14 December, 2009

Audio: Hải quân Trung Quốc lại bắt ngư dân Việt Nam & Hai tu sĩ Công Giáo vấn an thượng tọa Thái Thuận và tăng si

Ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt giữ buộc họ ký biên bản xâm phạm chủ quyền

* Nếu Audio chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5

Get this widget Track details eSnips Social DNA

Liên quan đến Hoàng Sa, một lần nữa ngư dân Việt Nam bị hải quân Trung Quốc bắt giữ, đòi nộp tiền phạt. Nạn nhân mới nhất là 43 ngư phủ ở tỉnh Quảng Ngãi trên ba chiếc tàu đánh cá đang hoạt động ở vùng biển Hoàng Sa đã bị hải quân Trung Quốc trong hai ngày 7 và 8 tháng 12 dùng vũ khí uy hiếp bắt đem về đảo Phú Lâm nơi mà Trung Quốc đổi tên là Vĩnh Hưng.

Theo lời kể của ông Dương Lúa,một trong ba thuyền trưởng bị bắt, thì họ được thả hôm thứ bảy sau ba ngày bị dọa nạt bắt họ phải ký vào một tờ khai xác nhận họ vi phạm chủ quyền của Trung Quốc. Cũng theo ông, hải quân Trung Quốc đem thuốc nổ xuống tàu của ngư dân Việt Nam, quay phim và dọa đánh đập nếu họ từ chối ký vào biên bản.

Từ Quảng Ngãi, nhà báo Thanh Thảo cho biết thêm thông tin và phân tích ý đồ của chính quyền Bắc Kinh qua các hành vi dọa nạt và hành động tấn công liên tục các ngư dân Việt Nam

Sau khi trụ trì chùa Phước Huệ bị buộc phải ký giấy cam kết ngưng bảo trợ tăng ni Bát Nhã, hai vị linh mục Dòng Chúa Cứu Thế đã đến tận chùa viếng thăm và vấn an tăng ni cùng thượng tọa Thái Thuận.

2 tu sĩ Công Giáo vấn an thượng tọa Thái Thuận và tăng sinh Bát Nhã

Thượng tọa Thái Thuận (giữa) và 2 linh mục Dòng chúa Cứu

Bản tin của Dòng Chúa Cứu Thế hôm nay cho biết : sáng ngày 12 tháng 12 năm 2009, một ngày sau khi thầy Thích Thái Thuận bị ép buộc ký giấy thôi không bảo lãnh cho các tăng ni Bát Nhã tu theo Pháp môn Làng Mai được tiếp tục tu học tại chùa, hai Linh Mục Dòng chúa Cứu Thế và một số giáo dân đã tới thăm chùa Phước Huệ , vấn an các tăng ni sinh hiện tạm trú tại đây.

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong thuộc giáo xứ Thái Hà và Linh mục Nguyễn Thể Hiện và giáo dân được Thượng tọa Thái Thuận ân cần tiếp đón, giới thiệu tăng sinh Bát Nhã. Cũng theo bản tin này, cuộc gặp mặt giữa các nhà tu hành thuộc hai tôn giáo khác nhau đã diễn ra trong không khí cởi mở và chân tình.

Theo thầy Thích Thái Thuận và các tăng ni sinh Bát Nhã cho biết, ngày 31/12/2009 tới đây là thời hạn cuối cùng các tăng ni sẽ phải dời khỏi Chùa Phước Huệ và cho tới giờ này, các tăng sinh này chưa biết họ sẽ phải đi đâu?

* Địa chỉ tin tức trên
http://www.rfi.fr/actuvi/articles/120/article_6073.asp
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive