21 September, 2009

Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang vận động nhân quyền tại Quốc hội Úc


Thư của hai ông Chris Bowen và Jason Clare gởi cho
Bộ trưởng Ngoại giao Stephen Smith, yêu cầu ông ta và chính phủ Úc
hãy khẩn cấp xem xét đến các vấn đề mà phái đoàn của CÐNVTD đã trình bày.


TNS Gary Humphries với phái đoàn CÐNVTD Úc Châu, Khối 1706 và Đảng Việt Tân

CÐNVTD Úc Châu vận động các nhà lập pháp Úc gây áp lực nhân quyền lên CSVN và can thiệp cho Lm. Nguyễn Văn Lý và Ls. Lê Thị Công Nhân

Tin Úc Châu - Vào hôm Thứ Năm ngày 17/9/2009, lúc 10 giờ sáng, một phái đoàn của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu (CÐNVTD/UC) đã đến Quốc Hội Liên Bang tại thủ đô Canberra để vận động các dân biểu, thượng nghị sĩ Úc với các mục đích:

1/ Yêu cầu nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho tất cả các nhà đấu tranh dân chủ và các blogger đang bị giam giữ.

2/ Yêu cầu chính giới Úc can thiệp để Linh mục Nguyễn Văn Lý và Luật sư Lê Thị Công Nhân được ra ngoài chữa bệnh.

3/ Áp lực nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho 8 nhà dân chủ sẽ bị đưa ra tòa vào ngày 24/9/2009 sắp tới.

Về phía Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu có các ông:
- Đoàn Việt Trung, là cựu chủ tịch CÐNVTD/UC trước đây, đồng thời là thành viên của Uỷ ban Bảo vệ Người Lao Ðộng Việt Nam, được sự uỷ nhiệm của ông Nguyễn Thế Phong, đương kim chủ tịch CÐNVTD/UC
- Lê Công, đương kim chủ tịch CÐNVTD/ACT (lãnh thổ thủ đô Canberra)

Cùng đi với phái đoàn CÐNVTD/UC có các cá nhân và tổ chức sau:
- Khối 1706 Yểm trợ Tự do Dân chủ cho Việt Nam gồm có ông Đoàn Kim và các thành viên Thanh Hoàng, Mai Vương, Anne Huỳnh
- Đài Vietnam Sydney Radio (VSR) có chị Bảo Khánh.
- Ðảng Việt Tân chi nhánh Úc Châu có hai ông Lê Ánh và ông Lê Minh Phó.

Ông Đoàn Việt Trung và ông Lê Công đại diện cho CÐNVTD/UC đã trình bày về tình hình đàn áp nhân quyền tại Việt Nam trong thời gian gần đây, với chiến dịch càn quét dữ dội của nhà cầm quyền CSVN đối với những người bất đồng chính kiến như Luật sư Lê Công Định, doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức, cựu sỹ quan Trần Anh Kim, thạc sỹ tin học Nguyễn Tiến Trung và nhiều blogger khác, đồng thời yêu cầu chính giới Úc gây áp lực lên nhà cầm quyền CSVN, đòi hỏi họ phải trả tự do cho tất cả các tù nhân chính trị, các nhà tranh đấu dân chủ và các blogger đã bị bắt.

Hai ông cũng yêu cầu chính phủ Úc nên xem xét lại các chương trình viện trợ cho Việt Nam vì sự vi phạm nhân quyền của nhà nước CSVN.

Ông Đoàn Kim của Khối 1706 đã trình bày về bệnh trạng nguy ngập của Linh mục Nguyễn Văn Lý và Luật sư Lê Thị Công Nhân hiện đang bị giam giữ trong tù, yêu cầu các dân biểu, thượng nghị sĩ, Bộ Ngoại giao và chính phủ Úc can thiệp với nhà cầm quyền CSVN chấp nhận cho hai tù nhân lương tâm được ra ngoài để chữa bệnh. Ông Ðoàn Kim cũng lên tiếng kêu gọi Toà Ðại sứ Úc tại Hà Nội hãy cử người đến thăm hai bệnh nhân nói trên.

Chị Bảo Khánh, xướng ngôn viên Ðài Vietnam Sydney Radio đã liên lạc trực tiếp bằng điện thọai với bà Nguyễn Thị Hiểu, chị ruột Lm. Lý và và bà Trần Thị Lệ, mẹ của Ls. Nhân, để họ nói chuyện trực tiếp với các Dân biểu Chris Bowen (phụ tá Bộ trưởng Ngân Khố kiêm Bộ trưởng Bộ Phục vụ Nhân Sinh), Dân biểu Jason Clare và Thượng Nghị sĩ Gary Humphries

Ðại diện cho Ðảng Việt Tân (Úc Châu), hai ông Lê Ánh và Lê Minh Phó đã trình bày về việc nhà cầm quyền CSVN sẽ mở phiên tòa vào ngày 24/9 sắp tới đây để xét xử 8 nhà dân chủ. Hai ông yêu cầu các nhà lập pháp Úc Châu hãy lên tiếng đòi hỏi Việt Nam phải trả tự do cho họ.

Tất cả các dân biểu và thượng nghị sĩ hiện diện trong buổi tiếp xúc đều hứa sẽ lên tiếng, viết thư kêu gọi nhà nước CSVN hãy phóng thích tất cả các nhà bất đồng chính kiến và chấp nhận cho Lm Lý và Ls. Lê Thị Công Nhân được ra ngoài chữa bệnh.

Thượng Nghị sĩ Gary Humphries khi nói chuyện trực tiếp với bà Nguyễn Thị Hiểu và bà Trần Thị Lệ qua điện thoại đã hứa rằng ông sẽ làm hết khả năng của mình để giúp đỡ cho Lm. Lý và Ls. Nhân.

Sau buổi tiếp xúc, hai ông Chris Bowen và Jason Clare đã gởi thư ngay cho Bộ trưởng Ngoại giao Stephen Smith, yêu cầu ông ta và chính phủ Úc hãy khẩn cấp xem xét đến các vấn đề mà phái đoàn của CÐNVTD đã trình bày phía trên.

Buổi vận động đã chấm dứt vào lúc 4 giờ 30 chiều cùng ngày.


Photobucket

Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây
www.tiengnoitudodanchu.org
Địa chỉ tin tức trên ▼
http://tiengnoitudodanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=8129

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào Bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html

ợt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web vượt tường lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen đậm

Ví dụ: http://www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Kế tiếp Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống hàng dưới đây


Suft Anonymously

* Quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ:
Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive