02 June, 2011

Dân Biểu Sanchez Lên Án Về Vụ Xử 7 Dân Oan Bến Tre Đòi Cộng Sản Việt Nam Tôn Trọng Nhân Quyền Quốc Tế


Dan Biểu Liên Bang Hoa Kỳ

WASHINGTON, D.C. – Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-47), Đồng Chủ tịch Nhóm Congressional Caucus on Vietnam lên án những bản án đối với 7 dân oan tại Toà án nhân dân tỉnh Bến Tre. Mặc dù Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế đã nhiều lần lên tiếng, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục tước đoạt các quyền tự do dân sự căn bản của người dân Việt Nam. Bảy dân oan bị xét xử bao gồm Mục sư Dương Kim Khải, bà Trần Thị Thúy, ông Nguyễn Thành Tâm, ông Phạm Văn Thông, ông Nguyễn Chí Thành, bà Phạm Ngọc Hoa và ông Cao Văn Tỉnh.

“Nhà cầm quyền Việt Nam tiếp tục đàn áp tiếng nói của các nhà báo, các blogger, và nhiều nhà dân chủ khác đã không sợ lên tiếng chống lại các hành vi vi phạm nhân quyền. Trong số đó có 7 dân oan can đảm đã bị chế độ kết án trong một phiên toà bất công lý với tội danh, “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Luật hình sự vì đã đi khiếu kiện nhiều năm qua để đòi công lý cho mình và nhiều bà con dân oan khác,” Dân Biểu Sanchez nói. “Kết quả đáng lo ngại của phiên tòa cho chúng ta thấy nhà cầm quyền Việt Nam không muốn dữ lời cam kết cải thiện nhân quyền. Nhà nước Việt Nam sẽ không bao giờ nhận được sự tôn trọng của cộng đồng quốc tế hoặc từ chính người dân của họ cho đến khi họ thật sự có những chính sách cải thiện tình trạng nhân quyền. Quốc Hội Hoa Kỳ kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam chứng minh lời cam kết bằng cách trả tự do vô điều kiện cho 7 dân oan BếnTre và tất cả các tù nhân lương tâm khác.”

Phiên toà bất công của 7 dân oan Bến Tre đã không theo trình tự pháp luật từ đầu tới kết thúc. Họ đã bị công an dùng bạo lực trong thời gian bị bắt. Đặc biệt, tất cả các luật sư biện hộ cho 7 dân oan đều bị ngăn cấm không được sao chụp hồ sơ liên quan đến vụ án. Trong số dân oan này có những người là đảng viên hoặc liên hệ với Đảng Việt Tân – đây là quyền tự do lập hội, một quyền căn bản được quốc tế công nhận và không nên bị chà đạp. Nhà cầm quyền Việt Nam đã tự vi phạm điều luật hình sự của họ (Điều 58 và 166) cũng như họ đã vi phạm quyền căn bản đã được Liên Hiệp Quốc xác định trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị mà chính họ đã ký kết.

Những ngày trước khi phiên tòa diễn ra, Dân Biểu Sanchez đã cùng các bạn đồng nghiệp thuộc lưỡng đảng ký tên trong một lá thư gửi đến Thủ tướng Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi bải bỏ bản án. Cuộc thử nghiệm từ quá trình truy tố, giam cầm đến vụ xét xử của các nhà dân chủ yêu nước cho chúng ta thấy rằng nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam chưa tôn trọng nhân quyền căn bản của người dân họ và càng không nên được công nhận là một thành viên của cộng đồng quốc tế.

* Nguồn tin trên ở link: http://thangtien.danchuahiepthong.com/index.php?option=com_content&view=article&id=10660:dan-biu-sanchez-len-an-v-v-x-7-dan-oan-bn-tre-oi-cng-sn-vit-nam-ton-trng-nhan-quyn-quc-t&catid=150:tin-hi-ngoi&Itemid=315
mid line Pictures, Images and Photos

Xem tin tức, nghe đài phát thanh và Audio tài liệu cập nhật mỗi ngày xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
http://www.saigonradio890am.com/?q=tracker
http://www.lldtcntq.org/
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address


* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive