29 May, 2010

Người New York Nghĩ Về Đức Đạt Lai Lạt Ma

(Photo by Ms. Chi Nguyen from New York.)

Thứ năm, 27 Tháng 5 2010 21:17

Viết bởi Administrator

Đức Đạt Lai Lạt Ma đã bắt đầu 3 ngày thuyết giảng kể từ ngày thứ Năm tại thành phố New York. Hàng người thật dài chờ đi qua điểm kiểm soát an ninh để vào nghe buổi thuyết giảng của Đức Đạt Lai Lạt Ma về thiền định và lối sống Phật giáo

Hôm thứ Năm 20-5, một bầu không khí vui vẻ và thân hữu bao trùm những con đường chung quanh Radio City Music Hall, khán phòng có 6,000 chỗ ngồi. Hàng người thật dài chờ đợi trong trật tự để đi qua điểm kiểm soát an ninh, bước vào nghe cuộc thuyết giảng của Đức Đạt Lai Lạt Ma về thiền định và lối sống Phật Giáo.

Anh Mark, một người trẻ có vé vào cửa với nét rạng rỡ thú nhận là anh không biết gì về hai đề tài này. Anh nói: Tôi đến đây để xem Đức Đạt Lai Lạt Ma nói gì và nghe những điều khôn ngoan mà Ngài chia sẻ và tôi cố gắng để theo dõi. New York cách Tây Tạng cả vòng trái đất. Tuy nhiên, cô Ann Smith, một cư dân New York nói thông điệp của Phật Giáo có tính phổ quát. Cô giải thích những lời giảng của Đức Đạt Lai Lạt Ma giúp ích cho cô như thế nào:

Những lời giảng dạy này giúp cho tôi ở chỗ là khi tôi gặp vấn đề gì, tôi cố gắng lắng đọng và suy nghĩ về nguyên nhân của vấn đề mà tôi tự ý tạo ra, và tôi có thể làm điều gì để xây dựng hơn là chỉ trút cơn thịnh nộ ra hay là chán nản. Đức Đạt Lai Lạt Ma giảng về cách tạo ra ý niệm bất bạo động trong tâm tưởng. Điều này có nghĩa là trong hầu hết các trường hợp ta phải kiên nhẫn và có kỷ luật về đạo đức. Những điều này giúp ích cho tôi rất nhiều trong đời sống hàng ngày. Bà Elizabeth, một người dân New York với mái tóc bạc đứng phía sau lắng nghe và gật đầu tỏ vẻ đồng tình. Bà nói:

Đức Đạt Lai Lạt Ma đã suy nghĩ rất nhiều về đời sống và Ngài đã có một ý niệm rất lành mạnh về thế giới. Ngài tin là cách chúng ta suy nghĩ đã tạo nên những vấn đề của chúng ta và nếu chúng ta để cho tâm tưởng trong sáng và trầm lặng, thế giới sẽ trở nên yên tĩnh và lành mạnh hơn. Một phụ nữ từ thành phố Dallas bang Texas, cách xa 2,000 kilômét đến New York để nghe Đức Đạt Lai Lạt Ma nói chuyện.

Bà nói: Đức Đạt Lai Lạt Ma là mẫu mực của tình yêu thương đối với tôi. Ngài yêu thương tất cả mọi người. Và nếu để ý đến những người sắp hàng ở đây, chúng ta thấy toát ra sự bình an và tĩnh lặng, tình thương và sự dịu dàng. Thật là một điều thích thú được có mặt ở quanh đây.

Anh Gabriel đứng gần đó biểu lộ sự tò mò: Tôi đến đây để được bồi dưỡng về tinh thần. Tôi hy vọng là tôi có thể bày tỏ như vậy. Tôi muốn được học hỏi nhiều hơn về Kinh Phật và tôi nghĩ là Đức Đạt Lai Lạt Ma chắc chắn đã nghiên cứu Kinh Phật một thời gian dài để có thể giải thích cho những người bình thường. Ngài là một con người thật tuyệt vời.

Một cô gái trẻ tên là Whitney bày tỏ hy vọng là những bài giảng cô sắp được nghe sẽ làm cô mãn nguyện về tinh thần cũng như về nhận thức. Cô nói cô thích phương cách Đức Đạt Lai Lạt Ma xây dựng cầu nối giữa những người khác nhau và những lối suy nghĩ khác nhau. Cô cho biết:

Tôi nghĩ Đức Đạt Lai Lạt Ma là một nhân vật hết xẩy. Tôi đang học khoa học thần kinh tại đại học và tôi rất vui được biết là Ngài cũng quan tâm đến khoa học thần kinh. Ngài đang nỗ lực phối hợp triết lý Đông và Tây. Ngài cũng chú ý đến cách chúng ta suy nghĩ như thế nào và Ngài chấp nhận ý kiến của chúng ta cũng như bày tỏ cho chúng ta biết ý kiến của Ngài.

Sau khi hoàn tất các buổi thuyết giảng tại New York, Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ tiếp tục du hành sang Nhật Bản.

* Nguồn tin tức trên ở địa chỉ dưới đây
http://www.vietvungvinh.org/index.php?option=com_content&view=article&id=937:nguoi-new-york-nghi-ve-duc-dat-lai-lat-ma&catid=52:hoa-ky&Itemid=79
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive