10 October, 2012

Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu Tuyên cáo về việc kết án phi lý ba nhà báo tự do và bloggers

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html


* Sau 15 giây nếu như quý vị vẫn không nghe - thấy Video - Audio thì xin các bạn hãy nhấn F5 (Chữ F5 nằm trên đầu của bàn phím, hoặc nhấn Refresh ở trên màn ảnh Computer

Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu

Vietnamese Community in Australia
PO Box 200 Canley Heights NSW 2166
Tel: 0416 088 782

Email: trivo@ozemail.com.au

TUYÊN CÁO

V/V KẾT ÁN PHI LÝ BA NHÀ BÁO TỰ DO VÀ BLOGGERS

Vào ngày 24 tháng 9, 2012, trong một phiên tòa ô nhục tại Saì Gòn Viêt Nam, một phiên tòa phi công lý không có mặt Luật Sư biện hộ, Công Tố Viện và gia đình hay thân hữu của bị can, ba nhà báo tự do và bloggers đã bị kết án nặng nề theo cái gọi là điều 88 Luật Hình Sự CSVN về tội “Tuyên truyền chống nhà nước”.

Ông Nguyễn Văn Hải, chủ nhân của blog Điếu Cày bị kết án nặng nhất với 12 năm tù và 5 năm quản chế tại gia.

Bà Tạ Phong Tần bị kết án 10 năm tù và 5 năm quản chế tại gia. Tưởng cũng nên nhắc lại, trước đây vào ngày 30 tháng 7 năm 2012 thân mẫu của bà Tạ Phong Tần là cụ bà Đặng Thị Kim Liêng đã tự thiêu để biểu lộ sự uất ức trước việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bắt giam con gái của bà và có những hành động tàn nhẫn với gia đình của những người đối kháng.

Ông Phan Thanh Hải với bút danh anh Ba Sài Gòn bị kết án bốn năm tù và ba năm quản chế tại gia.

Ba bloggers này là những sáng lập viên của Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do, mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam quyết tâm tiêu diệt. Những bloggers ôn hòa này chỉ thực hiện quyền làm người căn bản, đã được Công Ước và Luật Pháp Quốc Tế bảo đảm và Hiến Pháp của cái gọi là nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam công nhận.

Khi áp đặt các bản án vô nhân đạo một cách phi lý lên ba bloggers vô tội này, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã cố tình đàn áp, bịt miệng và trừng phạt những người bất đồng chính kiến với chế độ. Phiên tòa ô nhục này đã phản ảnh sự vi phạm nhân quyền trầm trọng tại Việt Nam, đặc biệt là quyền tự do ngôn luận.

Đứng trước tình trạng nhân quyền ngày càng tệ hại tại Việt Nam và sự đàn áp tàn bạo của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu đồng tuyên cáo:

1. Cực lực phản đối nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã kết án một cách phi công lý và giam cầm trái phép ba nhà báo tự do và bloggers: ông Nguyễn Văn Hải, bà Tạ Phong Tần và ông Phan Thanh Hải.

2. Yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ba nhà báo và bloggers này, đồng thời phóng thích tất cả những tù nhân lương tâm hiện đang bị giam cầm trong các nhà tù tại Việt Nam.

3. Cực lực phản đối nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã đối xử và trừng phạt một cách tàn bạo đối với những thân nhân của những người đối kháng và những tù nhân lương tâm.

4. Yêu cầu chính phủ của những Quốc Gia dân chủ và các tổ chức Nhân Quyền Quốc Tế tiếp tục lên tiếng can thiệp và yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ba nhà báo và bloggers này, và phóng thích tất cả những tù nhân lương tâm hiện đang bị giam cầm trong các nhà tù tại Việt Nam.

5. Kêu gọi tất cả các Cộng Đồng Người Việt tự do trên toàn thế giới tiếp tục lên tiếng yêu cầu các chính phủ dân chủ nơi mình cư ngụ và những tổ chức theo dõi nhân quyền yêu cầu nhà cầm quyền CSVN trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Nguyễn Văn Hải, bà Tạ Phong Tần và ông Phan Thanh Hải, cùng với tất cả những tù nhân lương tâm hiện đang bị giam cầm trong các nhà tù tại Việt Nam.

Úc Châu ngày 8 tháng 10 năm 2012

LS Võ Trí Dũng Chủ Tịch BCH/CĐNVTD/LBUC
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/NSW
Ông Nguyễn Văn Bon, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/VIC
BS Bùi Trọng Cường, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/QLD
Ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/SA
BS Nguyễn Anh Dũng, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/WA
Ông Lê Công, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/ACT
Ông Lê Tấn Thiện, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/NT
Bà Nguyễn Kim Dung, Chủ Tịch BCH/CĐNVTDUC/Wollongong


* Còn nhiều hình đẹp ở link hàng chữ xanh nầy: http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/2548-2548

Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive