10 December, 2009

CSVN Mượn tạm nghĩa là mượn luôn!

Cash money Pictures, Images and Photos Người bình dân thỉnh thoảng ăn nói còn lịch sự hơn bậc xưng mình là 'chi dân phụ mẫu'. Khi nói tới ăn trộm, ăn cắp chữ bình dân gọi là 'mượn tạm'. Mượn tạm nghĩa là mượn một thời gian rồi có thể quên luôn mà không trả lại. Nếu chủ nhân biết mình bị mượn tạm hay công lý khám phá ra của bị mượn tạm thì đòi trả lại. Người cầm giữ của cải của người khác thường nói là 'cầm nhầm' mà thôi. Rủi cầm nhầm của cải của ai đó thì trả lại. Ấy là cách chạy tội mà cũng là cách vuốt mặt cho nhau.

Từ khi Cộng sản chiếm chính quyền tại miền Bắc Việt Nam và sau đó nuốt gọn miền Nam Việt Nam, đã nhiều lần Cộng sản 'mượn tạm' nhà cửa, ruộng đất và tài sản của nhiều người và nhiều pháp nhân. Đấu tố ở Bắc Việt trong những năm 1950 tước đoạt từ ruộng đất, nhà cửa cho đến vợ con và thanh danh của lớp người bị coi là điền chủ. Đánh tư sản mại bản trong Nam vào cuối thập niên 1970 tịch thu cơ sở làm ăn và tống ra khỏi thành phố rất đông người bị coi là có tài sản.

Ngoài ra, Cộng sản còn mượn tạm nhiều tài sản của nhiều pháp nhân. Đó là các công ty, ngân hàng và tổ chức văn hóa cũng như tôn giáo tại Việt Nam. Trong số này được coi là nhạy cảm là nhà thờ, chùa chiền, thánh thất và nhiều cơ sở của tôn giáo tại Việt Nam.

Gần đây xảy ra một vài xung đột giữa giáo dân với nhà cầm quyền điạ phương về đất đai hay nơi thờ phượng bị cầm nhầm như các vụ toà Khâm, Thái Hà ở Hà Nội và Tam Toà ở Vinh.

Tung hoả mù là nghề của Cộng sản. Trong lúc mắc quai với Trung quốc vì phải nhượng bộ từ đường biên giới trên đất liền cho tới đường lưỡi bò ở biển Đông và khốn đốn với chống đối từ trong nội bộ về chuyện cho Trung quốc khai thác mỏ bauxite ở Tây Nguyên, đảng Cộng sản ở Hà Nội e ngại người dân trong nước hợp lòng hợp ý kết thành một khối mà tống bọn Lê Chiêu Thống tân thời sang... tàu. Cộng sản sống nhờ người dân, nay người dân hợp lại chỉ trích Cộng sản nên họ rất sợ. Vì sợ nên gần đây Cộng sản tung ra nhiều chiêu dữ dằn bịt miệng cả nước: cấm trí thức phản biện, cấm người dân biểu tình chống ngoại xâm Trung quốc, cấm cả việc nhắc tới hay địa danh Trường Sa và Hoàng Sa dù là trong trò chơi điện tử !

Cộng sản cấm đàng này thì người dân mở đường bước qua đàng khác. Thấy thế, Cộng sản tung độc chiêu chia rẽ người dân. Một trong những điều dễ làm người ta xa nhau là khơi lên hố sâu hiểu lầm về tôn giáo. Người ta có thể không đi chùa, đi lễ nhà thờ nhưng ai để nhẹ đá đưa một chút đến Phật, đến Chúa thì rất đông người sẵn sàng bảo vệ đạo pháp đến tử vì đạo. Sành về độc chiêu này, tuần này thủ tướng Cộng sản Nguyễn Tấn Dũng cố tình lẫn lộn giữa Vatican với người Việt Nam theo đạo Công giáo đang sinh sống ở Việt Nam.

Ông Dũng nói với phóng viên Stefan Bos của đài VOA: "Ở Việt Nam tôi xin nói rõ với các bạn là không có tài sản của Vatican ở Việt Nam. Trên lãnh thổ Việt Nam chỉ có đất đai của đất nước Việt Nam, của dân tộc Việt Nam, của nhà nước Việt Nam. Không có bất cứ một tài sản nào của tôn giáo ở nước ngoài của Vatican là ở Việt Nam. Những cái đòi hỏi cái gọi là tài sản của Vatican là một đòi hỏi vô lý và không phù hợp với hiến pháp và pháp luật của Việt Nam."
http://www.voanews.com/vietnamese/2009-09-19-voa9.cfm

Có lẽ ông Dũng cố ý lẫn lộn giữa quốc gia Vatican và các pháp nhân của người Việt Nam theo đạo Thiên chúa giáo (Công giáo) ở Việt Nam để quấy động hiểu lầm, chia rẽ và thù hận giữa người Việt Nam với nhau đó thôi.

Thảng hoặc thủ tướng Cộng sản không có ý đó thì những gì Cộng sản đã 'mượn tạm' thì nên trả lại. Khá nhiều cơ sở tôn giáo của Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài, Hoà hảo, vân vân bị 'mượn tạm' rồi... mượn luôn. Có những cơ sở bị mượn tạm rồi trở thành mồi ngon cho cán bộ chia chác hay mở khách sạn, vũ trường. Thí dụ như ai mới ghé thăm Nha Trang có thể biết đến khách sạn Hải Yến. Trước đây, Hải Yến là nhà thờ đấy.

Đã mượn tạm thì đừng mượn luôn. Lỡ tay cầm nhầm của người khác thì nên trả lại. Đó là cách vuốt mặt của người bình dân. Nhưng tiếc thay đây không phải là cách sống của Cộng sản.

Việt Luận


* Website tin tức trên
http://www.vietluanonline.com/

mid line Pictures, Images and Photos

Photobucket
Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive