02 May, 2011

Video: Trùm Khủng Bố Al - Qaida Osama bin Laden Đã Chết

Trùm khủng bố Osama bin Laden


Tin tổng hợp - Osama bin Laden, người chủ mưu đứng sau vụ khủng bố tấn công ngày 11 tháng 9 chống lại Hoa Kỳ đã chết, và Mỹ đang giữ xác của ông ta, một người quen thuộc với tình trạng này cho biết vào cuối ngày Chủ nhật. Tổng Thống Barack Obama dự định đưa những diễn tiến trước dân chúng vào đêm Chủ Nhật hôm nay.

Hai quan chức chống khủng bố cấp cao khẳng định rằng bin Laden đã bị giết tại Pakistan hồi tuần trước. Một người nói rằng bin Laden đã bị giết trong một trận tấn công trên mặt đất, không phải bởi một máy bay không người lái. Cả hai cho biết chiến dịch đã dựa trên tình báo của Mỹ, và cả hai đều nói rằng Hoa Kỳ đang giữ xác của bin Laden.

Các quan chức tin rằng bin Laden, người đàn ông bị truy lùng nhất trên thế giới, đã trốn ở những khu vực miền núi dọc biên giới Pakistan-Afghanistan. Các quan chức này đã dấu tên để chờ cho Tổng Thống đưa tin này trước.

Sự kiện này được đưa ra chỉ vài tháng trước ngày kỷ niệm lần thứ mười của ngày 11 Tháng 9, cuộc tấn công vào Trung Tâm Thương mại Thế giới và Ngũ Giác Đài đã được dàn dựng bởi bin Laden thuộc tổ chức al-Qaida, làm thiệt mạng hơn 3.000 người.

Các vụ tấn công tạo ra một loạt các sự kiện đưa nước Mỹ vào cuộc chiến tại Afghanistan rồi tới sang Iraq, và toàn bộ bộ máy tình báo của Mỹ đã được chấn chỉnh để chống lại mối đe dọa của khủng bố tấn công trên toàn quốc.

Tổ chức Al-Qaida cũng bị đổ lỗi cho vụ đánh bom năm 1998 của hai Tòa Đại Sứ quán Mỹ ở Châu Phi đã giết chết 231 người và tấn công năm 2000 trên tàu USS Cole đã giết chết 17 thủy thủ Mỹ ở Yemen, cũng như rất nhiều nơi khác, một số đã thành công và một số đã bị thất bại.

Cựu Tổng Thống George W. Bush đã được Tổng Thống Obama gọi điện thông báo việc này. Ông cho biết "Đây là một thành tích rất lớn, đánh dấu một chiến thắng cho nước Mỹ, cho những người tìm kiếm hòa bình trên thế giới, và cho tất cả những người bị mất người thân ngày 11 Tháng 9 năm 2001."

Cả hai Cựu Tổng Thống George W. Bush và Bill Clinton đều chúc mừng Tổng Thống Obama và Quân Đội Hoa Kỳ trong sự kiện này.
* Tin tức trên link chữ xanh:
http://www.vietvungvinh.com/index.php?option=com_content&view=article&id=2394:trum-khung-bo-al-qaida-osama-bin-laden-da-chet&catid=46:chinh-tri-xa-hi&Itemid=82
mid line Pictures, Images and Photos
Quí Vị thích xem tin tức cập nhật, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
http://www.saigonradio890am.com/?q=tracker
www.vietlandnews.net
www.lyhuong.net www.huyenthoai.org http://www.lytuongnguoiviet.com/
▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)
www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address
* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive