11 November, 2009

Audio: RFI phỏng vấn HT chùa Phước Huệ & Từ bức tường ảo đến bức tường tư duy


Công an đến chùa Phước Huệ để xét giấy tùy thân, còn chủ tịch tỉnh sử dụng những lời đe dọa ngầm. Tuy nhiên, các tăng ni vẫn tiếp tục sinh hoạt bình thường và tổ chức cứu trợ các đồng bào nạn nhân lũ lụt. Mặc dù bị đe dọa, Hòa Thượng Thái Thuận, trụ trì chùa Phước Huệ, với tấm lòng từ bi, cho biết tình hình tại chùa Phước Huệ, Bảo Lộc qua phần phỏng vấn sau đây của đài phát thanh RFI


 Speaker * Audio chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5



Get this widget
|
Track details
|
eSnips Social DNA
 Từ bức tường ảo đến bức tường tư duy


BBC đã viết về 14 bức tường khác nhân dịp 20 năm sau ngày bức tường Berlin bị kéo đổ. Hiện nay, thế giới vẫn còn đầy những ngăn cách chia rẽ quốc gia, cộng đồng và gia đình từ Brazil, Uzbekistan, Bờ Tây sang tới Mexico. Nguyên nhân có thể khác nhau – để ngăn ngừa bạo động, nhập cư lậu hay thậm chí là bệnh lở mồm long móng – nhưng kết quả thì giống nhau: chia rẽ và đe dọa.

Nhưng BBC quên mất bức tường lửa (firewall) trong thế giới ảo. Trong mạng máy tính, firewall là rào chắn, bao gồm một thiết bị phần cứng hoặc phần mềm trong mạng máy tình, nhằm ngăn chặn việc truy cập các thông tin không mong muốn, hoặc giúp khóa các thông tin bảo mật nằm trong mạng nội bộ.

Chiến tranh thông tin sau chiến tranh lạnh là nỗi nhức nhối của bao quốc gia. Bức tường lửa kiểu mới này tuy chỉ là một thiết bị bé tí nhưng có độ dài và sức mạnh gấp ngàn lần bức tường Berlin.

Khi bạn đọc entry này cũng là lúc bức tường “Berlin ảo” đang làm việc. Mọi lời bình mang tính khủng bố, mầu sắc chính trị, chống chế độ đều bị những “lính canh” trên bốt gác đọc được.

Kết thúc entry, Blog HM xin chia sẻ thêm một bức tường khác. Mời bạn đọc đóng góp thêm cho phong phú.

Trong cuộc sống hàng ngày, bản thân chúng ta cũng có những tư duy được xây nên như những bức tường Berlin. Người ta bảo, sau 25 tuổi, khó thay đổi được tính cách. Định kiến cá nhân như bức tường thành kiên cố rất khó phá bỏ.

Xây dựng firewall không khó, vượt qua không khó, phá đi chỉ cần rút điện, nhưng để bỏ firewall ra khỏi tư duy mới là vấn đề nan giải nhất. Khó khăn nhất là đập bức tường của chính mình. Giống như ta thường dễ đánh giá lỗi lầm của người khác nhưng lại khó nhận ra sai lầm của bản thân.

Một người bình thường với cách nghĩ khô cứng có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của bản thân, gia đình hay một cộng đồng. Người lãnh đạo quốc gia với tư duy lối mòn có thể làm suy vong một dân tộc. Họ thay đổi có thể giúp quốc gia hưng thịnh.

Gorbachev đưa ra cải tổ vì ông không muốn lối mòn của 70 năm XHCN. Dù kết quả không như ông mong đợi, nhưng Đông Tây đã hòa hợp hơn, toàn cầu hóa đã xảy ra, nhân loại được hưởng lợi vì sự thay đổi đó.

Bức tường Berlin đã bị phá, 14 bức tường của BBC trong tương lai có thể lung lay, firewall có thể bị rút ra khỏi mạng. Nhưng để phá bức ngăn cách trong tư duy con người, không thể dùng những phương pháp ấy.

Thay vì đó, mỗi người cần biết học cách tự nhìn nhận bản thân. Nếu có nhiều người chê bạn cổ lỗ, bảo thủ, trì trệ, đó là lúc bạn cần thay đổi chính mình. Bạn có thay đổi thì mới mong người khác đập bức tường của họ.

Làm được điều đó, mới mong tương lai tươi đẹp được đơm hoa kết trái như đã xảy ra cách đây 20 năm khi người Đức tự phá bỏ bức tường Berlin.

Hiệu Minh. 11-9-2009

Địa chỉ tin tức trên
http://tiengnoitudodanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=8360

mid line Pictures, Images and Photos

Photobucket
Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quí vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive