09 June, 2009

Quan Chức Cộng Sản Việt Nam Ăn Cắp Tài Sản Mỹ Thuật của Tổ Quốc

HCM 5

Các quan chức Việt cộng có thể đã ăn cắp các tác phẩm nghệ thuật và giữ làm của riêng hoặc bán đi lấy tiền bỏ túi, theo bản tin của đài Radio ABC Úc Đại Lợi ngày 21 tháng 5 2009. Thượng bất chánh, các ông lớn ăn cắp các tác phẩm trong các viện bảo tàng thì hạ tắc lọan các ông nhỏ ăn cắp cổ vật từ các đình. Rồi sẽ còn bao nhiêu gia sản văn hóa của dân tộc cho dân Việt.

Ải Nam Quan, thác Bản Giốc còn không giữ huống hồ gì mấy cái đồ cổ lặt vặt! Cần gì giữ 4, 5000 năm văn hiến Việt Nam vì nay đã có nền “đỉnh cao trí tuệ Hồ Mao Lê Mác”. Lời cuối của ông Lương Xuân Đòan trong bản tin, “Nhưng chiến tranh đã qua hơn 30 năm rồi”, đã trả lời đích đáng cho những lời biện hộ cho chế độ Việc Cộng như “Đất nước mình còn chưa phát triển, dân mình nghèo, chưa có thể có dân chủ được vì chiến tranh tàn phá quê hương vvv”.

Sau đây là bản dịch của www.lyhuong.net

Đồ mỹ thuật giả tràn lan khắp các viện bảo tàng Việt Nam

Một chuyên viên mỹ thuật hàng đầu ước lượng rằng ít nhất một nửa số các bức tranh trong Viện Bảo Tàng Mỹ Thuật Hà Nội có thể là bản sao của các bản chính đã được lấy đi để cất giữ an tòan trong thời Chiến Tranh Việt Nam. Các bản sao được làm ra để giúp cho viện bảo tàng có thể mở cửa được dưới sự đe dọa của bom Mỹ. Các bản chính được cất trong các hang động.

Giáo sư Nora Taylor của Viện Mỹ Thuật Chicago nói rằng các quan chức có thể sau đó đã bán nhiều bản chính mà các nghệ sĩ hay công chúng không được biết. Lương Xuân Đòan, phó giám đốc của chi Văn Hóa và Mỹ Thuật thuộc Ủy Ban Giáo Dục và Thông Tin của đảng Cộng Sản, nói rằng đã tới lúc phải thành lập một nhóm chuyên viên để xét các tác phẩm nào là đồ giả và cái nào là đồ thật.

“Có thể chấp nhận việc trưng bầy đồ chép lại trong thời chiến tranh,” ông nói vậy với báo Time. “Nhưng chiến tranh đã qua hơn 30 năm rồi”.

Bản tin của đài ABC

Art forgery problem plagues Vietnam museum
ABC Radio – Australia - Posted Thursday May 21, 2009 12:00pm AEST
A leading art expert estimates that at least half of the paintings in Hanoi's Museum of Fine Arts could be copies of originals removed for safekeeping during the Vietnam War.

Copies were made to enable the museum to stay open under the threat of American bombing. The originals were stored in caves. Professor Nora Taylor from the Art Institute of Chicago says officials may have subsequently sold many of the originals without the artists or the public knowing.

Luong Xuan Doan, deputy director of the Culture and Art Department at the Communist Party's Commission for Education and Communications, says it is time to set up a panel of experts to identify which works are copies and which are originals. "Displaying reproductions was acceptable during wartime," he told Time magazine. "But the war has been over for 30 years."

- BBC: http://www.abc.net.au/news/stories/2009/05/21/2577028.htm

* Địa chỉ website tin tức trên ▼
http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1089:1089&catid=40:tintuc&Itemid=55

Quí vị ở VN muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html
Vượt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web vượt tường lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen đậm giống dưới đây


Enter website address:

Ví dụ: ► www.rfa.org/vietnamese

Kế tiếp nhấn hàng chữ nằm bên tay phải giống như dưới đây

Suft Anonymously

Ghi Chú: Khi đến cuối trang, quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ ở dưới ▼ Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive