27 January, 2010

Audio of RFA - Rầm rộ đòi tự do tôn giáo cho người Việt Nam

Cuộc đi bộ vì tự do tôn giáo tại Việt Nam dài tới mức hàng đầu về tới nơi, hàng chót mới bắt đầu khởi hành.

* Nếu Audio chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5
RFA Audio cuộc đi bộ vì tự do tôn giáo cho Việt Nam Orange County, California và vùng phụ cận
Get this widget Track details eSnips Social DNA


FOUNTAIN VALLEY, California - Nhiều ngàn đồng hương người Việt ở Nam California đã tập trung về Mile Square Park trong thành phố Fountain Valley vào sáng 24 Tháng Giêng (2010) để tham dự cuộc xuống đường đi bộ lên án nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đàn áp tôn giáo qua vụ Ðồng Chiêm.

Số người lúc khai mạc được ước tính là 5 ngàn người, theo nghệ sĩ Nam Lộc, MC trong ban tổ chức. Sau lúc khai mạc, còn rất nhiều người nữa tới tham gia. Người đông tới mức, phải mất hơn 45 phút, đoàn đi bộ mới xuất phát xong hết. Khi hàng người dẫn đầu gần về tới nơi, đã đi hết 3 phần tư đường quanh khuôn viên Mile Square Park, thì phần đuôi cũng vừa mới ra khỏi nơi xuất phát.

Tổ chức cuộc tuần hành xuống đường lần này là VietCAHR (Vietnamese Community Actions for Human Rights) phối hợp cùng hơn 30 hội đoàn, đoàn thể trong cộng đồng người Việt ở Nam California, mục đích là “đi bộ đấu tranh cho Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền ở Việt Nam”.

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn đồng hương đã tấp nập kéo đến. Dưới những biểu ngữ người ta thấy có đủ các cộng đoàn Công Giáo ở Nam Cali, có các gia đình Phật Tử Ðiều Ngự, có các Hội Thánh Cao Ðài và Phật Giáo Hòa Hảo cùng Tin Lành. Các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo như Mục Sư Trần Thanh Vân, Linh Mục Nguyễn Uy Sỹ, Thượng Tọa Thích Viên Thông, hiền tài Phạm Văn Khảm, Giáo Sư Nguyễn Thành Long, Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu và các dân cử như Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, Dân Biểu Trần Thái Văn, đại diện Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez, cô Lilly Ngọc Hiếu đã đến rất sớm để tiếp xúc, chuyện trò cùng với mọi người. Một số chính trị gia tham gia trực tiếp giúp ban tổ chức, như Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, ủy viên giáo dục Garden Grove, và ông Nguyễn Ngọc Phú, ứng cử viên dân biểu tiểu bang.

Trước lúc tuần hành tất cả đã tập trung quanh một sân khấu lớn để cử hành lễ xuất phát. Linh Mục Nguyễn Uy Sỹ, giám đốc Trung Tâm Công giáo Giáo Phận Orange, đại diện ban tổ chức đã ngỏ lời trước đồng hương rằng: “Sự có mặt của chúng ta hôm nay tại đây đã nói lên rằng những người dân đang bị đàn áp ở trong nước, họ không bị bỏ quên. Ðó cũng là tiếng nói của chúng ta nói lên thay họ trước thế giới về những sự đàn áp tôn giáo vô cùng tàn bạo đang diễn ra ở Việt Nam. Chúng ta đang làm bổn phận của người dân nước Việt. Hành động của chúng ta hôm nay đã khiến Cộng Sản Việt Nam không thể bưng bít sự thật trước thế giới. Xin tất cả hãy hướng về quê nhà và đây mới chỉ là bắt đầu cho cuộc đấu tranh chung”.

Bác Sĩ Trần Việt Cường, cố vấn cho tổ chức Giới Trẻ Công Giáo cũng phát biểu trong dịp này rằng: “Hình ảnh đàn áp của công an Cộng Sản VN với những giáo dân leo lên chỗ cây Thánh Giá bị công an Cộng Sản VN đập nát cũng là hình ảnh của đất nước Việt Nam hiện tại”. Bác Sĩ Cường đã nêu lên 15 đoạn đường khổ ải của giáo dân Ðồng Chiêm vừa qua cũng là hình ảnh của Chúa trên đường chịu nạn. Trong khi Bác Sĩ Cường phát biểu thì các em trong đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể đã lần lượt trưng lên sân khấu những hình ảnh đàn áp dã man đồng bào giáo dân Ðồng Chiêm vừa qua.

Ông Nguyễn Văn Liêm, chủ tịch Cộng Ðồng Công Giáo Giáo Phận Orange cũng phát biểu: “Bạo lực và sự Ác vẫn đang còn lộng hành ở Việt Nam. Cộng Sản đã rõ là một tà quyền với bản chất độc ác, coi thường cộng đồng quốc tế khi tiến hành những chính sách đàn áp tôn giáo”.

Các vị dân cử Mỹ Việt cũng cho rằng không thể tha thứ cho những hành vi đàn áp tôn giáo ở Việt Nam và cần phải đưa CSVN vào danh sách (CPC) các nước mà Hoa Kỳ cần phải quan tâm. Và, chúng ta cần phải tranh đấu mạnh hơn nữa. Tiếp đó từng đoàn người lần lượt nối bước theo các vị trong Hội Ðồng Liên Tôn bắt đầu cuộc đi bộ quanh khuôn viên Mile Square Park. Cuộc tuần hành còn được nối tiếp sau đó bằng một chương trình văn nghệ đấu tranh do ban tù ca Xuân Ðiềm cùng các đoàn thể trẻ trong cộng đồng phụ trách.

Cũng trong cuộc tuần hành này, ban tổ chức đã dựng lên bức tường tội ác của Cộng Sản Việt Nam ở Ðồng Chiêm và các vụ đàn áp tiếng nói dân chủ ngay bên cánh trái sân khấu. Bức tường trưng hàng trăm hình ảnh của các nhà tranh đấu dân chủ ở trong nước đang bị CSVN giam giữ tù đầy nhưng vẫn không ngưng cất lên tiếng nói đòi hỏi tự do và dân chủ. Bức tường với những hình ảnh sống động đã vạch trần được hết sự độc tài, tàn ác và coi thường dư luận của Cộng Sản Việt Nam.

Phát biểu cảm tưởng khi tham dự vào cuộc đi bộ này, một bạn trẻ, cô Vicky Trần cho biết: “Cháu có người anh trong tổ chức 8406 cho cháu biết tình hình dân quyền ở Việt Nam và những sự đàn áp bắt bớ những người đòi tự do dân chủ và nhân quyền ở trong nước. Cháu thấy có bổ phận phải tham gia vào những cuộc tranh đấu như thế này để nói lên tiếng nói của người dân Việt mà nhà cầm quyền Cộng Sản đã bưng bít trước thế giới”.

* Tin tức trên ở địa chỉ này

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2010/20100126_01.htm
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này ▼
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive