhật báo Người Việt,

Hòa thượng nói tiếp: “Ðời sống có khó khăn nhưng chúng ta sống trong xã hội Hoa Kỳ ví như một vườn hoa và chúng ta là một loại hoa. Làm sao để đóng góp những hoa trái đặc thù, bảo lưu những khác biệt, nhưng luôn tìm một mẫu số chung, để vừa duy trì, vừa tạo điều kiện cho con người có sự thăng hoa, trong đó có ước mơ riêng của người Việt Nam, của thế giới và của nhân loại.”

Ðối với các bạn trẻ, hòa thượng kêu gọi: “Hãy khai dụng những năng lực sẵn có để đấu tranh cho những quyền căn bản của con người mà đất nước đã giao phó.”

Ông Lê Khắc Lý, cũng là chủ tịch Ban Ðại Diện Lâm Thời Cộng Ðồng Việt Nam Nam California, nói: “Hòa thượng là người rất xứng đáng.”

Cùng tâm tình hãnh diện với quan điểm này, Giáo Sư Phạm Cao Dương nhận xét: “Ðó là một vinh dự chung, không phải riêng cho Hòa Thượng Thích Viên Lý, cũng không phải riêng cho Phật Giáo mà là cho mọi người trong cộng đồng.”

Nghị Viên Westminster Trí Tạ nói: “Ngài rất xứng đáng được tuyên dương cho những nỗ lực đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam.”

“Thầy là người Việt, có bằng tiến sĩ, không thua kém khi đứng với những người khác. Cá nhân tôi từng tiếp xúc và phải nhận thầy là người điềm đạm, chín chắn và tôi rất vui sướng khi biết thầy được chọn,” bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, phó chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Nam California, nói.

Một số Phật tử và nhân vật hoạt động cộng đồng cũng có mặt tại lễ trao giải để ủng hộ Hòa Thượng Thích Viên Lý.

Ủy Ban Giao Tế Nhân Sự Orange County Orange County là một tổ chức tư nhân, phi lợi nhuận, thành lập vào năm 1991, với mục đích phát triển và thực hiện các chương trình quan hệ về con người, chủ động trong quan hệ đối tác với trường học, các công ty, thành phố, các tổ chức và cá nhân.

Linh Nguyễn/Người Việt

Liên lạc tác giả: LinhNguyen@nguoi-viet.com

Xem thêm hình ảnh buổi trao giải: https://plus.google.com/u/0/photos/104218583827574319216/albums/5742786356991141825#photos/104218583827574319216/albums/5742786356991141825
mid line Pictures, Images and Photos

Xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
http://www.saigonradio890am.com/?q=tracker
http://www.lldtcntq.org/ http://hoilatraloi.blogspot.com
www.lyhuong.net/uc
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


* Video link: http://www.rfa.org/vietnamese

Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh dưới đây: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive