05 May, 2010

Video-Audio CSVN đàn áp đẫm máu giáo dân Cồn Dầu 3h sáng 4/5


sharp video Pictures, Images and PhotosNếu Video chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5









* Nếu Audio chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5


CSVN ngăn không cho an táng người đã khuất. Công an, cảnh sát vũ trang đánh đập hàng trăm người dân.

Rạng sáng ngày hôm nay, 2h ngày 4/5/2010, một lực lượng công an và cảnh sát cơ động có vũ trang ( súng ống, lựu đạn, lưới thép B40, dùi cui ) của Đà Nẵng đã tiến hành bao vây giáo xứ Cồn Dầu, không cho chôn cất người đã khuất tại nghĩa trang giáo xứ Cồn Dầu đồng thời đánh đập dã man các chị em phụ nữ ở đây. Sự việc đánh đập giáo dân diễn ra vào lúc 3h sáng nay. Nhiều người đã đổ máu trong khi việc chôn cất chưa được tiến hành.

Mới đây, trong cộng đoàn giáo dân xứ Cồn Dầu, có bà Maria Đặng Thị Tân ( còn gọi là bà Nhu ) mới qua đời. Tuy nhiên, chính quyền ở đây đã vô lí ngăn cản gia đình và người thân thuộc của bà Tân chôn cất thi hài của bà tại nghĩa trang giáo xứ Cồn Dầu theo như thông lệ.

Lí do là trong thời gian vừa qua, chính quyền thành phố Đà Nẵng có ý định tiến hành giải tỏa khu nghĩa trang xứ Cồn Dầu này những gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của giáo dân nơi đây. Đã có những vụ đánh đập, xúc phạm nhân phẩm và thân thể của công an địa phương đối với giáo dân trước đó.

Trở lại câu chuyện rạng sáng nay ở giáo xứ Cồn Dầu, theo tường thuật của Song Ngọc, "bà cụ Nhu tạ thế vào lúc 4 giờ rưỡi sáng thứ bảy ngày 1 tháng 5 năm 2010 tại tư gia ở Cồn Dầu, hưởng thọ 82 tuổi. Trước khi ra đi, cụ trăn trối muốn được an nghĩ ngay bên cạnh phần mộ của người chồng yêu quý của mình là cụ Hồ Nhu, cùng ông bà tổ tiên và con cháu đã qua đời tại nghĩa trang Cồn Dầu. Thuở sinh thời, cụ Hồ Nhu là một người có tiếng tăm và uy tín ở phường Hòa Xuân, bởi cụ có nhiều nhiệm kỳ làm chủ tịch ủy ban nhân dân xã Hoà Xuân (trước năm 1975). Đàn con cháu đông đảo của cụ bà Nhu đã quyết tâm thực thi ước nguyện của người quá cố, và sẽ chôn cất cụ bà Maria trong phần mộ của giòng tộc tại nghĩa trang giáo xứ Cồn Dầu vào sáng thứ ba, mồng 4 tháng 5 năm 2010 mặc dù chính quyền cố ý ngăn cản. Nếu chính quyền cản trở không cho phép chôn, ho sẽ để xác tại chổ chứ không đưa đi chôn ở bất cứ nơi đâu."

Trước đó, khi bà Nhu còn chưa mất, chính quyền địa phương đã nhiều lần đến đe dọa gia đình và thân nhân của bà Nhu về ý định chôn cất bà tại nghĩa trang Cồn Dầu. Đặc biệt, sáng thứ bảy ( 1/5 ) tuần trước, khi hay tin bà Nhu qua đời, hàng trăm cán bộ, công an phường, quận đến "khuyến cáo" tang gia, tiến hành bao vây nghĩa trang. Tiếp tục, sáng Chủ nhật ( 2/5 ) khi gia đình này đang tiến hành phát tang theo nghi thức truyền thống, công an đã đến đọc lệnh cấm và tiếp tục đe dọa "sẽ có chuyện nếu chôn cất bà Nhu ở nghĩa trang Cồn Dầu". Đồng thời, cha quản xứ Nguyễn Tấn Lục cũng nhận được lời cảnh báo không được làm lễ cho tang lễ của nhà bà Nhu.

Tuy nhiên, gia đình bà Nhu không thay đổi ý định. Cha quản xứ cho biết không có ý kiến gì về việc chôn cất, cha Lục vẫn sẽ tổ chức Thánh lễ cho tang lễ bà Nhu như thông lệ đối với bất kì tang gia nào.

Trong thời gian từ khi lệnh cấm được công bố một cách vô lý, tức là từ 10/04 , luôn luôn có ít nhất 8 công an và dân phòng canh gác. Đặc biệt, từ khi bà Nhu từ trần, có hàng trăm công an và mật vụ an ninh theo dõi trong khu vực giáo xứ Cồn Dầu. Trong lúc đó, nguồn tin nội bộ cho biết ông bí thư thành ủy Đà Nẵng, Nguyễn Bá Thanh đã huy động khoảng 500 công an, cảnh sát cơ động trong ngày chôn cất bà Nhu.

* Nguồn Phỏng Vấn 1 giáo dân Cồn Dầu, Đà Nẵng ở địa chỉ dưới đây
http://vietnamdanchu.multiply.com/journal/item/1860
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive