04 September, 2009

Mười Anh Nông Dân

Savage ManĐó là các “anh”: Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Nông Đức Mạnh và Sáu Dân (tức Võ văn Kiệt).

Đỗ Mười tên thật là Nguyễn Duy Cống, sinh năm 1917, xuất thân trong một gia đình bần cố nông, nguyên là Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ tháng 6 năm 1991 đến tháng 12 năm 1997. Lê Đức Anh, sinh năm 1920, là Chủ tịch nước từ năm 1992 đến tháng 12 năm 1997.

Võ Văn Kiệt, sinh năm 1922, tên thật là Phan Văn Hòa, bí danh Sáu Dân, nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng và sau đó là Thủ tướng nước CHXHCNVN từ ngày 8 tháng 8 năm 1991 cho đến ngày 25 tháng 9 năm 1997. Võ Văn Kiệt qua đời ngày 11 tháng 6 năm 2008.

Nông Đức Mạnh, sinh ngày 11 tháng 9 năm 1940, là Chủ tịch Quốc hội Việt Nam từ năm 1992 đến năm 2001 và hiện là Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN từ ngày 22 tháng 4 năm 2001 đến nay.

Nói là mười anh nông dân chứ thật ra chỉ có bốn. Mười Anh Nông Dân bây giờ chỉ còn có một là Nông Đức Mạnh. Trong số bốn anh nông dân này thì anh nông dân chính gốc Nông Đức Mạnh là tương đối trẻ nhất, còn trị vì, còn ba anh kia thì Đỗ Mười và Lê Đức Anh đã quá già không thể “ngoan cố” bám víu quyền hành được nữa nên đã phải về vườn ... thượng uyển của riêng mình, còn anh Sáu Dân thì đã về chầu Bác năm ngoái. Chỉ cần một anh nông dân nắm quyền sinh sát trong tay là đủ bất hạnh cho dân mình rồi, đàng này đất nước Việt Nam có đến Mười Anh Nông Dân thay nhau cai quản guồng máy đảng và nhà nước làm cho dân tình đa đoan, dân tộc điêu linh và đất nước điêu tàn.

Nông (dân) Đức Mạnh sẽ có mặt tại Úc vào tuần tới. Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu đang chuẩn bị “chào đón” Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Sẽ có hai cuộc biểu tình rầm rộ xảy ra, một vào ngày Thứ Hai 7 tháng 9 trước toà nhà Quốc Hội ở Canberra vào lúc 9 giờ sáng và một vào ngày Thứ Ba 8 tháng 9 trước toà nhà Quốc Hội NSW (Sydney) vào lúc 4 giờ 30 chiều.

Nông Đức Mạnh và tập đoàn CSVN vẫn đang vùng vẫy tiếp tục áp đặt một chế độ độc tài, độc đảng, phản quốc và phi nhân bản. Vì vậy sự có mặt của Nông Đức Mạnh ở Úc là một thách thức lớn lao đối với cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Úc Châu. Đồng bào Úc Châu sẽ tiếp tục lên án chế độ CSVN đã phản quốc dâng đất, dâng biển cho Trung Cộng, đã khiếp nhược im lặng trước mưu đồ xâm lăng bá chủ của Trung Cộng để mặc cho chúng chiếm đóng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam và khai thác Bauxite trong vùng Tây Nguyên. Đồng bào Úc Châu sẽ cực lực lên án chế độ CSVN đàn áp các tôn giáo, mà gần đây nhất là vụ đàn áp dã man gây thương tích cho nhiều giáo dân vô tội tại giáo xứ Tam Tòa đồng thời tố cáo nhà cầm quyền CSVN cướp đoạt đất đai, tài sản của các Giáo Hội và của người dân oan vô tội trong nhiều thập niên qua, tố cáo nhà cầm quyền CSVN đàn áp và giam cầm những người bất đồng chính kiến đang đấu tranh đòi dân chủ và nhân quyền cho dân tộc Việt Nam.

Cũng như sự hiện diện của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại Hội nghị APEC ở Sydney năm 2007 và chuyến công du 2 ngày của Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng tại Úc tháng 10 năm 2008, sự có mặt của Nông Đức Mạnh lần này không phải là một cái cớ để cho Cộng Đồng biểu tình chống CSVN. Người Việt Hải Ngoại nói chung và Người Việt Úc Châu nói riêng đã chống cộng không ngừng nghỉ bao năm qua kể từ ngày tìm đường thoát khỏi thiên đường bánh vẽ của cộng sản. Do đó sự có mặt của Nông Đức Mạnh ở Úc là một động lực, một yếu tố làm bùng nổ sự tức giận của Người Việt Hải Ngoại đối với sự cuồng bạo, hèn hạ và dã man của chế độ cộng sản đối với đất nước, đối với dân tộc. Cuộc biểu tình những ngày sắp tới không phải chỉ là nhắm vào đảng CSVN mà còn là để gióng lên tiếng nói thiết tha, thành khẩn để đánh thức lương tâm, để cảnh tỉnh người dân Úc về một chế độ bất nhân ở Việt Nam, tố cáo những vi phạm nhân quyền trầm trọng của CSVN trước công luận quốc tế, đồng thời yêu cầu Thủ Tướng Kevin Rudd và chính phủ Úc phải lưu tâm đến vấn đề nhân quyền và các giá trị nhân bản trong mối bang giao giữa Úc và Việt Nam.

Tất cả những phái đoàn Việt cộng từ trước tới nay, khi ra ngoại quốc tiếp xúc với những đối tác nơi những quốc gia tự do có đồng hương Việt Nam tỵ nạn thường phải đi bằng cửa hậu, ngoại trừ nơi nào không có lối sau, đành phải đi bằng cửa hông hay cửa trước băng qua rừng cờ vàng ba sọc đỏ. Ấy thế mà báo chí trong nước không ngượng nghiụ rêu rao rằng Thủ tướng và Chủ tịch nước luôn được đón tiếp nồng nhiệt và trọng thể. Đón tiếp nồng nhiệt và trọng thể như thế nào? Nồng nhiệt và trọng thể là hàng trăm hàng ngàn người gồm đủ mọi lứa tuổi ở khắp mọi nơi đã đồng loạt bỏ cả công ăn việc làm, bất kể ngày đêm hăng hái tề tựu về phản kháng với cả rừng cờ vàng ba sọc đỏ và biểu ngữ à? Một điều hiển nhiên là phái đoàn của các ông đi tới bất cứ chỗ nào cũng đều gặp đông đảo đồng hương Việt Nam tỵ nạn cộng sản “dàn chào” với rừng cờ vàng ba sọc đỏ và biểu ngữ chứ không phải chỉ có một số ít người cực đoan quá khích chống đối như các ông vẫn thường muối mặt rêu rao. Tuyệt nhiên không có lấy được một người Việt nào cầm cờ đỏ sao vàng để hoan hô đón tiếp như báo chí truyền thông của các ông đã bịa đặt, đã bịp bợm đồng bào trong nước. Đoàn xe của các ông đi thường cũng không dám cắm cờ Việt cộng. Có khi các ông còn phải đi nhờ xe của cảnh sát hay xe của an ninh để tránh né hay đánh lừa người biểu tình.

Sự hiện diện của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại Hội nghị APEC 2007 ở Sydney tháng 9 năm 2007 đã không gây nên một sự chú ý nhỏ nào đối với giới truyền thông và dư luận. Ông ta đến lặng lẽ mà đi cũng lặng lẽ, không cờ không quạt đúng theo nghi thức tiếp đón dành cho một nguyên thủ quốc gia. Chẳng ai biết ông đến lúc nào đi lúc nào, tạm trú ở đâu, có xuống phố Việt để ăn bát phở không hoặc ít nhất có ra đường tiếp xúc với “cộng đồng người Việt” như ông từng ao ước. Ông Triết cũng đã không dành một giờ nào cho những “khúc ruột ngàn dặm” mà chế độ của ông đang kêu gào như là một thành phần không thể tách rời của dân tộc. Chuyến công du của Nguyễn Tấn Dũng tháng 10 năm ngoái tại Úc cũng vậy, kiều bào Úc Châu đã tiếp đón Thủ tướng nồng nhiệt và trọng thể quá nên ông phải tới lui và vô ra phòng tiếp tân toàn bằng cửa hậu. Đường đường là Chủ tịch một nước, đường đường là Thủ tướng một nước mà phải lén lút như vậy quả là nhục!!!

Trong suốt 34 năm tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại cũng như tại Úc Châu, mặc dầu chúng ta có nhiều đoàn thể, tổ chức đấu tranh và đường hướng đấu tranh khác nhau, nhưng mục tiêu chung cũng vẫn là một - đó là giải thể chế độ độc tài Cộng Sản Việt Nam. Những cuộc biểu tình chống Nguyễn Minh Triết, chống Nguyễn Tấn Dũng và nay sắp phải chống Nông Đức Mạnh nói lên điều đó.

Người Việt Ly Hương Úc Châu
4 tháng 9 năm 2009

Biểu Tình Chống Chuyến Viếng Thăm của Nông Ðức Mạnh, Tổng Bí Thư Ðảng CSVN tại Canberra ngày 7 & 8 tháng 9 năm 2009
UrgentVNCH Flag

THÔNG BÁO KHẨN CỦA CỘNG ÐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO VICTORIA.

V.v: Tham dự Cuộc Biểu Tình Chống Chuyến Viếng Thăm của Nông Ðức Mạnh, Tổng Bí Thư Ðảng CSVN tại Canberra ngày 7-9-2009.

Ban Chấp Hành Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Victoria xin trân trọng kính mời toàn thể đồng bào, các hội đoàn đoàn thể và tổ chức chánh trị cùng tham gia cuộc biểu tình chống chuyến viếng thăm của Tổng Bí Thư Ðảng Cộng Sản Việt Nam Nông Ðức Mạnh tại Canberra vào ngày thứ Hai 7-9-2009 tới đây.

Xe bus chở đoàn biểu tình sẽ đón đồng bào tại hai địa điểm:

Tại Springvale: Văn phòng Hiệp Hội Tương Trợ Người Ðông Dương (SICMAA)
9 Hillcrest Grove, Springvale. Tel: 95477939
Lúc: 8 giờ tối

Tại Footscray: Văn phòng CÐNVTD-VIC
214 Nicholson St, Footscray. Tel: 9689 8515
Lúc: 9 giờ tối
Vào ngày: Chủ nhật 6-9-2009

Lệ phí di chuyển: $40.00

Ðoàn biểu tình sẽ đến Quốc Hội Canberra vào khoảng 9 giờ sáng ngày 7-9, tham gia biểu tình và rời Canberra vào khoảng 1 giờ trưa để trở về tới lại Melbourne vào khoảng 10 giờ tối ngày 7-9 cùng ngày. Ðể ghi danh, xin quý vị vui lòng liên lạc với cô Nguyễn Lê Thanh Trúc qua đt số: 0402 540 837

Hãy cùng nhau lên tiếng cho đồng bào bất hạnh trong nước và lên tiếng cảnh báo về hiểm hoạ bán nước của CSVN do Nông Ðức Mạnh cầm đầu.

Trân trọng kính mời,
TM/BCH/CÐNVTD-VIC

Nguyễn Thế Phong
Chủ tịch xữ lý thường vụ
31-8-2009.
New Sydney: Thông Báo khẩn - Biểu tình chống Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nông Đức Mạnh đền Úc


Sydney: Thông Báo khẩn - Biểu tình chống Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nông Đức Mạnh đền Úc. Được tin Nông Đức Mạnh, Tổng Bí thư Đảng CSVN sẽ có mặt tại Úc vào đầu tháng 9 này,

BCH/CĐNVTDUC/NSW trân trọng thông báo và kính mời Quý vị Lãnh đạo Tinh thần các Tôn giáo, Quý vị Đại diện các Hội đoàn Đoàn thể, Quý vị Đại diện các cơ quan truyền thông và toàn thể quý đồng hương tham dự những cuộc biểu tình do CĐNVTD/Úc Châu và NSW tổ chức với những chi tiết như sau:

• Ngày Thứ Hai 07/09/2009

• Địa điểm Trước Quốc Hội Parliament House Canberra

• Thời gian 9:00 giờ sáng

Xe buýt sẽ khởi hành tại 3 địa điểm:

1. Marrickville: Trước Marrickville RSL Club, trên đường Illawarra Rd; vào lúc 5g00 sáng

2. Bankstown: Đối diện văn phòng Cộng Đồng, đường Olympic Pde; vào lúc 5g30 sáng

3. Cabramatta: Tại Cabra Vale Park trên đường Railway Pde, vào lúc 6g00 sáng.

Attention • Ngày Thứ Ba 08/09/2009 Attention

• Địa điểm Trước Quốc Hội Parliament House NSW (Sydney), Macquarie St Sydney (gần ga Martin Place & St James Station)

• Thời gian 4 giờ 30 chiều

• Phương tiện tự túc

Nông Đức Mạnh và tập đoàn cộng sản Việt Nam đang áp đặt một chế độ độc đảng, độc tài, phản quốc và phi nhân bản, vì vậy sự có mặt của Nông Đức Mạnh tại Úc là một thách thức lớn lao đối với cộng đồng tỵ nạn chúng ta tại Úc Châu.

Chúng ta sẽ tiếp tục lên án chế độ Cộng Sản Việt Nam đã phản quốc dâng đất, dâng biển cho Trung Cộng và đã khiếp nhược im lặng trước mưu đồ xâm lăng bá chủ của Trung Cộng, để mặc cho chúng chiếm đóng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam và khai thác Bauxite trong vùng Tây Nguyên.

Chúng ta sẽ cực lực lên án chế độ CSVN đàn áp các tôn giáo, mà gần đây nhất là vụ đàn áp dã man gây thương tích cho nhiều giáo dân vô tội tại giáo xứ Tam Tòa.

Chúng ta đồng thời tố cáo nhà cầm quyền CSVN cướp đoạt đất đai, tài sản của các Giáo Hội và của người dân oan vô tội trong nhiều thập niên qua. Chúng ta tố cáo nhà cầm quyền CSVN đàn áp và giam cầm những người bất đồng chính kiến đang đấu tranh đòi dân chủ và nhân quyền cho dân tộc Việt Nam.

Người Việt hải ngoại nói chung và Úc Châu nói riêng có trách nhiệm tố cáo những vi phạm nhân quyền trầm trọng của CSVN trước công luận quốc tế, đồng thời yêu cầu Thủ Tướng Kevin Rudd và chính phủ Úc phải lưu tâm đến vấn đề nhân quyền và các giá trị nhân bản trong mối bang giao giữa Úc và Việt Nam.

Sydney ngày 1 tháng 09 năm 2009
TM/BCH/CĐNVTD/UC/NSW

Chủ tịch
LS Võ Trí Dũng

VNCH Flag Australia Flag Thư Ngỏ kính gởi Thủ Tướng Kevin Rudd về chuyến công du Úc châu của Nông Đức Mạnh

3 tháng Chín 2009

Kính gởi: Ông Kevin Rudd,
Thủ Tướng nước Úc
Quốc Hội Liên Bang
CANBERRA 2006

Kính thưa Thủ Tướng,

V/v: Chuyến công du Úc Châu của Nông Đức Mạnh.

Dù hiểu rằng Ông là một người rất bận rộn và còn đa đoan với rất nhiều công việc khác quan trọng hơn, tôi vẫn cảm thấy phải viết cho Ông bức thư này với hy vọng rằng sẽ được Ông chú ý trong giây phút để Ông có thể hiểu được chúng tôi, những ngườI Úc gốc Việt, cảm xúc mạnh mẽ như thế nào về vấn đề sau đây.

Chúng tôi được tin đến thứ Hai tới, 7 tháng Chín 2009, Nông Đức Mạnh, Tổng Bí Thư của đảng Cộng Sản Việt Nam, sẽ công du Úc Châu, bắt đầu với cuộc tiếp đón chính thức ở Quốc Hội Liên Bang tại Canberra.

Thưa Thủ Tướng,

Tôi tin chắc rằng Ông cũng biết đảng chính trị mà Mạnh cầm đầu từ năm 2001 đến nay là một đảng độc tài cai tri. Việt Nam với bàn tay sắt, không cho đối lập và liên tiếp vi phạm các quyền căn bản của con người mà các nước văn minh đều tôn trọng.

Xin cho phép tôi được trích 2 đoạn trong một báo cáo của tổ chức truyền thông Phóng Viên Không Biên Giới, được đăng trên website của họ www.rsf.org, vào ngày 3 tháng Năm 2008:

" ….. Lãnh đạo đảng Cộng Sản từ năm 2001, Nông Đức Mạnh cầm đầu phe nhóm bảo thủ, ngăn chận sự hình thành của ngành truyền thông độc lập. Ông ta ra lệnh bắt giam hai phóng viên điều tra đã phanh phui những sự gian lận trong chính phủ, và một trong hai người đã bị kết án hai năm tù.

Mạnh tập trung sự tấn công vào những phong trào đối kháng có xuất bản các tờ báo và trang mạng chui. Linh mục Công Giáo Nguyễn văn Lý vần còn trong tù vì đã phát hành tờ báo chui Tự Do Ngôn Luận ở thành phố Huế, trong khi nhà ký giả đối kháng Trương minh Đức bị kết án 5 năm tù vào tháng 7/2008 vì "đã lợi dụng quyền tự do dân chủ để chống phá nhà nước và các tổ chức xã hội cùng cá nhân" .

Sự đàn áp thông tin trên mạng cũng được thắt chặt hơn. Mạnh ra sắc lệnh năm 2008 là tất cả mọi phê bình về chính trị trên blog đều bị cấm chỉ và blogger độc lập Điếu Cày bị kết án ngồi tù hai năm rưỡi …."

Để biện minh cho những hành động đàn áp đối với các sự chống đối mà nhà cầm quyền Vietnam, qua sự chỉ đạo của đảng chính trị của Mạnh, áp dụng, Mạnh đã từng tuyên bố "Ở Vietnam không có những người bất đồng chính kiến mà chỉ có những người phạm pháp".

Tôi sẽ cám ơn Thủ Tướng nếu trong cuộc nói chuyện sắp tới đây giữa Ông và Mạnh, Ông có thể hỏi Mạnh giùm chúng tôi là Linh mục Nguyễn văn Lý đã phạm luật nào khi Linh mục chỉ đòi hỏi quyền tự do tôn giáo ở Vietnam ? Những tín đồ ở giáo phận Vinh đã phạm luật gì khi họ chỉ yêu cầu nhà nước phải trả quyền sở hữu nhà thờ Tam Tòa lại cho họ ? Nữ luật sư trẻ tuổi nhưng đầy can đảm Lê thị Công Nhân đã phạm luật gì khi cô chỉ chủ trương Tự do và Dân chủ cho Vietnam ?

Kính thưa Thủ Tướng,

Đầu tuần này, hài cốt của hai quân nhân Úc cuối cùng tham chiến ở Vietnam đã được mang trở về nước Úc. Tôi biết chắc rằng Mạnh sẽ khai thác cơ hội này để tuyên bố rằng chương sử hận thù cuối cùng giữa hai quốc gia đã được khép lại và cả hai dân tộc có thể trông đợi những mối liên hệ gần gủi và nồng ấm hơn.

Thật ra, chỉ mới hai năm trước đây, Mạnh đã cho thấy ông ta sẵn sàng quên đi quá khứ đến mức độ nào. Phát biểu trước các sinh viên và giáo sư trong một cuộc biểu tình ở thành phố Santiago de Cuba ở Cuba vào ngày 3/6/2007, Mạnh nói rằng " . …Dân tộc Vietnam sẽ không bao giờ quên sự hỗ trợ mà nhân dân Cuba đã dành cho trong cuộc chiến tranh dành độc lập …." và ông ta nhắc lại lời của Fidel Castro là "…. Nhân dân Cuba sẵn sàng đỗ máu để đóng góp cho nền độc lập và sự thống nhất của một quốc gia Á Châu trong cuộc chiến chống đế quốc Mỹ …."

Kính thưa Thủ Tướng,

Hai tuần trước đây, vào ngày thứ Hai 17/8/2009, chúng tôi đã rất phấn khởi khi được biết một nghị quyết đã được Dân biểu Luke Simpkins (Cowan) đệ trình trước Quốc Hội Liên Bang nhằm mục đích đòi hởi nhà cầm quyền Vietnam phải phóng thích Hòa Thượng Thích Quãng Độ và thực thi quyền tự do tôn giáo tại Vietnam. Nghị quyết này đã được 3 dân biểu khác thuộc cả hai phương hướng chính trị hậu thuẩn, gồm có Dân biểu Bernie Ripoll (Oxley), Dân biểu Michael Keenan ( Stirling) và Dân biểu Michael Danby (Melbourne Ports). Tôi xin cám ơn quý vị này và tôi được biết cuộc thảo luận sẽ được tiếp tục với hy vọng là sẽ thêm sự hậu thuẩn từ các vị dân cử khác. Tôi chỉ thành thật hy vọng là một ấn bản của biên bản Quốc hội về cuộc thảo luận này sẽ được trao cho Mạnh trong khi Mạnh viếng thăm nơi đây vào tuần tới để ông ta có thể có một ý niệm về cảm nghĩ của dân chúng Úc đối với việc thực thi nhân quyền của đảng ông ta.

Riêng về phần chúng tôi, dỉ nhiên chúng tôi không thể để tay lãnh tụ của một đảng chính trị, thủ phạm của tất cả những đàn áp ở Vietnam có thể đi lại thong dong trong nước Úc để tuyên truyền thêm những điều láo khoét. Trong khi tiếng nói của chúng tôi được nghe và cảm nghĩ của chúng tôi về chế độ độc tài này được biết đến, chúng tôi chắc chắn sẽ cảm nhận được nhiều hơn sự tự do mà chúng tôi được hưởng ở quốc gia này.

Đó là sự khác biệt căn bản giữa Úc và Vietnam mà dưới sự cai trị của Mạnh và đảng của ông ta, sự khác biệt đó sẽ không bao giờ được sửa đổi.

Kính thư,
Trần Hưng Việt
Cựu Chủ Tịch (1999 -2005)
CĐNVTD Úc Châu, tiểu bang Qld

----o0o--- ----o0o--- ----o0o---

Open letter to Prime Minister Kevin Rudd re Mr Nong Duc Manh's visit to Australia
3 September 2008
The Hon. Kevin Rudd
Prime Minister of Australia
Australian Parliament
CANBERRA 2006

Dear Prime Minister,

Re: Mr. Nong Duc Manh’s visit to Australia

Being fully aware that you are a very busy person and have many much more important businesses to attend to, I still feel compelled to write you this letter in the hope that it’ll catch your attention for just one minute so you will understand how strongly we, Vietnamese Australians, feel about the following matter.

It is reported that next Monday, 7 September 2009, Nong Duc Manh, the General Secretary of the Vietnamese Communist Party, will be making a State visit to Australia, starting with an official welcome at Federal Parliament in Canberra.

I am sure, Prime Minister, that you know the political party that Mr. Nong has been leading since 2001 is the same dictatorial party which governs Vietnam with an iron fist, allowing no opposition and repeatedly violating all basic human rights that civilised nations obey.

Please allow me to extract a couple of paragraphs from a report by the media organisation Reporters Sans Frontier, published on their website www.rsf.org on 3 May 2008:

“ …The Communist Party’s chief since 2001, Nong Duc Manh heads the conservative faction that is preventing the emergence of independent media. He ordered the arrest of two investigative journalists who had exposed fraud within the government, and one of them was sentenced to two years in prison.

Manh has concentrated his offensive on dissident movements running clandestine publications and websites. Catholic priest Nguyen Van Ly is still in jail for launching the underground magazine Tu do Ngôn luan (Free Expression) in the central city of Hue, while dissident journalist Truong Minh Duc was given a five-year jail sentence in July 2008 for “taking advantage of democratic freedom to harm the interests of the state and of social and citizen organisations.

Online repression has also been tightened. Manh decreed at the end of 2008 that political comments were banned on blogs, while independent blogger Dieu Cay was sentenced to two and a half years in prison…”

To justify the repressive actions that the Vietnamese government, under the guidance of his political party, take against all political opposition, Mr. Nong once declared “There is no political dissident in Vietnam, only those who break the laws”

I would appreciate if during your forthcoming talk with Mr Nong, you can ask him for us which law Father Nguyen van Ly was breaking when he simply asked for religious freedom in Vietnam ? Which law were the people of the Vinh Catholic diocese breaking when they wanted the government to return the ownership of the Tam Toa church to them ? Which law was the young and courageous female lawyer Le Thi Cong Nhan was breaking when she only advocated for democracy and freedom in our country ? And many more similar questions that I will be very happy to supply you with.

Dear Prime Minister,

Early this week, the remains of the last two Australian soldiers who lost their lives in the Vietnam war were returned to Australia. I have no doubt that Mr Nong will politically exploit this situation to declare that the last conflicting chapter between the two countries has now finally closed and both peoples can look forward to closer and warmer relationships.

In fact, only a couple of years ago, Mr Nong had revealed how ready he was to forget the past. Speaking to students and professors during a rally at the eastern city Santiago de Cuba in Cuba on 3 June 2007, Nong Duc Manh said that “ … the Vietnamese people will never forget the solidarity offered by Cubans during their independence war…” and he recalled the statement by Fidel Castro that “ …Cubans were willing to shed their own blood to contribute to the independence and reunification of the Asian nation in its fight against US imperialism….”.

Dear Prime Minister,

A fortnight ago, on Monday 17 August 2009, we were heartened to learn that a motion was presented in the Australian Parliament by Mr. Luke Simpkins, MP for Cowan to request the Vietnamese government to immediately release the Buddhist Very Venerable Thich Quang Do and to restore religious freedom in Vietnam. The motion was supported bipartisanly by 3 other MPs, Messrs. Bernie Ripoll (Oxley), Michael Keenan (Stirling) and Michael Danby (Melbourne Ports). I thank them for that and I believe that the debate will continue with hopefully more support from other members. I just sincerely hope that a copy of the Hansard of that debate will be presented to Mr. Nong during his visit to Parliament next week so he can gain a true impression of the feelings of the Australian people toward his Party’s performance on human rights.

On our part, naturally we cannot allow this leader of the political party that has been the cause of all the oppression and persecution going on in our country travel freely around Australia to propagate more lies. While having our voices heard and our views known about this dictatorial regime, we surely will appreciate once again the freedom that we can enjoy in this country.

That is the basic difference between Australia and Vietnam which under Mr. Nong and his ruling party, it will never be rectified.

Yours respectfully,
Viet Tran
Past President (1999 – 2005)
Vietnamese Community in Australia, Queensland Chapter

cc:
- Mr Michael Danby, MP for Melbourne Ports
- Mr. Michael Keenan, MP for Stirling
- Mr. Bernie Ripoll, MP for Oxley
- Mr. Luke Simpkins, MP for Cowan

Địa chỉ tin tức trên: http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1428:1428&catid=37:bandoc&Itemid=56

Attentionupdate Pictures, Images and PhotosAttention

Đọc giả thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào Websites dưới đây ▼

www.tiengnoitudodanchu.org
www.huyenthoai.org

Quí vị ở VN muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html
Vượt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web vượt tường lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen đậm giống dưới đây

Enter website address:

Ví dụ: ► www.rfa.org/vietnamese

Kế tiếp nhấn hàng chữ nằm bên tay phải giống như dưới đây▼
Suft Anonymously

Ghi Chú: Khi đến cuối trang, quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive