06 November, 2009

Phong Trào Hưng Ca Việt Nam Thành Công Lớn Tại Úc Châu.




SYDNEY: HƠN 700 ĐỒNG HƯƠNG THAM DỰ ĐÊM VĂN NGHỆ HƯNG CA

Crystal Palace là restaurant lớn nhất trong khu Canley Heights quen thuộc của cộng đồng người Việt tại Sydney, đã nhộn nhịp hẳn lên trong buổi tối Chủ nhật tuần rồi với dòng người liên tục đổ về để tham dự đêm văn nghệ đấu tranh do Phong Trào Hưng Ca VN từ Hoa Kỳ sang thực hiện. Ban tổ chức dự định 7 giờ, nhưng phải gần 8 giờ mới ổn định được chổ ngồi trên 700 đồng hương để chương trình có thể bắt đầu.

Sau nghi thức chào cờ ông Đoàn Kim thuộc Vietnam Sydney Radio đã thay mặt Ban tổ chức và Khối 1706 Yểm trợ Tự Do Dân Chủ Cho VN ngỏ lời cảm tạ sự hiện diện đông đảo của quan khách và cử tọa. Ông khẳng định rằng Khối 1706 là một tổ chức độc lập, không thuộc phe nhóm hay đảng phái nào; mọi người đến với nhau chỉ với mục đích hỗ trợ cho các nhà dân chủ tại Việt Nam, mà đó cũng là mục đích của buổi văn nghệ tối nay. Ông cám ơn ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh và Phong Trào Hưng Ca với phái đoàn hùng hậu 14 người từ Hoa Kỳ không những đã bỏ thì giờ công sức mà còn tự lo phương tiện đến Sydney để thực hiện chương trình này. Đáp lời, Phong Trào Trưởng Huỳnh Lương Thiện đã đại diện Phong Trào Hưng Ca VN ngỏ lời cám ơn ban tổ chức đã tạo cơ hội cho anh chị em Hưng Ca được đến Úc Châu gặp gỡ, sinh hoạt cùng các tổ chức và đồng hương tại đây trong đêm văn nghệ yểm trợ các chiến sĩ dân chủ trong nước. Ông nhấn mạnh: "...Chúng ta muốn nhắn với các chiến sĩ dân chủ can trường trong nước rằng chúng ta không quên họ. Chúng ta muốn bày tỏ lòng ngưỡng mộ của chúng ta đến họ một cách cụ thể . Bằng tiếng hát để sưởi ấm lòng họ, và bằng tài vật để nhờ Khối 1706 chuyển về Khối 8406 tấm lòng và những món quà thực tế của chúng ta hôm nay..."

Sau khi MC Quang Trúc và Nguyệt Ánh giới thiệu các thành viên Hưng Ca, buổi văn nghệ đã bùng lên khí thế từ giờ phút đầu với hoạt cảnh "Trả ta Sông Núi". Ngoài những tiếng hát hùng tráng đưa mọi người trở lại với những chiến công hiển hách của ông cha chúng ta trong cuộc đánh đuổi giặc xâm lược phương Bắc năm xưa; các thành viên Hưng Ca còn căng tấm biểu ngữ "Đả đảo đảng CSVN làm tay sai cho Tàu Cộng" để ghi rõ tội bán nước của đảng CSVN hôm nay. Rồi bản hùng ca "Hưng Khúc Việt Nam" với lời kêu gọi "...nào bạn ơi cùng đứng lên đấu tranh cho một ngày về..." Không còn khoảng cách giữa người trình diễn và khán giả, mọi người đã tự động vỗ tay hòa nhịp theo tiếng hát của Hưng Ca. Tiếp đến, tiếng hát ngọt ngào của Tuấn Minh với ca khúc "Hải Ngoại Thương Ca"; Mỹ Thiện, Phương Loan với "Anh Vẫn Mơ Một Ngày Về" đã làm không khí lắng đọng như để mọi người bồi hồi hướng đến một ngày về quê hương trong tự do thanh bình.

Sau phần hát chung với các thành viên của khối 1706 "Bài Ca Hội Ngộ" là ca khúc với nhịp điệu vui tươi hiếm có của Nguyệt Ánh, anh chị em Hưng Ca đã thôi thúc mọi người với "Hồi Trống Tây Sơn" và "Lửa Rực Lòng Trai"... Chương trình lại còn ý nghĩa hơn khi chị Bảo Khánh nối được đường dây điện thoại để từ Việt Nam linh mục Phan văn Lợi trực tiếp ngỏ lời cảm tạ đồng bào đang tham dự buổi văn nghệ gây quỹ tranh đấu này.

Nhưng, một tiết mục đặc biệt làm xúc động hội trường khác là khi Nguyệt Ánh hát bài "Nước Trôi Mồ Mẹ" - do Nguyệt Ánh phổ nhạc từ bài thơ của Võ Đại Tôn - và ca khúc "Người Tù Vì Tự Do". Nhân đó, ông Huỳnh Lương Thiện đã lên sân khấu thuật lại câu chuyện cũ: nhờ một ký giả truyền hình Nhật thông báo trước nên chính ông là người đã thu được khúc phim phóng sự của đài truyền hình Nhật Bản phát hình tại Tokyo về cuộc họp báo lịch sử tại Hà Nội vào tháng 7 năm 1982. Trong cuộc họp báo quốc tế giữa lòng chế độ bạo tàn này chiến sĩ Võ Đại Tôn đã bất khuất, dõng dạc tuyên bố tiếp tục con đường đấu tranh cho Tự Do để giải phóng quê hương. Ông Thiện nói tiếp: "Khi tuyên bố như thế, giữa bối cảnh như thế, và trong cái khoảnh khắc đó, đối với chúng tôi, Võ Đại Tôn đã trở thành anh hùng, và nhân chuyến công tác tại Úc Châu lần này Phong Trào Hưng Ca muốn gửi tặng ông một món quà, đó là tấm plaque ghi "Chiến sĩ Tự Do Võ Đại Tôn".

Khi lên nhận tấm plaque, ông Võ Đại Tôn xúc động cho biết rằng đây là điều hết sức bất ngờ với ông. Ông kể lại việc ở trong tù ông đã từng bị cai tù Việt Cộng đánh đập vì "có liên hệ" với Nguyệt Ánh, Việt Dzũng, Hùng Cường... và ông khen ngợi những đóng góp lớn lao của Phong Trào Hưng Ca vào công cuộc đấu tranh chung. Cả hội trường đã vang lên những tràng pháo tay không muốn dứt để hoan nghênh người chiến sĩ tự do Võ Đại Tôn ngay trên đất Úc, và mọi người cùng hát vang ca khúc được phổ từ thơ của Võ Đại Tôn: "Mẹ Việt Nam ơi! Chúng con vẫn còn đây..."

Xen kẽ chương trình là tiết mục đấu giá gây quỹ chiếc áo T-shirt có chữ ký của các thành viên Hưng Ca đã được mọi người tích cực hưởng ứng, và anh Nguyễn Bảo, một mạnh thường quân quen thuộc của cộng đồng cũng đã thành công trong việc mời gọi mọi người mua các CD của Nguyệt Ánh để ủng hộ Hưng Ca. Ở phần 3 của chương trình, hoạt cảnh "Hát Cho Ngày Sài Gòn Quật Khởi" và liên khúc "Vẫn Còn Đây Các Con Của Mẹ" với sự góp mặt của các thành phần trong xã hội - từ các nhà tu hành như linh mục, nhà sư, học sinh, quân nhân, tiểu thương... - tay phất cao lá Cờ Vàng, tạo nên một hình ảnh khởi sắc đẹp mắt mà theo cụ Hân thì "Tôi đã ở đây hơn 10 năm, chưa bao giờ thấy được một buổi văn nghệ với bầu không khí rực lửa đấu tranh như vậy". Và đó cũng là hình ảnh đẹp nhất để kết thúc đêm văn nghệ vào lúc gần 11 giờ tối. Theo ông Đoàn Kim thì tổng kết sơ khởi tài chánh của đêm văn nghệ này, sau khi trừ chi phí, số tài chánh còn lại để cho vào quỹ yểm trợ Khối 8406 là khoảng 26,000 Úc kim.



ĐÊM VĂN NGHỆ TẠI ADELAIDE (NAM ÚC)

Được biết, hôm thứ Sáu 30/10, một sinh hoạt tương tự, do Khối 1706 phối hợp với Cộng đồng Người Việt Tự do tổ chức tại Adelaide, đã thu hút được trên 350 đồng hương, cũng được ghi nhận là một sinh hoạt thành công đối với cộng đồng bé nhỏ ở Nam Úc. Cảm kích trước những nỗ lực của anh chị em Hưng Ca, ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc, chủ tịch CĐNVTD/Nam Úc đã đích thân nấu nồi cháo gà khoản đãi Hưng Ca và Ban tổ chức tại Trung Tâm Cộng Đồng. Ông nói: "...So với cộng đồng bé nhỏ tại đây, 350 người mua vé tham dự là đông, hiếm và thành công lắm đấy. Bà con rất vui khi thấy Nguyệt Ánh và các anh chị Hưng Ca chịu khó đến Adelaide với bà con, thật là quý".

Được hỏi về cảm tưởng của anh khi tham dự buổi văn nghệ ở Sydney, nhạc sĩ Cung Đàn - một thành viên Hưng Ca cư ngụ tại Brisbane (Queensland) - đã trả lời "Quá thành công!". Anh nói tiếp: "... Đồng hương tại Úc Châu mãi mãi thương quý Nguyệt Ánh và anh chị em Hưng Ca qua những lời ca thống thiết đầy tình quê hương dân tộc và nung sôi ngọn lửa đấu tranh sẽ không bao giờ phai mờ trong lòng người dân Việt ở Úc...".
• Hải Châu - Sydney

Địa chỉ tin tức trên
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20091105_01.htm

mid line Pictures, Images and Photos

Photobucket
Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống hàng dưới đây

Suft Anonymously

* Quí vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive