18 June, 2009

2000 mộ thuyền nhân VN trong vùng đảo Kuku

CSVN Crime

Theo một dân biểu Quốc Hội Indonesia đã từng làm cao ủy trong vùng đảo Kuku thì có khoảng 2,000 ngôi mộ thuyền nhân trong vùng này. Ông Adnan Nala đã cho phái đoàn người Việt Nam thuộc tổ chức Văn Khố Thuyền Nhân biết như vậy trong lần gặp gỡ vào Tháng Tư vừa qua.

Sau gần 4 năm tìm kiếm con đường để đưa một nhóm vài chục người về thăm vùng đảo Kuku giữa biển Ðông, Tháng Tư vừa qua tổ chức Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam www.vktnvn.com đã thực hiện thành công chuyến đi tiền trạm. Cả đoàn 22 người từ Hoa Kỳ, Pháp, Ðức, Thụy Ðiển, Việt Nam, Úc đã đặt chân lên vùng đất này.

Ngày 12 Tháng Tư cả đoàn 22 người đã đặt chân lên đảo Letung. Tất cả đều ngấn lệ, “30 năm mơ ước nay mới có thể trở về thăm lại vùng đất nơi lần đầu tiên mình đặt chân lên bến bờ tự do”, chị Vân Hải, Thư ký BCH-CÐNV Paris, đã gần 70 tuổi, rưng rưng nước mắt tâm sự. Buổi tối sau khi đi thăm Kuku trở về, cả đoàn đã hân hạnh được gặp ông Adnan Nala, mới vừa đắc cử dân biểu Quốc Hội Indonesia, đơn vị Anambas. Ăn tối cùng cả đoàn, ông Adnan Nala đã kể lại chuyện xưa, “Tôi giữ chức vụ cao ủy trưởng khu vực này trong 8 năm trời. Theo chỗ tôi được biết, trong toàn khu vực quản trị của tôi thuở ấy, mỗi ngày ít nhất có một người qua đời vì bệnh sốt rét cấp tính, và trong toàn khu vực này có ít nhất 2,000 ngôi mộ thuyền nhân của các anh.” Cả đoàn chúng tôi lạnh cả người.

Bài và hình: Trần Ðông

Quí vị ở VN muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html
Vượt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web vượt tường lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen đậm giống dưới đây


Enter website address:

Ví dụ: ► www.rfa.org/vietnamese

Kế tiếp nhấn hàng chữ nằm bên tay phải giống như dưới đây

Suft Anonymously

Ghi Chú: Khi đến cuối trang, quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ ở dưới ▼ Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive