04 May, 2011

Audio: Canberra - Úc Châu biểu tình trước toà Đại Sứ VC

* Sau 15 giây nếu như quý vị vẫn không thấy Video, hay chưa nghe Audio thì xin các bạn hãy nhấn F5 (Chữ F5 nằm trên đầu của bàn phím, hoặc ấn Refresh ở trên màn ảnh Computer
Phóng sự: Cuộc biểu tình tai Canberra nhân ngày 30/4 của Cộng đồng người Việt Tự Do tại Úc


Audio link:
http://www.sbs.com.au/yourlanguage/vietnamese Bà Đặng Mỹ Dung (Bà Mỹ Dung mặc áo đen (tác giả cuốn Ngàn Giọt Lệ Rơi) và nhà văn Huy Phương (Ông HP đội nón)
30 tháng Tư năm 2011
Vào một ngày đẹp trời, nắng ấm thật hiếm có của những ngày cuối thu, hàng ngàn đồng hương từ các tiểu bang xa đã đỗ về Canberra - Thủ Đô của Úc Đại Lợi. Một rừng Cờ Vàng tung bay trên con đường trước toà Đại Sứ VC. Năm nay có sự hiện diện của bà Đặng Mỹ Dung (tác giả cuốn Ngàn Giọt Lệ Rơi) và nhà văn Huy Phương đến từ phương trời Cờ Hoa xa xôi vạn dặm cùng với đồng hương Úc Châu để tưởng niệm ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư đồng thời cũng là để thổi lên ngọn lữa căm hận đối với cái chế độ hèn mạt, phi nhân, buôn dân bán nước của CSVN.
Tuy cuộc biểu tình hàng năm vào dịp 30 Tháng Tư được Cộng Đồng NSW và các tiểu bang chính thức tổ chức, nhưng sự háo hức phát xuất từ tấm lòng nôn nóng, sôi sục của hàng ngàn đồng hương. Do đó không cần phải có việc tổ chức chính thức, hàng năm vào ngày này hàng ngàn đồng hương vẫn tự động đốc thúc, réo gọi, rủ nhau, kéo về đây để nói lên sự quyết tâm không đội trời chung với CSVN và để bày tỏ tấm lòng sắt son của Người Việt Hải Ngoại với sự mong mỏi cho một nước Việt Nam Tự Do, Dân Chủ và vẹn toàn.
Mở đầu cuộc biểu tình ông Nguyễn Thế Phong đã tố cáo chế độ CSVN:
"... Áp bức, tàn ác và bất công là hai thực tại tiêu biểu của chế độ CSVN. Chúng cực kỳ ác với dân và hèn với giặc. Thượng thì chúng đội giặc Tàu hạ thì chúng đạp người dân vô tội. Xã hội do chúng kiểm soát và lập ra thì đầy dẫy những bất công “vô tiền khoáng hậu”, tệ bạc nhất từ cổ chí kim của dân tộc và lịch sử Việt Nam. Hơn 2/3 dân số sống ngang ngữa với hay dưới mức nghèo đói, bệnh tật, đói khổ triền miên, trong khi đảng viên CS và thành phần lãnh đạo trung ương Đảng thì sống trong nhung lụa, tiền rừng bạc biển, tiêu xài phung phí, xa hoa như những những ông hoàng bà chuá, bỏ mặc dân chúng cho các cơ quan từ thiện quốc tế và “khúc ruột ngàn dặm” của những “Việt kiều yêu nước”".
Và ông đã kết thúc bài diễn văn bằng những lời nhắn gởi đến các đảng viên CS như sau:
"Và hỡi những đảng viên hay tay sai CS ngoan cố không đọc được ý dân và ý trời hãy lắng nghe bài vè và lời cảnh báo sau đây của toàn dân VN để mà quay đầu trở về với đồng bào và chánh nghĩa trước khi quá muộn. Bài vè dân gian này nói về cái tượng Lê-nin mà CSVN cho dựng đối diện với Cột Cờ tại Hà-Nội. Bài vè ấy như sau:
Lê-nin quê ở nước Nga
Cớ sao lại đứng vườn hoa nước này?

Ông vênh mặt, ông chỉ tay:
“Tự -Do, Hạnh Phúc? Lũ mày còn xa.
Kìa xem gương của nước Nga
Bảy mươi năm lẻ có ra đếch gì?”
Đảng mình cái đảng vứt đi
Chúng ta theo Đảng còn gì là thân?"

Cùng với hàng trăm tấm biểu ngữ "Tổ Tiên ta dựng nước, CSVN bán nước", "No more dictatorship in Vietnam", "Vietnam evil regime must go now", "Vietnam communist government must step down now", ... là tiếng hô to đá đảo VC, đòi giãi thể chế độ CS tại Việt Nam của hàng ngàn đồng hương.
Và cứ tưởng mai đây tinh thần đấu tranh sẽ không còn mạnh mẽ đối với các thế hệ con em (tại hải ngoại), nhưng không, sự có mặt của các em sinh viên học sinh, các cháu Duy Cường, Khánh Vân và Bảo Quốc cùng với những lời phát biểu và tiếng hát đầy hùng khí đã nói lên sự hiểu biết, trưởng thành và tinh thần đấu tranh của các thế hệ tiếp nối. Điều này đã làm ấm lòng các thế hệ cha anh, là một niềm hảnh diện cho Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại, là tương lai của một nước Việt Nam tươi sáng.
Dưới cao trào của Cách Mạng Hoa Lài, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu đòi CSVN phải ra đi ngay lập tức và vô điều kiện. Cuộc Biểu tình kết thúc khoảng 2 giờ và kế đến đồng hương đến Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Nam trên đường ANZAC Parade trước War Memorial.
* Nguồn tin trên ở link ► http://haylentieng.org/index.htm
mid line Pictures, Images and Photos

Quí Vị thích xem tin tức cập nhật, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
http://www.saigonradio890am.com/?q=tracker
www.vietlandnews.net
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address


* Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive