23 August, 2011

Video: Cờ Vàng tung bay trong ngày Diễn Hành tại Thành phố Seattle

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link hàng chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html


SEATTLE- Rainier Valley, theo kết quả cuộc thống kê dân số được công bố gần đây, được liệt kê là nơi có nhiều sắc dân thiểu số nhất chọn sinh sống tại thành phố Seattle thành phố lớn nhất tại tiểu bang Washington. Nơi đây cũng là nơi tập trung đông đảo đồng hương Việt Nam sinh sống và làm ăn mua bán. Hàng năm vào mùa hè, tại trục đường chính Rainier có tổ chức buổi diễn hành đa văn hóa quy mô thu hút nhiều ngàn người, nhằm giới thiệu những nét đặc trưng của mỗi sắc tộc đang định cư tại đây. Tuy cộng đồng người Việt đã có mặt trong khu vực từ làn sóng người tỵ nạn đầu tiên nhưng mãi đến năm nay mới là lần đầu tiên tham gia cuộc diễn hành độc đáo này.

Người đã bỏ thời gian vận động và tổ chức cho cuộc diễn hành năm nay là ông Phan Rang một nhà hoạt động cộng đồng xông xáo tại địa phương và cũng là một cựu tù chính trị nổi tiếng với thành tích chống cộng vô địch trong suốt thời gian làm chỉ huy trường lực lượng cảnh sát và an ninh tại tỉnh địa đầu Quảng trị trước tháng 4 1975.

Sáng Thứ Bảy 20 tháng 8 năm 2011, nhiều ngàn cư dân bản địa ngồi dọc theo hè đường từ trước giờ diễn hành để mong muốn được nhìn ngắm các toán đại diện cho nhiều sắc tộc tại địa phương sẽ đi qua.

Đoàn Việt Nam dẫn đầu là ông Phan Rang và bên cạnh là ông Trần Trung Dung đương kim chủ tịch CĐNVQG tại thành phố Seattle và Vùng Phụ Cận; tháp tùng phía sau hai vị dẫn đầu là đoàn dài thành viên của nhiều tổ chức Người Việt tại địa phương như: Hội Phụ Nữ VN tiểu bang WA, Hội Cao Niên thành phố Seattle, Miss Việt Nam tiểu bang Washington ...Nhìn nổi bậc trong phái đoàn là Quốc kỳ VNCH được ông Phan Rang trang trọng giưong cao dẫn đầu đoàn người.

Người ngoại quốc ngồi hai bên đường trầm trồ khen ngợi những bộ quốc phục và các tà áo dài duyên dáng Việt Nam khi đoàn đi ngang khu lễ đài. Nhưng đặc biệt đám đông đã vỗ tay hoan nghinh nhiệt liệt khi được biết về ý nghĩa của quốc kỳ VNCH biểu tượng tự do của người Việt tỵ nạn Cộng Sản qua lời giới thiệu của người hướng dẫn chương trình.

Thị trưởng Seattle ông Mike McGinn đã đến tham dự và chụp hình lưu niệm với các thành viên của cộng đồng Người Việt. Buổi diễn hành đã kết thúc sau đó để dành cho phần văn nghệ đầy lôi cuốn của các ca sĩ nhiều sắc tộc tại địa phương.


* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh nầy: http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/1333-1333

Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive