25 September, 2009

Vượt trên 5,000 cây số để trốn chạy khỏi Thiên Đường Cộng Sản.

Từ Bắc Hàn xa xôi vạn dặm 9 người dân của nước Xã Hội Chủ Nghĩa Bắc Hàn đã vượt một đoạn đường dài trên 5,000 cây số để tới tòa Đại Sứ Đan Mạch tại Hà Nội . Qua cuộc phỏng vấn của đài phát thanh Hán Thành với 9 người dân Bắc Hàn qua điện thoại cho biết họ đã vượt một đoạn đường chông gai để tránh công an Bắc Hàn và Trung Quốc .

Con đường vượt thoát phải đi từ Bắc Hàn tới Trung Quốc và vòng qua sát biên giới Mông Cổ rồi đi ven rừng núi một đoạn đường dài . "Chúng tôi đã dùng mọi phương tiện để vượt thoát, ban đêm chúng tôi ngủ trong rừng và ban ngày có khi phải đi bộ từ 20 đến 30 cây số , có lúc đi xe nhờ, lúc nhảy xe lửa và rốt cuộc chúng tôi đã vượt rừng qua biên giới để tới được Đại Sứ Quán Đan Mạch tại Hà Nội."

Tàn nhẫn và vô nhân đạo.

Trong số tị nạn cộng sản có cô gái 19 tuổi thương tâm đã bị mẹ bỏ lại Bắc Hàn trong chuyến vượt thoát trước đây với người anh trai của cô ta , cô cho biết là nhớ mẹ và anh lắm, sau khi mẹ và anh trai bỏ trốn, công an đã đến nhà nắm tóc cô bé , kéo ra ngoài cửa rồi dùng giầy đá vào bụng và mặt của cô cho tới khi bất tỉnh rồi bỏ đi . Cô được hàng xóm cứu sống sau đó nhưng ngày hôm sau công an đã trở lại hành hung thêm lần nữa , chúng trói tay cô bé lại và cưởi hết áo quần rồi dùng roi quất vào người để tra khảo mẹ và anh trai của cô ta đang ở đâu .

Người mẹ sau khi đến được Nam Hàn đã tìm cách móc nối được với một tổ chức Tin Lành ở Nam Hàn nhờ họ giúp đưa cô con gái của bà vượt khỏi biên giới Bắc Hàn để tới Trung Quốc . Sau khi tới Trung Quốc , cô bé đã gia nhập chung với nhóm của một bác sĩ ở Bắc Hàn tổ chức đi cùng với vợ ông ta và một gia đình khác . Nhóm người xin tị nạn đã nhờ chuyển một lá thư bằng tiếng Anh viết vắn tắc gửi tới cho truyền thông:

"Cuộc sống chúng tôi đã tới bờ vực thẳm , sống trong sự sợ hãi đàn áp của Bắc Hàn , chúng tôi đánh liều để tìm Tự Do hơn là mõi mòn ngồi chờ đợi ngày chết . Quyền hạn duy nhất của chúng tôi bây giờ chỉ biết qùi xuống và van xin trong nước mắt "

“We are now at the point of such desperation and live in such fear of persecution within North Korea that we have come to the decision to risk our lives for freedom rather than passively await our doom. The only power we have left is to appeal to you on our knees and with tears.”

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao Dan Mạch, ông Ole Brix Andersen xác nhận đã có một nhóm người vào Tòa Đại Sứ Đan Mạch tại Hà Nội để xin tị nạn . Ông cho phóng viên Ap hay là Đan Mạch sẽ không đuổi họ ra ngoài vì sợ họ có thể bị đàn áp bất kỳ lý do nào đó. Trong khoảng thời gian chấm dứt chiến tranh Bắc Triều Tiên 1953 đã có khoảng 20,000 người tị nạn Bắc Hàn vượt thoát . Những năm sau nầy nhờ vào móc nối tinh vi hơn, các tổ chức Nam Hàn đã giúp người Bắc Hàn vượt thoát đến Hán Thành mỗi năm nhiều hơn. Nội trong năm ngoái đã có 2,809 người vượt biên sang Nam Hàn.

Phỏng dịch theo Nam Hàn Nhật Báo và AP.

Xuân Nhi
Vietland Staff

Photobucket
Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây
www.tiengnoitudodanchu.org
Địa chỉ tin tức trên ▼
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào Bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html

ợt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web vượt tường lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen đậm

Ví dụ: http://www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Kế tiếp Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống hàng dưới đây


Suft Anonymously

* Quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ:
Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive