10 May, 2012

Video: Công an đánh đập 2 phóng viên đài Tiếng nói Việt Nam tại Văn Giang

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html
* Sau 15 giây nếu như quý vị vẫn không nghe - thấy Video - Audio thì xin các bạn hãy nhấn F5 (Chữ F5 nằm trên đầu của bàn phím, hoặc nhấn Refresh ở trên màn ảnh Computer










Cảnh sát và nhân viên bảo vệ đã đánh đập hai phóng viên của đài phát thanh nhà nước Việt Nam khi những người này theo dõi vụ cưỡng chế thu hồi đất ở tỉnh Hưng Yên cách nay hai tuần.

Một đoạn video đăng trên YouTube cho thấy những người thuộc lực lượng cưỡng chế, trong đó có công an mặc sắc phục, hành hung hai người đàn ông đội mũ bảo hiểm.

Ông Nguyễn Ngọc Năm, Trưởng phòng tin kinh tế chính trị của Đài Tiếng Nói Việt Nam, và ông Hán Phi Long, phóng viên của đài này, đã xác nhận với báo Thanh Niên rằng họ là người bị đánh trong đoạn video đó.

Báo này cho biết ông Năm bị còng tay chở tới trụ sở Viện Kiểm sát Nhân dân Huyện Văn Giang, còn ông Hán Phi Long tự đến trụ sở Công an huyện này để báo cáo về vụ đánh đập.

Những người mục kích vụ cưỡng chế ngày 24 tháng 4 để lấy đất xây dựng khu đô thị được gọi là “đô thị sinh thái” cho biết hơn 1.000 dân làng đã bị lực lượng cưỡng chế khoảng 3.000 người đàn áp thô bạo.

Giới hữu trách đã bắt giữ 20 dân làng trong vụ này và hiện vẫn còn 5 người bị giam.

Báo chí nhà nước Việt Nam cho biết trong một hội nghị trực tuyến với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hồi tuần trước, Phó Chủ tịch tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào nói rằng chính quyền tỉnh đã làm đúng trong vụ này và vụ việc đã bị xuyên tạc bởi những người được gọi là “lực lượng thù địch.”

Ông Hào báo cáo rằng các video clip đó là do những phần tử chống đối trong nước và ngoài nước móc nối chặt chẽ với nhau để dàn dựng nhằm vu khống và bôi nhọ chính quyền.


* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh nầy: http://www.voanews.com/vietnamese/news/vietnam/cong-an-danh-dap-2-phong-vien-dai-vov-tai-van-giang-05-08-2012-150577285.html

& - http://www.rfa.org/vietnamese
Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive