19 November, 2009

Audio: Buổi Phật tử ở Frankfurt & Đức Đạt Lai Lạt Ma đến thủ đô Ý




* Nếu Audio chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5
Gs Võ Văn Ái nói về Vai trò người Cư sĩ Phật giáo qua trường kỳ lịch sử tại buổi họp mặt đồng bào Phật tử ở thành phố Frankfurt, Cộng hoà Liên bang Đức & Mục “Những Văn kiện lịch sử của Đức cố Tăng thống Thích Huyền Quang” nói về 9 điểm Ngài yêu sách Hà Nội giải toả vấn đề Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
Get this widget Track details eSnips Social DNA

Đức Đạt Lai Lạt Ma đến thủ đô Ý để dự Đại hội Nghị viện thế giới về Tây Tạng

Đến miền Bắc nước Ý từ thứ hai vừa qua, hôm nay, lãnh tụ tinh thần của người Tây Tạng đã đến thủ đô Roma và sẽ ở lại đây trong hai ngày. Đức Đạt Lai Lạt Ma khẳng định "phía Tây Tạng lúc nào cũng sẳn sàng đối thọai với Trung Quốc". Từ Roma, thông tín viên Quan Vinh gởi về bài tường trình.

Đức Đạt Lai Lạt Ma đến Roma hôm nay, ngày 18/11/2009, để tham dự Đại hội nghị viện thế giới lần thứ V về vấn đề Tây Tạng. Nhân vật chính trị nhà nước Ý duy nhất có buổi tiếp xúc riêng với Đức Đạt Lai Lạt Ma là Chủ tịch Hạ viện, ông Gianfranco Fini, dù rằng Hạ viện Ý cũng đã nhấn mạnh rằng buổi gặp gỡ chỉ có tính cách cá nhân mà thôi.

Sẽ có khoảng 200 đại biểu nghị viện của 28 quốc gia đến tham dự Đại hội nghị viện nói trên do chính Liên nhóm đại biểu Italia-Tây Tạng tổ chức. Đại biểu nghị viện Ý, ông Matteo Meccaci, thuộc đảng Dân Chủ, và cũng là Chủ tịch liên nhóm đã tuyên bố rằng “Đại hội này rất quan trọng và là một xét nghiệm đối với cộng đồng thế giới về một khả năng chung sống giữa các luồng tư tưởng khác nhau dựa trên một nền tảng văn minh hiện đại”.

Cũng nên nhớ là trong quá khứ, mỗi khi Đức Đạt Lai Lạc Ma đến Ý và nếu có những buổi gặp gỡ với các nhân vật Nhà nước, dù trung ương hay địa phương, sau đó đều có ít nhiều căng thẳng ngọai giao giữa Ý và Trung Quốc. Chẳng hạn như hồi tháng 2 vừa qua, khi Đức Đạt Lai Lạt Ma đến Roma và được ông Thị trưởng thành phố đón tiếp để được phong chức “công dân danh dự của thủ đô Roma” và nhà cầm quyền Trung Quốc đã phản đối cho rằng Ý đã có những hành động can thiệp vào nội bộ Nhà nước Trung Quốc.

Trước khi đến Roma, hôm qua 17/11/2009, Đức Đạt Lai Lạc Ma đã có đến viếng thăm vùng Trentino Alto Adige ở khu vực Bắc Ý. Cuộc viếng thăm này có ý nghĩa chính trị rất quan trọng, vì vùng Trentino Alto Adige là một vùng được hưởng quy chế tự trị đối với nhà nước trung ương Ý, và chắc chắc đây là một “mô hình” rất có ý nghĩa đối với những người đang đấu tranh dành quyền tự trị cho Tây Tạng.

Trong một cuộc hội thảo bàn tròn trước khi lên đường đến Roma, Đức Đạt Lai Lạt Ma cũng đã khẳng định rằng “phía Tây Tạng lúc nào cũng sẳn sàng đối thọai với chính phủ Trung Quốc”, và ông cũng đã đánh giá rất cao những tuyên bố về trường hợp Tây Tạng của Tổng thống Mỹ Brack Obama trong chuyến đi thăm Trung Quốc vừa qua, dù rằng theo Đức Đạt Lai thì “rõ ràng là Mỹ đang gặp phải nhiều giới hạn do đó Mỹ không thể nào hành xử như họ mong muốn”.

Quan Vinh

* Địa chỉ tin tức trên
http://www.queme.net/vie/radio.php

http://www.rfi.fr/actuvi/articles/119/article_5736.asp

mid line Pictures, Images and Photos

Photobucket
Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quí vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive