04 November, 2010

Video & Hương Trà và Lại Văn Sâm


speakers Pictures, Images and Photos Nếu Video chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5


Chuyện Lại Văn Sâm ngẫu hứng trong liên hoan phim quốc tế Made in Vietnam sẽ được tạm lắng xuống nếu như không có luật gia nào đó đăng đàn dạy đời thiên hạ về vụ bắt bớ bloger với câu nói ấn tượng. KHÔNG PHẢI MUỐN NÓI GÌ THÌ NÓI.

Ừ, câu nói “ không phải muốn nói gì thì nói” là câu cửa miệng cha mẹ dặn dò con cái khi đến nơi quan trọng hay gái sắp về nhà chồng thì có thể đạt “chuẩn làng Việt Nam”. Nhưng đem câu nói ấy ra dạy đời dân bloger trong thời buổi tướng Nguyễn Văn Hưởng ra tạp chí Nhân Quyên tuyên bố Việt Nam có tự do ngôn luận thì nó chỏi không chịu được. Nếu như không muốn nói là tay luật gia này dám chống lại hiến pháp và chủ trương đường lối cửa miệng của “đảng ta”.

Hương Trà theo chân Anh Ba SG và Điếu Cày vào số 4 Phan Đăng Lưu để học bài học “muốn nói gì thì đưa mắt nhìn đến anh 3, anh 7, chị 8 rồi trước khi enter cho cái entry nào đó”. Còn không thì sẽ được tặng cho chiến nón “made in phản động” nhằm thực hiện kế hoạch diễn biến hòa bình hay là tự diễn biến gì gì đó. Be bé cái mồm lại một tý cho thiên hạ thái bình yên giấc chứ “Ly ơi, Ly à” cứu anh với “nó lộ liễu theo kiểu “ thời khóa biểu của Bác trong lăng”.

Này đám bloger vô công rỗi nghề kia nhớ về nhà học thuộc lòng câu ca dao: “Con ơi nhới lấy câu này” đi nhé! Chúng bay mà quơ bút nhằm anh Ba thì là bị kết tội tấn công chính phủ. Nếu lướt bàn phím mà văng miểng nhằm chị Tám thì bị coi là nói xấu bộ công an. Nếu há mồm đồng thuận mà văng nước bọt nhắm bác Trọng thì coi như là chống lại quốc hội. Nếu bóp còi xe Lexus phá giấc ngủ nhà bác Nông thì bị kể là chống đảng. Do đó-cho nên-vì vậy-tóm lại là lấy còng số 4 ý lộn còng số 8 khóa mồm lại là an toàn được… một nữa.

… Lúc này trên màn hình VTV đang hiện ra hình ảnh hấp dẫn với hai MC ngôi sao là Hương Trà và Lại Văn Sâm. MC nữ đang tường thuật những diễn biến trong nhà tù thì MC nam đang hướng dẫn mọi người cách phát âm và luyện giọng tiếng Anh theo chuẩn AI ƠI . Cầu truyền hình đang truyền hình trực tiếp đến văn phòng của Liên Hiệp Quốc và bà Nguyễn Phương Nga đang điều phối một chương trình một cuộc họp về truyền thông là TỰ DO NGÔN LUẬN THÌ AI MUỐN NÓI GÌ THÌ NÓI… Phía bên ngoài trụ sở Liên Hiệp Quốc có một nhóm người “đầu đen” đang cầm bức hình của một ông tu sĩ nào đó bị bịt miệng đi qua đi lại. Màn hình bị nhòe đi vì ống kính phóng viên lia nhằm cái bức ảnh bịt mồm được phóng cực lớn. Âm thanh trên VTV chỉ còn giọng phát thanh viên thánh thót… NGA ƠI NGA À…

“Không phải muốn nói gì thì nói” là thông điệp của bác Tô Huy Rứa muốn nhắn gởi đến dân bloger và đám dân đen. Riêng vói các chức sắc của ‘đảng ta” thì ai muốn nói gì thì nói. Nói sai, dịch ẩu cũng không sao. Loạn ngôn, chém gió vẫn cứ vô tư. Đó chính là đặc trưng của truyền thông XHCN. Làm gì có chuyện cấm cho quan và làm gì có chuyện tự do cho dân. Tinh hoa 1000 năm hay 3-4 ngàn năm là vậy. Nên đảng ta phát huy hiệu quả tính năng này. Đỉnh cao nhân loại mà!

Chỉ tội nghiệp cho các bloger Việt Nam. Tay vừa gõ phím nhưng mắt thì nhìn quanh bốn bề, tai thì nghe ngóng xem nhà mình có ai rình rập gì không. Và trái tim thì đang thổn thức….

Vũ Nhật Khuê

* Tin tức trên ở địa chỉ dưới đây ▼
http://thongtinberlin.de/diendan/nov/huongtravalaivansam.htm
mid line Pictures, Images and Photos

Quí Vị thích xem tin tức cập nhật, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
www.vietlandnews.net
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address


Xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive