21 November, 2012

Video & Thành phố Santa Ana sẽ cấm cửa CSVN

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html

Toàn thể Hội Đồng Thành Phố Santa Ana cùng đại diện cộng đồng Việt Nam chụp hình lưu niệm với lá cờ Quốc Gia Việt Nam, một biểu tượng cho di sản và tự do của người Mỹ gốc Việt, do cộng đồng trao tặng

* Sau 15 giây nếu như quý vị vẫn không nghe - thấy Video / Audio thì xin các bạn hãy nhấn F5 (Chữ F5 nằm trên đầu của bàn phím, hoặc nhấn Refresh ở trên màn ảnh Computer


Trên bảng điện tử biểu thị kết quả biểu quyết về việc soạn thảo quyết nghị “Vùng Phi Cộng Sản”, khi tất cả 7 ô đèn xanh, tượng trưng cho phiếu thuận, bật lên cạnh tên của các nghị viên trên HĐTP Santa Ana, cử tọa vui mừng vỗ tay, reo hò.

Đêm 19-11-2012, trong nỗ lực ủng hộ nhân quyền, toàn thể Hội Đồng Thành Phố Santa Ana đã đồng thanh thông qua đề nghị soạn thảo một quyết nghị “Vùng Phi Cộng Sản”, dựa trên bản văn đã có trước đó, nhằm ngăn cản những phái đoàn của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đến thăm hoặc đi ngang thành phố.

Đây là thành phố thứ ba đông người Việt Nam tỵ nạn sinh sống tại Hoa Kỳ có một quyết nghị như thế.

Hai thành phố khác là Garden Grove và Westminster, nơi khai sinh Little Saigon, thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn Cộng Sản, đã thông qua quyết nghị tương tự vào năm 2004, đáo hạn năm 2009. Khi ấy, tại Garden Grove có Luật Sư Trần Thái Văn làm Phó Thị Trưởng, và tại Westminster có Nghị Viên Andy Quách tại chức.

Mặc dù chưa được thi hành tại Westminster, có một lần Garden Grove đã áp dụng quyết nghị này, và một phái đoàn từ Việt Nam được thông báo trước sẽ có biểu tình, nên họ quyết định không đến ở khách sạn tại đó nữa, theo Cảnh Sát Trưởng Kevin Raney trả lời phỏng vấn tờ Orange County Register.

Một trong những lý do đưa ra quyết nghị “Vùng Phi Cộng Sản” là những phí tổn mà thành phố địa phương phải gánh chịu khi có những phản ứng chống đối phái đoàn Cộng Sản, như vụ biểu tình trước cửa tiệm Hi-Tek có trưng bày lá cờ CSVN và hình Hồ Chí Minh kéo dài 53 ngày đêm vào năm 1999, làm thành phố Westminster phải tốn hơn 750.000 Mỹ kim.

Hôm 1-11, trước kỳ tổng tuyển cử, Thị Trưởng Pulido của thành phố Santa Ana đã mở cuộc họp báo công bố kêu gọi soạn thảo một quyết nghị “Vùng Phi Cộng Sản” mà ông cùng với Phó Thị Trưởng Claudia Alvarez vận động để đưa vào cuộc họp đêm qua của Hội Đồng Thành Phố.

Một ngày sau, Đại Sứ CSVN Nguyễn Bá Hùng liền gửi thư đề ngày 8-11-2012 đến Thị Trưởng Pulido phản đối mạnh mẽ việc đệ trình nhằm thông qua quyết nghị “Vùng Phi Cộng Sản”.

Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, Ủy Viên Hội Đồng Khu Học Chánh Garden Grove, một học khu phục vụ cho một phần đáng kể các cư dân thành phố Santa Ana, đã viết một lá thư trả lời Đại Sứ CSVN Nguyễn Bá Hùng, nêu lên những giá trị dân chủ và tôn trọng nhân quyền tại Hoa Kỳ, đồng thời chỉ trích những vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.

Một quyết nghị được sự ủng hộ tối đa

Trong cuộc họp HĐTP vào tối Thứ Hai hôm qua, toàn thể HĐTP đã biểu quyết với tỷ số phiếu 7-0 yêu cầu nhân viên thành phố soạn thảo quyết nghị chống đối sự hiện diện của những phái đoàn hay cá nhân từ nhà cầm quyền CSVN đi ngang qua hoặc dừng lại thăm viếng thành phố Santa Ana.

Cuộc họp HĐTP có mặt đầy đủ 7 thành viên: Phó Thị Trưởng Alvarez, các Nghị Viên Michele Martinez, P. David Benavides, Vincent F. Sarmiento, Carlos Bustamante, Sal Tinajero, và Thị Trưởng Pulido.

Trên bảng điện tử biểu thị kết quả biểu quyết về việc soạn thảo quyết nghị “Vùng Phi Cộng Sản”, khi tất cả 7 ô đèn xanh, tượng trưng cho phiếu thuận, bật lên cạnh tên của các nghị viên trên HĐTP Santa Ana, cử tọa vui mừng vỗ tay, reo hò.

Theo phóng viên Ngọc Ân trong bản tin " Chào Bình Minh " , sáng ngày Thứ Ba ,19 tháng 11, 012

* Tin tức trên ở link hàng chữ xanh nầy:
http://www.vietlandnews.net/forum/showthread.php?s=ba5c2380674f8aa15bdb73be23fa528a&t=23095

Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive