07 May, 2010

Gần 100 công nhân Việt Nam tại Dubai bị bắt giữ do biểu tình đòi trả lương


Theo nhật báo The National của Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, số ra ngày 06/05/2010, cảnh sát Dubai đã tạm giữ gần 100 công nhân xây dựng Việt Nam sau khi họ biểu tình đòi giới chủ trả lương. Những công nhân này làm việc cho doanh nghiệp Hàn Quốc Sungwon trên một công trường ở Dubai.

Hôm thứ ba, 04/05/2010, khoảng 200 công nhân mang nhiều quốc tịch đã biểu tình trước trụ sở bộ Lao động Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, nhưng sau đó, chỉ có số lao động Việt Nam ở lại tiếp tục biểu tình và do vậy họ đã bị bắt. Tờ báo dẫn phát biểu của một quan chức thuộc sứ quán Việt Nam ở Abu Dhabi cho biết là có tất cả 95 người lao động bị bắt giữ và cảnh sát đã giam giữ họ ở nhiều nơi.

Trong nhiều tháng qua, chủ xí nghiệp Hàn Quốc không trả lương cho công nhân và tổng số tiền chưa trả lên đến hơn 1300 đô la / mỗi người. Trong khi đó, công ty Sungwon cũng đang gặp khó khăn tài chính.

Theo AFP, các tranh chấp về lương giữa chủ và thợ thường xuyên xẩy ra tại Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất. Cuộc khủng hoảng thị trường địa ốc từ cuối 2008 đã làm cho nhiều công ty xây dựng và địa ốc bị lao đao về tài chính. Hàng ngàn lao động bị sa thải.

Cuối năm ngoái, bộ Lao động Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất đã cấm 800 công ty lớn ở nước này tuyển dụng thêm nhân công nếu chưa đăng ký vào Hệ thống Bảo vệ Lương bổng cho người lao động. Trong khuôn khổ cơ chế này, giới chủ phải trả lương cho nhân viên qua hệ thống ngân hàng, qua đó, bộ Lao động có thể theo dõi được tình trạng tài chính của các doanh nghiệp.

* Nguồn tin tức trên ở địa chỉ dưới đây
http://my.opera.com/LeNguyenHuyTran/blog/show.dml/11027711
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive