04 November, 2009

Phim "Sự Thật Về Hồ Chí Minh" Ra Mắt Đồng Hương Các Tiểu Bang Đông Bắc Hoa Kỳ


News Flash Quí vị muốn xem lại Phim "Sự Thật Về Hồ Chí Minh", xin hãy nhấn vào Link chữ màu xanh dưới đây ▼ Attention

http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2009/07/phim-su-that-ve-ho-chi-minh-ra-mat-tai.html

Trung tuần tháng 10 năm 2009, PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN (PTSG) tiếp tục công tác giới thiệu phim tài liệu "SỰ THẬT VỀ HỒ CHÍ MINH" (ST/HCM) với 4 buổi ra mắt với đồng hương cư ngụ trong khu vực Đông Bắc Hoa Kỳ.

Khởi đầu đợt quảng bá này là buổi ra mắt phim ST/HCM tại thành phố Chicago, tiểu bang Illinois, vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bẩy, ngày 10 tháng 10. Sinh hoạt này diễn ra tại nhà hàng Phở Việt ở trung tâm khu phố Việt Nam, do một số đoàn thể và cơ quan báo chí địa phương phối hợp tổ chức.

Trong diễn văn khai mạc ông Trần Văn Quả, chủ tịch Hội Người Việt Cao Niên tiểu bang Illinois, đại diện Ban Tổ Chức đã cho biết mặc dù một số không nhỏ đồng hương tại địa phương đã xem phim, hoặc qua hệ thống internet, hoặc do bạn bè ở xa gửi tặng DVD, nhưng gần 200 đồng hương có mặt đã nói lên sự tán thưởng nhiệt liệt của người Việt đối với cuốn phim ST/HCM.

Trong phần trình bày của phái đoàn PTSG, Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, đại diện PTSG và Ông Trần Quốc Bảo, trưởng Ban Điều Hành, đã nói qua chủ trương và đường lối của PTSG và mục tiêu cuốn phim tài liệu ST/HCM, cùng công cuộc thực hiện và kế hoạch quảng bá cuốn phim. Các chi tiết về tài chính cũng được phái đoàn tường trình rõ ràng, đày đủ.

Sau phần đại diện các đoàn thể và đông đảo đồng hương ký sổ vàng ủng hộ nỗ lực thực hiện cuốn phim của PTSG, Lm Lễ đã ký tặng từng đồng hương tham dự DVD phim ST/HCM. Trước khi bế mạc vào lúc 4 giờ 30 chiều, Ban Tổ Chức đã chuyển giao cho phái đoàn PT số tiền đồng hương ủng hộ, tổng cộng 3,547 mỹ kim.

Hôm sau, Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2009, phái đoàn PTSG đã có mặt tại thành phố St. Paul-Minneapolis, tiểu bang Minnesota, để tham dự buổi ra mắt phim do Cộng đồng Người Việt Minesota tổ chức. Buổi ra mắt khai diễn lúc 3 giờ chiều tại nhà hàng Hoa Biển trên đường University, sát ngay Trung Tâm Việt Nam. Hơn 200 đồng hương tham dự sinh hoạt này, một số đến từ các thành phố khá xa, hơn 2 giờ lái xe.

Mở đầu buổi ra mắt, cô Phương Đào, chủ tịch Ban Chấp Hành Cộng Đồng Việt Nam Minnesota và cũng là trưởng BTC ngỏ lời chào mừng quan khách và phái đoàn PTSG. Tiếp đó là phần phát biểu của Ông Nguyễn Quốc Đống, chủ tịch Hội Người Việt Tỵ Nạn Minnesota, trình bày tầm quan trọng của cuốn phim ST/HCM trong công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ VN.

Được mời lên máy vi âm để trình bày bài Hồ Trường, theo yêu cầu đặc biệt của Lm Nguyễn Hữu Lễ, ông Nguyễn Văn Dzĩnh, một nhân sĩ tại địa phương đã nói qua về lịch sử và tác giả Nguyễn Bá Trạc của bài thơ bất hủ này. Được trình bày với tất cả tâm hồn, phần diễn ngâm thật xúc động của Ông đã được toàn thể hội trường nhiệt liệt tán thưởng.

Sau phần trình bày của phái đoàn PTSG về ý nghĩa và mục tiêu cuốn phim cùng công cuộc thực hiện và quảng bá, một số đại diện đoàn thể và đồng hương đã phát biểu ý kiến và ký sổ vàng ủng hộ. Tiếp đó, Lm Lễ ký tặng các đồng hương DVD phim ST/HCM. Trước khi bế mạc, BTC đã kết toán và chuyển giao cho PT số tiền ủng hộ 4,546 MK. Buổi ra mắt phim ST/HCM tại St. Paul-Minneapolis, MN, do Ông Nguyễn Gia Quốc điều khiển chương trình đã kết thúc lúc 5 giờ 30 chiều cùng ngày.

Tiếp tục lịch trình quảng bá phim trong vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, chiều Thứ Bẩy, 17 tháng 10, phái đoàn PTSG đã đến Boston, tiểu bang Massachusetts, tham dự buổi ra mắt phim ST/HCM tổ chức tại hội trường St. Gregory Auditorium, trên đại lộ Dorchester. Sinh hoạt này do Liên Minh Dân Chủ Việt Nam Phân Khu Bộ Massachusetts và một nhóm thân hữu tổ chức, qui tụ hơn 250 đồng hương. Đặc biệt, hơn 40 thành viên Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại từ nhiều quốc gia và tiểu bang có mặt tại Boston tham dự kỳ họp thường niên của Phong Trào cũng đã tham dự buổi ra mắt. Phái đoàn Phong Trào Giáo Dân do Ông Đỗ Như Điện, điều hợp viên Phong Trào, hướng dẫn.

Sau nghi thức khai mạc với phần rước quốc quân kỳ rất uy nghiêm, Ông Phạm Văn Đảm, Trưởng Ban Tổ Chức đã ngỏ lời chào mừng quan khách và nói lên tầm quan trọng của cuốn phim ST/HCM. Ông cũng thay mặt đồng hương tại địa phương chào đón phái đoàn PTSG với Lm Nguyễn Hữu Lễ và Ông Trần Quốc Bảo.

Tiếp theo phần trình của phái đoàn PTSG về mục tiêu, công cuộc thực hiện và quảng bá cuốn phim, đồng hương đã chăm chú theo dõi phần trình chiếu đoạn phim ngắn giới thiệu qua nội dung phim ST/HCM.

Trước khi Lm Lễ ký tặng đồng hương DVD phim ST/HCM, Ông Hà Văn Hải đại diện đồng hương chuyển đến Lm Nguyễn Hữu Lễ bản Tuyên Dương PTSG của tiểu bang Massachusetts do Bà Therese Murray, Thượng Nghị Sĩ, Chủ Tịch Thượng Viện tiểu bang ký tên.

Trong phần bế mạc, Bà Ngọc Thanh, đại diện BTC ngỏ lời cảm tạ đồng hương tham dự và công bố số tiền ủng hộ cho cuốn phim là 3191 MK, trong đó có 312 MK do Đài Tiếng Nước Tôi quyên góp chuyển lại. Sau khi trừ đi chi phí tổ chức 1080 MK, số tiền 2,111 MK đã được chuyển ngay cho PTSG.

Buổi ra mắt phim ST/HCM tại Boston do Anh Chiêm Bảo Nghi điều khiển chương trình (MC) và được xen kẽ với các tiết mục văn nghệ do anh chị em nghệ sĩ thân hữu trình bày rất hào hứng. Buổi ra mắt thứ tư tại khu vực ĐB Hoa Kỳ diễn ra tại hội trường Chùa Pháp Hoa, tọa lạc trên đường Cherry, thành phố Columpia, thuộc tiểu bang Pennsylvania vào chiều Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2009. Buổi ra mắt do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Lancaster, Pennsylvania và Vùng Phụ Cận tổ chức, qui tụ hơn 100 đồng hương, trong đó có những người đã vuợt gần 3 giờ đồng hồ lái xe từ những thành phố xa như Philadelphia.

Mở đầu buổi sinh hoạt Hoà Thượng Thích Tâm Thọ, trụ trì Chùa Pháp Hoa đã cùng Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ niệm hương trước bàn thờ Tổ Quốc để nguyện cầu cho quê hương và dân tộc Việt Nam. Tiếp đó, sau nghi thức khai mạc, Ông Lê Văn Chiếu, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Lancaster, Pennsylvania và Vùng Phụ Cận, và cũng là Trưởng Ban Tổ Chức, ngỏ lời chào mừng đồng hương tham dự và cảm tạ Chùa Pháp Hoa đã trợ giúp tổ chức buổi ra mắt.

Trong phần phát biểu cảm tưởng, HT Thích Tâm Thọ nhận định phim ST/HCM đã nói lên sự thật về lịch sử Việt Nam và mọi người Việt, không phân biệt tôn giáo, đều có trách nhiệm phổ biến, quảng bá. Trước khi trình bày về nỗ lực của PTSG và mục tiêu cuốn phim tài liệu ST/HCM, Lm Nguyễn Hữu Lễ đã cho biết đây là lần đầu tiên buổi ra mắt phim được tổ chức trong khuôn viên một ngôi chùa. Sự kiện này, theo Lm Lễ, "rất có ý nghĩa, vì đã nói lên được tính cách đại chúng của nỗ lực quảng bá cuốn phim này".

Đặc biệt, buổi ra mắt phim ST/HCM tại Lancaster có sự tham dự của Ông Chu Lynh, người phụ trách ráp nối và soạn lời dẫn cuốn phim. Ông Chu Lynh đến từ Hoa Thịnh Đốn đã trình bày một số chi tiết kỹ thuật của cuốn phim và chia sẻ tâm tình với đồng hương tham dự. Buổi sinh hoạt ra mắt phim ST/HCM lần thứ 25 này đã kết thúc vào lúc 5 giờ chiều, sau khi Ban Tổ Chức chuyển giao số tiền 1,100 MK đồng hương ủng hộ cho PTSG. Một số anh chị thuộc Gia Đình Phật Tử chùa Pháp Hoa cũng đã trình diễn các nhạc khúc về quê hương dân tộc, tạo cho buổi ra mắt này thêm ý nghĩa.

Được biết sau các thành phố vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, tiếp tục lịch trình quảng bá đợt 2, phái đoàn PTSG sẽ tổ chức các buổi ra mắt phim tại một số tiểu bang miền trung Hoa Kỳ như Oklahoma, Kansas, Tennessee, ... trong những ngày tới. Lịch trình các buổi ra mắt đợt 2 phim tài liệu ST/HCM được liệt kê đày đủ trong website của PTSG:
http://www.saigonforsaigon.org/


Hoàng Hà - Kim Tuấn tổng hợp

Địa chỉ tin tức trên
http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1698:1698&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

mid line Pictures, Images and Photos

Photobucket
Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống hàng dưới đây

Suft Anonymously

* Quí vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts


Blog Archive